Spoil NieR Gestalt/Replicant Part 14 ทำไม



เนียร์กลับบ้านไปตรวจดูว่ากีเดียนส่งจดหมายมาหาตนหรือยัง แล้วเขาก็ไม่ผิดหวัง เด็กหนุ่มแจ้งว่าอาวุธที่จะมอบให้เขาทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกเนียร์จึงเดินทางไปยังร้านของอีกฝ่ายที่ Junk Heap อีกครั้ง

หลังจากที่กีเดียนมอบดาบดาบให้เนียร์ เด็กหนุ่มก็มีท่าทีอึกอัก ก่อนที่เขาจะเผยความในใจออกมา ที่จริงเขาใช้เวลาถึง 4 ปี สร้างอาวุธชิ้นนี้เพื่อต้องการให้ใครก็ได้ช่วยแก้แค้นให้พี่ชายของเขา เขาไม่สนใจเรื่องเงินแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่ต้องการมีเพียงทำให้ดาบเล่มนี้แข็งแกร่งพอที่จะฆ่าเจ้า Shade ตัวเล็กกับหุ่นยนต์ของมันที่อยู่ในภูเขา เนียร์จึงรับปากว่าจะเข้าไปกำจัด Shade ตัวนั้นให้นักทำอาวุธหนุ่ม

พวกเนียร์เดินทางลงไปในชั้นที่ลึกขึ้นของ Junk Heap ด้วยโค้ดสำหรับเปิดใช้งานลิฟท์ซึ่งกีเดียนมอบให้ ด้านล่างของที่นี่มีหุ่นยนต์ขนาดใหญ่อยู่มากมาย แต่พวกเขาก็ยังไม่เห็นหุ่นยนต์ตัวใดที่มี Shade ตัวเล็กอยู่ด้วยสักที กระนั้นในที่สุดพวกเขาก็ได้พบกับมัน

ด้านในสุดของ Junk Heap Shade ตัวเล็กตัวหนึ่งเกาะอยู่บนศีรษะของหุ่นยนต์ป้องกันฐานทัพรหัส P-33 พอเห็นพวกเนียร์ มันก็ส่งสัญญาณให้หุ่นยนต์เริ่มโจมตีใส่ผู้บุกรุก

P-33 : ค้นพบผู้บุกรุก ตรวจสอบ... ตรวจสอบ... ต้องทำลาย

เสียงสังเคราะห์ของหุ่นยนต์ดังขึ้น แม้ไม่รู้ว่า Shade บังคับหุ่นยนต์ได้อย่างไร พวกเนียร์ก็เข้าโจมตีใส่มันอย่างสุดความสามารถ

P-33 : ต้องทำลาย ลาย ลาย ลาย ลาย

เสียงของหุ่นยนต์เริ่มแปลกไป มันเริ่มเสียหายจนระบบการพูดมีปัญหา

P-33 : ต้อง... ปกป้อง... ภารกิจ... ของผม
ไคเน : ไม่ บ้าเอ้ย นั่นมัน Shade นะ มันคือ Shade!!

จู่ๆ ไคเนก็เอ่ยขึ้นมาอย่างหัวเสีย โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอกำลังพูดกับผู้ใด

หุ่นยนต์ยักษ์เริ่มดูดเศษเหล็กรอบตัวขึ้นมาประกอบเป็นปีก มันทะยานขึ้นไปบนอากาศ ส่วนศีรษะปักเข้ากับเพดานห้อง ทำให้แผ่นเหล็กส่วนโครงสร้างของอาคารหล่นลงมา จนพวกเนียร์ต้องหลบกันวุ่นวาย

P-33 : หนี หนี หนี หนี... ไป... ดูโลก ก ก ก ก ต้องปกป้อง... ต้องต่อสู้...

หุ่นยนต์บินกลับลงมาต่อสู้กลับพวกเนียร์ ทว่ามันก็ยังพุ่งขึ้นไปชนเพดานอีกหลายครั้ง

P-33 : เกิดข้อผิดพลาดดดดดด

ในที่สุดปีกของหุ่นยนต์ก็ถูกทำลาย มันตกลงบนพื้นพร้อมกับที่ Shade ตัวเล็กหล่นมาจากศีรษะของมัน Shade แยกตัวเองออกไปหลาย 10 ตัว เข้าต่อสู้กับพวกเนียร์ แต่พวกเขาก็ปราบมันลงได้ เขาใช้เวทมนต์ดำโจมตีเจ้าหุ่นยนต์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อปิดฉาก มันล้มลงแน่นิ่งไม่สามารถขยับได้อีกต่อไป

P-33 : ต้อง... ปกป้อง... ภารกิจ... ของผม ของผม ผม ผม ผม

ตอนนั้นเอง กีเดียนที่แอบตามพวกเนียร์ลงมายังกองขยะก็เข้ามาในห้อง เขารีบพุ่งเข้าไปหาหุ่นยนต์ เอาแขนข้างขวาระดมทุบมันไม่ยั้ง

กีเดียน : เจ้า ไอ้หุ่นยนต์ปัญญาอ่อน เจ้าฆ่าครอบครัวของข้า เจ้าเอาทุกอย่างไปจากข้า ทำไมเจ้าถึงต้องมาอยู่ที่นี่ ทำไม ทำไมต้องที่นี่ ทำไมกันหา!!!
เนียร์ : ถึงทุบเจ้านี่ไปพี่ชายของเจ้าก็ไม่กลับมาหรอกนะ

กีเดียน : แต่เขาตายแล้ว แล้วมันก็เป็นความผิดของไอ้เวรนี่ทั้งหมด อย่างน้อยทุบมันก็ช่วยให้ข้าสะใจไงล่ะ รอก่อนเถอะ เจ้าตัวประหลาด ไอ้ปีศาจเวร ข้าจะระเบิดภูเขานี่ให้หมด ข้าจะสร้างอาวุธสำหรับไล่ฆ่าพวกหุ่นยนต์ ไม่มีใครหน้าไหนหยุดข้าได้ทั้งนั้น อะ ฮ่าๆๆๆ

เสียงหัวเราะด้วยความโรคจิตของกีเดียนทำเอาเนียร์และไวส์พูดอะไรไม่ออก เพิ่งตระหนักได้ว่าที่พวกตนรู้สึกแปลกๆ กับอีกฝ่ายหลังได้เจอกันอีกครั้ง นั่นเป็นเพราะเด็กหนุ่มคนนี้เสียสติเพราะความแค้นไปนานแล้วนั่นเอง แม้สุดท้ายพวกเขาจะช่วยอีกฝ่ายแก้แค้นได้ แต่นี่จะเรียกว่าจบอย่างมีความสุขได้อย่างนั้นหรือ

พวกเนียร์ได้กุญแจกฎแห่งหุ่นยนต์มา ทิ้งกีเดียนที่บ้าคลั่งกับความเคียดแค้นไว้เบื้องหลัง

ปล ในนิยายเสริมที่ออกมามีบอกว่าหลังจากกีเดียนสูญเสียเจคอบไป เขาก็เริ่มหลอนกับภาพที่ตัวเองดึงแขนพี่ชายตัวเองจนขาดต่อหน้าต่อตา เขามักทำร้ายแขนข้างซ้ายของตัวเองบ่อยๆ จนมันใช้การไม่ได้ ตอนนี้แขนซ้ายของเขาจึงเป็นแขนกล ซึ่งถ้าในเกมลองสังเกตดีๆ ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ