Spoil NieR Gestalt/Replicant Part 20 ผู้พิทักษ์หิน 2



เราได้รู้จากการเล่นรอบแรกแล้วว่า Shade คือวิญญาณของมนุษย์ ส่วนพวกเนียร์และมนุษย์ในยุคนี้คือ Replicant สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นภาชนะให้ Gestalt พอเล่นรอบที่ 2 เกมเลยขึ้นซับให้ว่า Shade พูดอะไรกันค่ะ ตัวละครในเกมยังฟังไม่เข้าใจอยู่ดี ยกเว้นไคเนที่ถูก Shade ที่มีชื่อว่าไทเรนน์สิง ทำให้เธอฟังสิ่งที่ Shade พูดกันรู้เรื่อง สังเกตจากการเล่นรอบแรกช่วงท้ายๆ เธอพูดคนเดียวบ่อยๆ ที่จริงเธอกำลังพูดกับ Shade ที่สู้ด้วยหรือไม่ก็คุยกับไทเรนน์ที่อยู่ในตัวเธอนั่นเอง

นอกจากเราจะได้อ่านซับสิ่งที่ Shade พูดแล้ว เกมยังมี Cut Scene ของศัตรูบางตัวให้ดูเพิ่ม ซึ่งจะมี 6 จุดใหญ่ๆ ด้วยกัน เนื้อเรื่องนอกจากนั้นจะเหมือนเดิม พอเล่นรอบนี้จบ เราจะได้ฉากจบ B มา มา พาร์ทนี้จะมาเริ่มที่จุดที่มีเนื้อเรื่องเพิ่มจุดแรกกันค่ะ

เพื่อซึมซับเนื้อเรื่องได้มากขึ้น ลองกลับไปอ่าน Part 11 ผู้พิทักษ์หิน ช่วงบุกวิหารร้างอีกครั้งก่อนนะคะ

หลังจากที่เนียร์บุกวิหารร้างครั้งแรก เขาได้ช่วยเหลือโยนาห์ และปลดปล่อยกริมัว ไวส์ ออกไปจากสถานที่แห่งนี้ โดยไม่นึกเลยว่าสิ่งที่เขาทำลงไปนั้นจะสร้างความเจ็บปวดให้กับใครบางคน

ฮันเซลและเกรเทล คือชื่อที่แท้จริงของ Shade สวมเกราะสองพี่น้องที่ทำหน้าที่ปกป้องสถานที่แห่งนี้ และหนังสือสีขาว ภายในห้องโถงสูง เกรเทลที่เสียแขนซ้ายไปในการต่อสู้กำลังนั่งไร้เรี่ยวแรงอยู่ข้างๆ ศพของฮันเซลผู้ร่วมสายเลือดเดียวกับเขา หลังจากใช้เวลาร่วมกันมานาน ตอนนี้เหลือเขาอยู่เพียงลำพัง หมดสิ้นความตั้งใจที่จะลุกขึ้นยืนหยัด แม้จะยังขยับร่างกายได้ แต่ชีวิตของเขาได้สูญสิ้นไปพร้อมพี่ชายแล้ว

ขณะนั้นเอง Shade ตนอื่นๆ ในวิหารร้างก็เดินเข้ามาหาเขา แม้ตอนนี้จะเหลือแค่วิญญาณเหมือนกัน แต่พวกเขาก็ไม่เหมือนกันเลยทีเดียว เกรเทลผู้กำลังโศกเศร้าออกปากไล่อีกฝ่ายด้วยความรังเกียจ ทว่าไม่ว่าเขาจะขับไล่ Shade พวกนั้นไปกี่ครั้ง พวกเขาก็ยังกลับมาหาเกรเทลที่เดียวดายเสมอ

วันเวลาผ่านไป เกรเทลเปิดใจยอมรับความเป็นห่วงของ Shade ตนอื่น เขาเอ่ยขอโทษที่เคยพูดจาไม่ดี หักหลังความปรารถนาดีของอีกฝ่ายเพียงเพราะพวกเขาเป็น Gestalt ที่ไม่สมบูรณ์ เกรเทลมีความสุขมาก และหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกับเพื่อนใหม่ของเขา

แต่ตอนนั้นเองพวกเนียร์ก็บุกเข้ามาในวิหารร้างอีกครั้ง เมื่อเห็นผู้บุกรุก เกรเทลก็คำรามด้วยความกราดเกรี้ยว ไม่ใช่เพราะความแค้นจากการต่อสู้ครั้งก่อน แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายทำร้ายเพื่อนของเขาต่างหาก กระนั้นการไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายมานานกับอาการบาดเจ็บทำให้เขาขยับตัวไม่ถนัด ทำได้เพียงยืนปล่อยพลังโจมตีเท่านั้น

เกรเทล : [ไอ้พวกสารเลว]

เมื่อเห็นเกรเทลถูกทำร้าย เหล่า Shade ต่างพากันออกมาปกป้องเขา แต่ Gestalt ที่ไม่สมบูรณ์ ไม่อาจทนสู้กับแสงสว่างที่สาดส่องลงมาเพราะเพดานวิหารถูกทำลายได้ ร่างของพวกเขาสลายไปทีละคนสองคน หรือไม่ก็ถูกผู้บุกรุกฆ่าตาย

เกรเทล : [หยุดเดี๋ยวนี้นะ พวกเขาปกป้องตัวเองไม่ได้]
ไวส์ : เจ้าพวกนี้เป็นสิ่งมีชีวิตจากความมืด ล่อมันมาที่แสงแดดเร็ว
เนียร์ : ดูเหมือนเจ้าเกราะหินนั่นจะเป็นหัวหน้าของพวกมันแฮะ

เกรเทล : [ฉันไม่ใช่หัวหน้าโว้ย เป็นพวกเขาที่กำลังช่วยปกป้องฉันต่างหาก หยุดทำร้ายเพื่อนฉันเดี๋ยวนี้นะ!!]
ไทเรนน์ : [ก๊าก ฮ่าๆๆๆ พวกนายนี่จี้เป็นบ้าเลยว่ะ ฉันกำลังจะร้องไห้แล้วเนี่ย]

แม้จะโดนโจมตีจนล้มลง แต่เกรเทลก็ยังจับหอกลุกขึ้นใหม่ Shade ตนอื่นๆ ได้ถูกกำจัดไปหมดแล้ว เขาตะโกนก้อง รวมรวบพลังเคลื่อนไหวพุ่งโจมตีศัตรูของเขาอย่างบ้าคลั่ง

เกรเทล : [แกฆ่าเพื่อนฉันนน!!]
ไทเรนน์ : [ฮ่าๆๆๆ เจ้าหมอนี่มันอึดเป็นควายเลยแฮะ]

ไคเน : โถ่เว้ย โถ่เว้ย โถ่เว้ย!!!
ไทเรนน์ : [นี่ สาวน้อย เธอคงไม่ได้เห็นใจเจ้าตัวประหลาดนี่หรอกนะ เธอถอยไม่ได้แล้ว เธอต้องกระหายเลือดมากกว่านี้ ต้องฆ่ามากกว่านี้ พวกเรารู้จักแต่ความตื่นเต้นของการต่อสู้ใช่ไหม ไคเน]

เนียร์ใช้ Sealed Verse โจมตีเกรเทล อีกฝ่ายปัดมันออก ทว่าหอกในมือของเขาก็กระเด็นไปเสียบทะลุอกของไคเนแทน หญิงสาวล้มลง เลือดไหลนองเต็มพื้น

ไทเรนน์ : [เฮ้ย ล้อเล่นใช่ไหมเนี่ย]
เกรเทล : [ขยับสิวะ ขยับสักที ไอ้แขนเฮงซวย ขยับเซ่ ทั้งๆ ที่พวกเพื่อนๆ อุตสาห์ช่วยเปิดทางให้ไอ้คนไม่เอาไหนอย่างแกแล้วนะ ทั้งๆ ที่แกพูดทำร้ายจิตใจพวกเขา ทั้งๆ ที่แกแสดงท่าทางรังเกียจพวกเขา พวกเขาก็ยังไว้ใจช่วยเหลือแกนะ พวกเราจะต้องชนะให้ได้ จะให้มันมาขวางทางพวกเราไม่ได้ ต้องมีชีวิตต่อไปแทนส่วนของพวกเพื่อนๆ ด้วย ขยับสิ ขยับสักที!!]

ดูเหมือนการป้องกันการโจมตีเมื่อครู่จะทำให้เกรเทลหมดแรงจะยกแขนของตนเองขึ้น ตอนนั้นเองเนียร์ก็ใช้อาวุธโจมตีเป็นครั้งสุดท้าย โลหิตสีแดงสาดกระเซ็นไปทั่ว เกรเทลล้มลง ยังพยายามยืนมือไปหาผู้บุกรุกที่ฆ่าเพื่อนของเขา แต่สุดท้ายเขาก็เสียชีวิตก่อนที่จะได้สัมผัสตัวของอีกฝ่าย

เนียร์ ไวส์ และเอมิลรีบวิ่งเข้าไปดูอาการของไคเน แต่บาดแผลของเธอรุนแรงเกินที่จะยื้อชีวิตไว้ Black Scrawl และไอสีดำของ Shade เริ่มปรากฏขึ้นทั่วร่างกายของหญิงสาว ริมฝีปากเธอก็ค่อยๆ ขยับ

“น่ะ หนี... ไป...”

ไทเรนน์ : [ฮ่าๆๆๆ เธอมาได้แค่นี้สินะ สาวน้อย]

พลังบางอย่างพุ่งออกมาจากร่างกายของไคเน ผลักเนียร์ ไวส์ และเอมิลกระเด็นออกไป เมื่อเนียร์ตั้งตัวได้และมองไปที่อีกฝ่าย ก็พบว่าร่างกายของเธอกลายเป็น Shade เสียแล้ว พวกเขาจึงต้องเข้าต่อสู้เพื่อหาทางหยุดเธอ

เนียร์ ไวส์ และเอมิลร่วมมือกันหยุดไคเนได้สำเร็จ ร่างกายของเธอก็กลับสู่สภาพปรกติ เมื่อฟื้นขึ้นมาหญิงสาวก็เริ่มกล่าวว่าเธอเริ่มจะควบคุม Shade ในร่างกายของเธอไม่ไหวแล้ว ทว่าเอมิลก็ให้กำลังใจบอกว่าหากเธอเปลี่ยนไปอีก พวกตนจะช่วยพาเธอกลับมาไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งก็ตาม ก่อนที่เขาจะเริ่มร้องไห้เพราะกลัวจะสูญเสียอีกฝ่ายไป

เมื่อเห็นอาการของเด็กชายไคเนจึงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไป เธอมีสหายมากมายที่เป็นห่วงเธอ เช่นเดียวกับเกรเทลที่เสียชีวิตไป...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ