Spoil NieR Gestalt/Replicant Part 11 ผู้พิทักษ์หิน



เมื่อได้กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันไม่นาน โปโปลาก็เข้ามาหาพวกเขาด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก เธอเรียกทั้ง 4 ขึ้นไปพูดคุยที่ห้องทำงานซึ่งเดโวลาฝาแฝดของเธอรออยู่ก่อนแล้ว หญิงสาวเล่าว่าพวกชาวบ้านหวาดกลัวเอมิลที่ร่างกายกลายเป็นกระดูก และไคเนเองก็มีส่วนหนึ่งของร่างกายเป็น Shade พวกเขาจึงไม่อยากให้ทั้งคู่อาศัยในหมู่บ้าน เรื่องนี้ทำให้เนียร์โกรธมาก เพราะทั้งสองต่างเป็นผู้ที่ช่วยเหลือเมืองนี้เมื่อ 5 ปีก่อน

กระนั้นเอมิลและไคเนกลับยอมรับเรื่องนี้อย่างง่ายดาย เด็กชายเข้าใจว่าสภาพร่างกายในตอนนี้ของตัวเองชวนให้ผู้คนไม่อยากเข้าใกล้ ส่วนไคเนก็บอกว่าปรกติเธอก็อยู่นอกหมู่บ้านเป็นประจำอยู่แล้ว พวกเขาจะไปพักนอกเมืองเพื่อความสบายใจของชาวบ้านเอง ความจริงข้อนี้ทำให้เนียร์เพิ่งตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาเขาคิดแต่เรื่องของตัวเอง ไม่เคยนึกมาก่อนว่าหญิงสาวต้องอยู่นอกเมืองเพียงลำพังขณะที่เขาใช้เวลากับโยนาห์

คืนนั้นเนียร์นอนไม่ค่อยหลับ เขาอยากโยนความผิดทุกอย่างให้กับเดโวลา อยากจับโปโปลามาบีบคอซะ แต่นั่นก็เป็นเพียงเพราะเขาอยากระบายความโกรธนี้ที่ใครสักคน เขาเข้าใจว่าสองฝาแฝดทำเพื่อหมู่บ้าน หากว่าเรื่องนี้เป็นความผิดของทั้งคู่ เขาเองก็มีส่วนผิดเหมือนกันที่ไม่เคยนึกถึงไคเนและเอมิลเลยแม้แต่น้อย

รุ่งเช้าเนียร์เดินทางไปพบกับสองฝาแฝดอีกครั้ง เดโวลามีท่าทีสบายใจขึ้นเมื่อเห็นว่าเขายังยอมพูดกับเธอ เขากล่าวขอโทษที่เมื่อวานต่อว่าหญิงสาวทั้งสองไป ซึ่งทั้งคู่ก็ขอโทษเขาเช่นกันที่ไม่สามารถให้การช่วยเหลือที่ดีกว่านี้แก่ไคเนและเอมิล นอกจากนี้โปโปลายังได้บอกเนียร์อีกว่าวิหารร้างที่เขาเคยไปเมื่อก่อนหน้านี้จะมีอะไรบางอย่างเกี่ยวข้องกับชาโดวลอร์ด แต่จากเหตุการณ์คราวก่อนทำให้ประตูด้านหน้าและสะพานเชื่อมเข้าสู่วิหารพังเสียหายใช้การไม่ได้แล้ว เธอจึงเสนอให้พวกเขาเดินทางเข้าไปทางประตูหลังของวิหารผ่านทางน้ำแทน โดยเธอจะช่วยบอกให้นายเรือให้บริการพวกเขาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเอง

เนียร์กล่าวขอบคุณนักปราชญ์สาวก่อนออกเดินทางไปวิหาร ระหว่างนั้นเขาก็ไม่ลืมที่จะกล่าวขอโทษไคเนและเอมิล โดยสัญญาว่าตนจะไปคุยกับชาวเมืองให้เข้าใจเรื่องของทั้งสองเอง แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้คิดมากกับเรื่องนี้ แล้วแล้วพวกเขาก็ไปถึงห้องที่เนียร์กับไวส์ได้พบกันเป็นครั้งแรก

พวกเขาฝ่าฝันเหล่า Shade จนไปถึงห้องที่เนียร์และไวส์ได้พบกันครั้งแรก เมื่อเห็นผู้บุกรุก Shade สวมเกราะที่พวกเขาเจอกันเมื่อครั้งก่อนก็ปรากฏตัวพร้อมเสียงกราดเกรี้ยว บัดนี้มันเหลืออยู่เพียงตัวเดียว ทั้งยังไร้แขนซ้ายต่างจากครั้งก่อน มันยืนนิ่งไม่ขยับ แต่ก็ปล่อยพลังเข้าโจมตีพวกเนียร์อย่างไม่ลดละ พร้อมกันนั้นเหล่า Shade ตัวเล็กก็เข้ามาช่วยโจมตี แต่เมื่อพวกเขาสามารถจัดการ Shade ตัวเล็กได้จนหมด Shade สวมเกราะก็เริ่มเคลื่อนไหวเข้ามาร่วมต่อสู้ แม้จะล้มลงหลายครั้งมันก็ยังจับหอกลุกขึ้นมาใหม่ เนียร์ใช้เวทมนต์โจมตีซ้ำ มันก็ใช้แรงปัดออก ทว่าหอกในมือของมันก็กระเด็นไปเสียบทะลุอกของไคเนแทน

หญิงสาวล้มลง เลือดไหลนองเต็มพื้น ภาพนั้นทำให้เนียร์มอง Shade สวมเกราะด้วยความโกรธ ดูเหมือนมันจะขยับตัวไม่ได้แล้ว เนียร์ใช้อาวุธโจมตีมันเป็นครั้งสุดท้าย โลหิตสีแดงสาดกระเซ็น Shade พยายามยืนมือมาหาผู้ที่ทำร้ายมัน แต่สุดท้ายก็ล้มลงก่อนที่จะได้สัมผัสตัวของอีกฝ่าย

เนียร์ ไวส์ และเอมิลรีบวิ่งเข้าไปดูอาการของไคเน บาดแผลของเธอรุนแรงเกินที่จะยื้อชีวิตไว้ แต่แล้วริมฝีปากเธอก็ค่อยๆ ขยับ

“น่ะ หนี... ไป...”

Black Scrawl และไอสีดำของ Shade เริ่มปรากฏขึ้นทั่วร่างกายของหญิงสาว ก่อนที่พลังบางอย่างจะผลักทั้งสามกระเด็นออกไป เมื่อเนียร์ตั้งตัวได้อีกครั้งและมองไปที่อีกฝ่ายก็พบว่าร่างกายของไคเนกลายเป็น Shade เสียแล้ว พวกเขาจึงต้องเข้าต่อสู้เพื่อหาทางหยุดเธอ



เนียร์ ไวส์ และเอมิลร่วมมือกันหยุดไคเนได้สำเร็จ ร่างกายของเธอกลับสู่สภาพปรกติ เมื่อฟื้นขึ้นมาหญิงสาวก็กล่าวว่าเธอเริ่มจะควบคุม Shade ในร่างกายของเธอไม่ไหว เอมิลจึงให้กำลังใจว่าหากเธอเปลี่ยนไปอีก พวกตนจะช่วยพาเธอกลับมาไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งก็ตาม ก่อนที่เขาจะเริ่มร้องไห้เพราะกลัวจะสูญเสียอีกฝ่ายไป

เมื่อเห็นอาการของเด็กชายไคเนจึงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่มีสหายมากมายที่เป็นห่วงเธอ ตอนนั้นเองด้านในสุดของห้องก็ปรากฏเส้นทางลับขึ้นมา ทว่ามันกลับมีเวทมนต์กั้นไม่ให้ผู้ใดเข้าไปได้ พวกเนียร์ได้พบกับหินหน้าตาประหลาดน่าสงสัยที่บริเวณนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจนำมันกลับไปสอบถามกับโปโปลา

โปโปลากล่าวว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของกุญแจอะไรบางอย่างซึ่งในความเห็นของเธออาจจะเป็นกุญแจทางเข้าปราสาทของชาโดวลอร์ดก็ได้ หญิงสาวนำเอกสารโบราณออกมาให้เนียร์ดู และเมื่อเธอทาบหินชิ้นนั้นลงไปยังส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์ประหลาดที่บริเวณที่มีคำอธิบายว่า ผู้พิทักษ์หิน มันก็เข้ากันได้พอดี บางทีพวกเขาอาจต้องหากุญแจส่วนที่เหลือจากคำบอกใบ้ในเอกสาร ยังเหลือคำว่า กฎแห่งหุ่นยนต์ ความทรงจำแห่งต้นไม้ การสังเวย และเซอร์เบอร์รัสผู้ภักดี

สาวผมแดงตั้งข้อสังเกตว่ากฎแห่งหุ่นยนต์น่าจะอยู่ที่ Junk Heap ความทรงจำแห่งต้นไม้น่าจะเป็นที่ป่าแห่งตำนาน แต่เธอก็ไม่สามารถเดาสถานที่ของกุญแจอีกสองชิ้นได้ เพื่อตามหาชาโดวลอร์ด เนียร์ไม่เกี่ยงภารกิจใดๆ ทั้งสิ้น เขาจะฆ่า Shade ให้หมดและช่วยเหลือโยนาห์ให้ได้

ทว่าเมื่อเห็นความกระตือรือร้นของอีกฝ่าย โปโปลากลับรู้สึกไม่สบายใจ เธออยากให้เขาเผื่อใจว่าบางทีลูกสาว/น้องสาว ของเขาอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็เป็นไปได้ กระนั้นเนียร์ก็ยังเชื่อมั่นอยากสุดใจว่าโยนาห์ยังมีชีวิตอยู่แน่นอน ก่อนจาก โปโปลาบอกว่าเธอได้ทำความเข้าใจกับชาวเมืองเรื่องไคเนกับเอมิลแล้ว แต่ขอเวลาให้พวกเขาเปิดใจอีกสักพัก แล้วพวกเนียร์ก็ออกเดินทางสู่ Junk Heap และป่าแห่งตำนานอีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ