Spoil Drag on Dragoon 3 Part 13 ทรี


มิไฮล์ : ซีโรรร ช่วยข้าที!
ซีโร : อะไรกันอีกล่ะเนี่ย

ทันทีที่คณะของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงเข้ามาในวิหารต้นไม้ เสียงร้องของมังกรน้อยก็ดังขึ้นทันที ซีโรหันไปมองรอบโถง มิไฮล์ถูกเถาวัลย์มัดอยู่ยังด้านบนสุดของห้องทำให้หญิงสาวผมเงินต้องวิ่งขึ้นบันไดเพื่อหาทางให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ทหารต่างแตกตื่นที่เห็นเธอสามารถเดินทางมาถึงที่นี่ ทั้งออคตา สาวกที่สมควรอยู่เคียงข้างเจ้านายของพวกตนก็มายังมากับศัตรูด้วย พวกเขาจึงเข้าใจได้ว่าชายชราได้หักหลังพวกตนเสียแล้ว

ซีโร : ต้องก้มมองพื้นเข้าไว้แล้วสิ
เดคาดัส : นั่นสิครับ ไม่อย่างนั้นพวกเรามีหวังสะดุดกันแน่
ซีโร :ไม่ใช่อย่างนั้น ข้าแค่ไม่อยากมองขึ้นไปเห็นเจ้าโง่นั่นต่างหาก

ดีโต : เจ้าเด็กโข่งของเจ้าเนี่ยชอบถูกจับไปมัดบ่อยซะจริงนะ
ออคตา : หากปล่อยให้ท่านทรีจับเขาไว้ล่ะก็ นางต้องทำการทดลองกับร่างกายเขาแน่ขอรับ
เดคาดัส : ท่ะ ทดลองกับร่างกายเหรอครับ อึก... ฟังดูน่าลอง... เอ้ย น่ารังเกียจจริงๆ นะครับ...

ทหาร 1 : ทุกคนเข้าประจำที่เร็วเข้า เข้าประจำที่เร็ว!
ทหาร 2 : ว้ากก ไอ้พวกทาสกามของเจ้าหญิงแห่งเสียงเอ้ย
ทหาร 3 : เขาเรียกว่าสาวกต่างหาก

ทหาร 2 : มันก็อย่างเดียวกันไม่ใช่หรือไงเจ้าโง่!
ทหาร 4 : ข่ะ... ข้าจะปกป้องท่านทรีด้วยชีวิตเอง!
ทหาร 1 : อืม... เจ้าหนู งั้นเจ้าเอาเลย ข้า... ขอยกตำแหน่งผู้นำให้เจ้าก็แล้วกัน

มิไฮล์ : ข้าขอโทษที่ทำให้เจ้าต้องวุ่นวายนะซีโร ข้าจะไม่ทำอย่างนั้นอีกแล้วล่ะ
ซีโร : เก็บคำพูดของเจ้าไว้เถอะ
มิไฮล์ : หา

ซีโร : เจ้าจะไม่ร้องโอดโอย บอกว่าข้าพยายามเต็มที่เลยหรือไง
มิไฮล์ : ข้าพูดอย่างนั้นได้เหรอ ถ้างั้นก็ คือว่านะ คือว่า คือว่า...
ซีโร : หยุดพูดได้แล้วเจ้าโง่ เดี๋ยวหนามเถาวัลย์ก็ยิ่งทิ่มเจ้าลึกขึ้นหรอก ที่นี้ก็รออยู่นิ่งๆ จนกว่าข้าจะเอาเจ้าออกมาได้ซะ

ในที่สุดซีโรก็ขึ้นไปถึงชั้นบนสุด เธอกระโดดฟันเถาวัลย์ที่พันอยู่รอบตัวมังกรน้อยจนเขาตกลงมากระแทกพื้นเสียงดัง หลังจากร้องครางด้วยความเจ็บอยู่ครู่หนึ่ง มิไฮล์ก็ลุกขึ้นยืน พร้อมกับที่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผมสีเงิน และสาวกกระโดดตามลงมายังเบื้องล่าง

มิไฮล์ : หวาาา แอ่กกก โอ๊ย โอ๊ย ใจร้ายจัง ซีโร เจ้ามันคนใจร้าย
ซีโร : ไว้ข้าค่อยฟังเจ้าบ่นทีหลังก็แล้วกัน

เสียงฝีเท้าของใครบางคนทำให้ซีโรรีบหันไปทางต้นเสียง เบื้องหน้าของพวกเธอคือหญิงสาวสีม่วงที่กำลังเดินงอตัวอย่างเหม่อลอยราวคนอดหลับอดนอน ในมือถือกรรไกรเล่มใหญ่พร้อมกางมันเข้าออกไปมาดังชั่บๆ ดูเหมือนอีกฝ่ายจะไม่รู้แม้แต่น้อยว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาในวิหารของตน ซีโรจึงส่งเสียงเรียกน้องสาวของเธอ

ซีโร : ทรี...
ทรี : หือ... ท่านพี่ซีโรงั้นเหรอ
ออคตา : ท่านทรีขอรับ...

ทรี : ออคตา
ออคตา : ได้โปรดพอแค่นี้ถอะขอรับ
ทรี : ข้าไม่เข้าใจเลย เจ้าไปทำอะไรอยู่ตรงนั้นน่ะ

ออคตา : ข้าทรยศท่านขอรับ...
ทรี : อ๋อ... อย่างนั้นเหรอ

ทรีตอบรับเสียงเหนื่อยราวกับคำตอบของอีกฝ่ายไม่มีความสำคัญกับเธอแม้แต่น้อย และทั้งๆ ที่พี่สาวผู้ประกาศมั่นว่าจะสังหารเธอกำลังยืนอยู่ตรงหน้า ทั้งสาวกที่ควรภักดีหักหลัง เธอก็กลับยกแขนขึ้นปิดปากหาวเสียงดังอย่างไร้ความกระตือรือร้น

ทรี : ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พวกท่านน่าจะสังเกตรอบตัวมากกว่านี้อีกหน่อยนะ

เมื่อได้ยินดังนั้นซีโรก็รีบหันไปมองด้านหลัง ร่างของทหารที่กำลังเดินเข้ามาใกล้ด้วยท่าทางแปลกๆ ทำให้เธอรู้ว่าอีกฝ่ายน่าถูกมนต์สะกดควบคุมไว้ และด้วยจำนวนที่มากมายของอีกฝ่าย หญิงสาวก็ตัดสินใจกระโดดขึ้นหลังของมิไฮล์ ก่อนออกคำสั่งบังคับให้เขาใช้พลังกำจัดศัตรูตรงหน้า


ทรี : ออคตา
ออคตา : ขอรับ
ทรี : ทำไมเจ้าถึงทรยศข้า

ออคตา : เพราะข้าเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมของท่านเต็มทีแล้วขอรับ ทั้งเรื่องที่ท่านทำการทดลองกับผู้คน... วิธีการโหดเหี้ยมที่ท่านเล่นสนุกกับชีวิตของพวกเขา มันทำให้ข้าไม่อาจทนอยู่เคียงข้างท่านได้อีกแล้วขอรับ ท่านทรี กิจกรรม... ยามว่างของท่าน... ทำให้ข้าตัดสินใจจากท่านมาขอรับ

ทรี : หืม... ข้าคิดว่าเจ้าไม่ได้พูดความจริงนะ
ออคตา : ท่านทรี ข้า...
ทรี : เจ้าจากข้าไปเพราะความหื่นทำให้เจ้าต้องการคู่ขาที่ขยันทำการบ้านต่างหาก ความบ้ากามไร้ที่สิ้นสุดของเจ้าไม่สามารถทำให้ข้ามีอารมณ์ได้อย่างที่เคย เจ้าก็เลยทนไม่ไหว กระสันอยากหาที่ระบายสินะ

ออคตา : นั่นมัน... มันก็จริงส่วนหนึ่งขอรับ แต่ว่า...
ซีโร : ไหนลองบอกข้ามาซิ ทรี... ตอนนี้เจ้าใช้อะไรแก้กามตายด้านของเจ้างั้นเหรอ
ทรี : หืม?

ซีโร : โถ่ อย่าแกล้งโง่ไปหน่อยเลยหน่า ข้ารู้ว่าเจ้ายังมีความต้องการอยู่ใช่ไหมล่ะ
ทรี : ข้า... ข้าหมดรักสาวกของข้าไปนานแล้ว ตอนนี้ข้าทุ่มเทความรักทั้งหมดให้ทหารของข้า ทหารตัวเล็ก แสนน่ารักอ่อนหวานของข้า

ในที่สุดซีโรก็สามารถจัดการทหารไปได้เกือบทั้งหมด แล้วทรีก็พูดกับอดีตสาวกของเธออีกครั้ง

ทรี : เจ้าตัดสินใจดีแล้วใช่ไหม ออคตา
ออคตา : ขอรับ นับแต่นี้ไปข้าตั้งใจจะให้การรับใช้ท่านซีโรขอรับ
ทรี : คิดแล้วว่าเจ้าต้องพูดแบบนั้น

ออคตา : ท่านทรีขอรับ ได้โปรดหยุดการกระทำโหดร้ายของท่านเถอะขอรับ อั่ก อ้ากกก

โดยไม่ทันตั้งตัว ทรีก็ยกกรรไกรชี้มายังออคตาอย่างรวดเร็ว ตราสัญลักษณ์สีม่วงปรากฏขึ้นบนหน้าผากของสาวก พร้อมกับที่เขาเริ่มควบคุมร่างกายของตัวเองไม่ได้ ออคตาพยายามฝืนแขนที่กำลังถูกบังคับให้ยกขึ้น และลำคอที่กำลังถูกควบคุมให้เอ่ยบางอย่างออกมา แต่เขาก็ไม่อาจต่อต้านพลังของอีกฝ่ายได้เลย

ทรี : เจ้าดูจะเข้าใจอะไรผิดไปหน่อยนะออคตา สาวกไม่ได้เป็นคนเลือกเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงที่อยากรับใช้ แต่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงเป็นคนเลือกสาวกเองต่างหาก หีๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ
ออคตา : ไม่นะ...
ทรี : ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

เสียงหัวเราะบ้าคลั่งของหญิงสาวดังก้องวิหารกลายเป็นเวทมนต์แห่งเสียงเพลง พร้อมกับที่ออคตาซึ่งไม่อาจควบคุมร่างกายของตนเองได้เริ่มเอ่ยบทอัญเชิญเทพรับใช้ออกมา

"โปรดสดับบทเพลงลำดับที่สาม ตุ๊กตามีชีวิตจากโบราณกาล สายตาแห่งความตายของปีศาจผู้บ้าคลั่ง กองทัพนอกรีตผู้ปฏิเสธวัฏจักรแห่งธรรมชาติ ผู้ทำให้หลักการแห่งเหตุผล และกฏระเบียบกลายเป็นเถ้าธุลี ข้าออคตา ขออัญเชิญท่านด้วยนามของข้า อาร์มิซาเอล ปรากฏกายด้วย"

แสงแห่งเวทมนต์ขยายเป็นวงกลมเหนือเพดานวิหาร ก่อนที่อะไรบางอย่างจะหล่นลงสู่พื้น เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งมิไฮล์ ซีโร และสาวกทั้ง 3 คนก็ถูกล้อมโดยอาร์มิซาเอล ตุ๊กตาทารกเทพหน้าตาประหลาดที่มีแสงสีม่วงออกมาจากดวงตา ข้อต่อร่างกาย และท้องของพวกมัน


ซีโรให้มิไฮล์รีบบินขึ้นสูงเพื่อปล่อยพลังโจมใส่ตุ๊กตาซึ่งพากันกรูเข้าหาพวกเธออย่างรวดเร็ว ทว่าพวกเธอก็ไม่สามารถทำอะไรพวกมันได้มากนัก จนออคตาที่รู้จักพวกมันดีที่สุดในกลุ่มตะโกนขึ้นมา

ออคตา : ท่านรีบหนีไปเถอะขอรับ ตอนนี้พวกเราคงไม่สามารถหยุดท่านทรีได้แล้ว!
ซีโร : เลิกโวยวายได้ไหมเจ้าบ้า ข้าไม่กลัวไอ้คนประหลาดขี้แพ้ที่เอาแต่หมกตัวทำตุ๊กตาอยู่ในห้องหรอก
ออคตา : พวกมันไม่ใช่ตุ๊กตานะขอรับ พวกมันคือทหารที่นางสร้างขึ้นมา!

เดคาดัส : ว่ะ ว่าไงนะ
ดีโต : ว้าว ท่าทางน่ากลัวแฮะ ข้าชอบจัง!

เสียงทารกร้องไห้น่าขนลุกดังออกมาจากร่างของอาร์มิซาเอลที่พุ่งตัวเข้าโจมตีพวกหญิงสาวผมสีเงิน บางส่วนกระโดดขึ้นฟ้าแล้วโจมตีราวห่าฝน ทั้งยังมีบางตัวพยายามเอาคว้าร่างของมิไฮล์ไว้เพื่อระเบิดตัวเองไปพร้อมกัน เมื่อพวกซีโรสามารถจัดการอีกฝ่ายไปได้จำนวนหนึ่งแล้ว พวกมันก็เริ่มส่งเสียงหัวเราะแปลกๆ ออกมา ก่อนที่ร่างตุ๊กตาขนาดใหญ่กว่าตัวอื่นมากจะตกลงมาจากวงเวทย์แห่งเวทมนต์ มันรีบต่อศีรษะที่หลุดออกจากร่างกายเข้าที่ ตามองตามร่างของมิไฮล์ที่บินสูงขึ้นไปด้านบน แล้วมันก็แอ่นท้องปล่อยลำแสงยิงเข้าใส่ศัตรู ทว่าสักพักมันก็ล้มพับลงไปอย่างหมดแรง และต้องใช้เวลาอีกครู่หนึ่งถึงสามารถลุกขึ้นมาใหม่ ซีโรจึงใช้โอกาสนั้นสั่งให้มิไฮล์โจมตีมัน จนกระทั่งหัวของมันหลุดออกมา

มิไฮล์ : หวาาา! หัวมันหลุดออกมาแล้วนะ มันหลุดออกมาแล้ว!
ซีโร : เยี่ยม ตอนนี้แหละจัดการมันเลย

มังกรน้อยปล่อยพลังโจมตีส่วนหัวของอาร์มิซาเอลที่กลิ้งไปมาราวลูกบอล แต่แล้วร่างกายที่วิ่งตามก็สามารถนำศีรษะกลับมาต่อกับลำคอได้ พร้อมกับที่เหล่าตุ๊กตาตัวเล็กซึ่งหลบฉากไปก่อนหน้านี้ได้กลับเข้ามาร่วมต่อสู้ด้วย

มิไฮล์ : นี่ ซีโร คือว่าข้ามีอะไรอยากบอก
ซีโร : หนวกหูหน่า ข้ากำลังยุ่งอยู่นะ
มิไฮล์ : ข้าก็กำลังยุ่งกับบางอย่างเหมือนกัน แถมยังเป็นอะไรบางอย่างที่แปลกมากด้วย

ซีโร : อะไรล่ะ
มิไฮล์ : ทุกครั้งที่ข้ามองทรี มันเหมือนกับ... มันเหมือนกับร่างกายของข้ามันร้อนไปหมด... ข้ารู้สึกเจ็บแปลกๆ ในอกกับท้อง แถมตอนนี้ยังเริ่มรู้สึกเสียวแปลบๆ ด้วย ข้าควรทำยังไงดีซีโร นี่ข้าป่วยหรือเปล่า
ซีโร : มันเรียกว่าความรักไงล่ะ แถมดูท่ากำลังจะเสร็จแล้วด้วย

มิไฮล์ : ไม่ใช่ ซีโร ไม่ใช่อย่างนั้นสิ โถ่ นี่ข้าจริงจังนะ มันเหมือน... มันเหมือนกับ...

ยังไม่ทันที่มิไฮล์จะได้บอกสิ่งที่ตนรู้สึก ซีโรก็กระโดดลงไปฟันอาร์มิซาเอลจนร่างของมันแตกกระจาย แต่แทนที่ทรีจะรู้สึกกังวลกับความพ่ายแพ้ หญิงสาวกลับเหยียดยิ้มกว้าง แล้วเริ่มหัวเราะออกมา

ทรี : ฮ่าๆๆๆ ท่านพี่ซีโร นี่มันสุดย...

จู่ๆ อะไรบางอย่างก็พุ่งกระแทกใส่ทรีอย่างรวดเร็วทำให้เธอหงายหลังถูกสิ่งนั้นทับร่างด้านบนไว้ ขณะที่ซีโรยกขาที่ใช้เตะศีรษะของอาร์มิซาเอลลง แต่ไม่นานนักหญิงสาวผมสีม่วงก็ผลักหัวของตุ๊กตายักษ์ออกอย่างไม่ใยดี เธอลุกขึ้นมองพี่สาวคนโต พร้อมค่อยๆ ก้าวเข้าไปหา

ทรี : ท่านคิดจริงๆ เหรอ... ว่าของพรรคนั้น... จะใช้ฆ่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงได้น่ะ...

รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของทรี แต่ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น


ร่างของทรีหายเข้าไปในปากของมังกรอย่างรวดเร็ว ไอสีดำพลังของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงลอยออกมาจากปากของมิไฮล์ซึ่งส่งเสียงคำรามอย่างคลุ้มคลั่ง อาวุธประจำกายของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงคนที่ 3 หล่นลงกระทบพื้นเบื้องหน้าซีโรซึ่งเบิกตากว้างอย่างไม่อยากเชื่อสิ่งที่เห็น

ซีโร : ไม่จริงหน่า...
ดีโต : เขากินนางเข้าไปจริงๆ งั้นเหรอ!
เดคาดัส : นี่คือธาตุแท้ของมังกรสินะ...

ออคตา : หรือว่ามังกรตัวนี้จะ...

แต่ยังไม่ทันที่ทั้ง 4 จะตั้งสติได้ จู่ๆ ก็มีลำแสงถูกยิงลงมาจากด้านบนจนซีโรที่ไม่ทันระวังตัวไถลไปกับพื้น ฝุ่นตลบไปทั่วทั้งวิหารแห่งป่า ก่อนที่เสียงของชายคนหนึ่งจะดังขึ้นมา

"ทุกท่านครับ สบายดีกันอยู่หรือเปล่าเอ่ย ข้ามีนามว่าเซนท์ ท่านทูเป็นคนส่งให้ข้ามาที่นี่เพื่อนำเจ้ามังกรน่าสยดสยองตัวนี้ไปจากความดูแลของพวกท่านครับ"


เมื่อซีโรเงยหน้าขึ้น เธอก็พบกับชายผมสีดำท่าทางน่าหมั่นไส้คนหนึ่งกำลังกระโดดลงมาจากเทพรับใช้ร่างเรืองแสงสีฟ้า และที่ข้างๆ กันนั้น เทพรับใช้อีกตัวก็กำลังอุ้มมิไฮล์ที่สลบไม่ได้สติเอาไว้ ทำให้หญิงสาวพยายามฝืนร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บลุกขึ้น แต่เธอก็ยังไม่สามารถทำได้

ซีโร : ด่ะ... เดี๋ยวก่อน
เซนท์ : แหมม ตายจริง อย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ ข้าน่ะงานยุ่งมากเลย เมื่อคืนข้าก็ได้นอนไปแค่ 8 ชั่วโมงเอง นี่ถ้าข้าไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนี้ล่ะก็ ข้าคงตายไปแล้วล่ะ ดีจริงๆ ที่ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเนอะ

หลังจากที่เดินไปมาพร้อมเอ่ยคำพูดด้วยเสียงชวนหงุดหงิดแล้ว เซนท์ก็ให้ปีศาจรับใช้รับเขาขึ้นไปโดยสารบนมันอีกครั้ง

เซนท์ : อะ ไม่มีเวลาแล้วสิ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวถ้าข้ากลับไปช้าท่านทูจะโกรธเอา อะ ไม่ได้หมายความว่าข้ากลัวท่านทูหรืออะไรหรอกนะ เพราะฉะนั้นก็ได้โปรดอย่าเข้าใจผิดไปล่ะครับ ขอให้โชคดีกันนะคร้าบบบ

สิ้นเสียง เทพรับใช้ทั้งสองก็จับมือกันบินขึ้นสู่ท้องฟ้าซึ่งพวกเขาระเบิดทางลงมาก่อนหน้านี้ ซีโรยกมือขึ้นราวพยายามจะรั้งอีกฝ่ายเอาไว้ ในที่สุดเธอก็สามารถลุกขึ้นยืน พร้อมส่งเสียงเรียกชื่อคู่หูคนสำคัญของตน

ซีโร : มิ... ไฮล์... อึก มิไฮล์... มิไฮล์!

เกร็ดความรู้
  • ใน DLC ของทรี จะอธิบายว่าปีศาจอันเดดที่อยู่ในดินแดนแห่งป่าล้วนเกิดจากการทดลองของเธอ และสิ่งที่ใช้ในการทดลองก็คือทหารกับประชาชนนั่นเอง เธอหมกหมุ่นกับสิ่งที่ตัวเองทำมาก ไม่สนว่าจะใช้ชีวิตของคนอื่นไปเท่าไร ทั้งยังใช้วิธีผิดหลักมนุษยธรรมมากมาย เมื่อออคตารู้ความจริง เขาก็พยายามขอร้องให้เธอหยุด แต่สุดท้ายก็ตระหนักได้ว่าทรีกู่ไม่กลับแล้ว และมันก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจหักหลังหญิงสาว นอกจากเรื่องที่เธอสนใจแต่การทดลองจนไม่ยอมหลับนอนกับเขา
  • อาร์มิซาเอล เทพรับใช้ของทรีมีหน้าตาลักษณะคล้ายกับทารกเทพ หนึ่งในศัตรูของเกม Drag on Dragoon ภาคแรกมาก นอกจากนี้ อาร์มิซาเอลยังเป็นชื่อของเทพแห่งการตั้งครรภ์ในศาสนาคริสต์อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa