Spoil Drag on Dragoon 3 Special Part 2.3 : Utahime Five


วันที่เพิ่งได้สติมองเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยความสับสน ก่อนที่กาบรีเอลาจะรีบพาเด็กหญิงบินหนีเมื่อสิ่งมีชีวิตสีดำยืดออกมาดึงเทพรับใช้ไปรวมในร่างของมันซึ่งก่อตัวเป็นวัตถุทรงกลมขนาดมหึมา ไฟว์ที่ยังคงไม่ได้สติเริ่มใช้พลังแห่งเสียงทำให้สิ่งมีชีวิตสีดำแบ่งตัวเป็นเส้นพุ่งเข้าโจมตีวันราวห่าฝน กระนั้นเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงลำดับที่ 1 ก็ใช้พลังป้องไว้ได้ มังกรสาวเสนอให้เด็กหญิงหนีไปตั้งหลักก่อน ทว่าวันซึ่งไม่อาจทิ้งพวกน้องสาวเอาไว้ได้ก็ใช้เสียงเพิ่มพลังให้ตนเอง และคราวนี้ไม่ใช่เพียงแค่พลังที่มากขึ้น แต่ร่างกายของเธอก็เติบโตจนกลายเป็นหญิงสาวเต็มวัย เช่นเดียวกับน้องสาวทั้ง 4 คนของเธอที่ร่างกายฟื้นสภาพสมบูรณ์ และกลายเป็นผู้ใหญ่ตามไปด้วยเพื่อรับมือกับพลังของพี่สาว

Credit : Nier2.com

เมื่อการโจมตีสิ้นสุดลงวันก็ถึงกับหอบหายใจด้วยความเหนื่อย ระหว่างนั้นเองวัตถุทรงกลมบนฟ้าก็เริ่มคลี่ตัวกางออก เผยให้เห็นว่าแท้จริงมันคือดอกไม้สีดำขนาดยักษ์ กาบรีเอลาแนะนำให้เด็กสาวหนีอีกครั้ง แต่เธอก็ยังดึงดันที่จะอยู่ช่วยเหลือน้องสาว ทันใดนั้นก็เกิดแสงสว่างวาบขึ้นบนดอกฟ้า มีใครบางคนกำลังโจมตีใส่มันอยู่ และเมื่อวันมองขึ้นไป เธอก็เห็นซีโร พี่สาวคนโตซึ่งกำลังขี่มังกรสีขาวอยู่

ซีโรใช้พลังแห่งเสียงเพลงสร้างนกพิราบสีขาว 4 ตัวขึ้นมา แล้วใช้มันผนึกพลังของทู ทรี โฟร์ และไฟว์ที่กำลังบ้าคลั่ง ส่งผลให้พลังของทั้ง 4 สงบลง ซีโรจึงอาศัยจังหวะนั้นสั่งให้มิเคลพ่นพลังทำลายดอกไม้ได้ในที่สุด และแม้แรงปะทะจะทำให้พาร์ทิชั่นโดนซากสิ่งก่อสร้างถล่มลงมาทับจนได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็ยังแสดงความโกรธแค้นที่หญิงสาวเข้ามาขัดขวางการเฝ้ามองพลังที่หลงใหล เมื่อเหตุหารณ์กลับสู่ึความสงบ ร่างของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทั้ง 4 คนก็สลบอยู่บนพื้นโดยมีนกพิราบอยู่เคียงข้าง ก่อนที่หญิงสาวผมเงินจะเดินเข้ามาหาวันด้วยสายตามุ่งร้าย

Credit : Nier2.com

ซีโรพุ่งเข้าโจมตีวันโดยไม่รอช้า แต่เธอก็ถูกกาบรีเอลาเข้ามาขวางไว้เสียก่อน มิเคลจึงเข้ามาฉะปากกับมังกรสาวที่คิดช่วยเหลือเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันบินไปต่อสู้บนท้องฟ้า ทำให้สองสาวสามารถสู้กันได้โดยไม่มีผู้ใดเข้ามาขัดจังหวะอีก วันรีบวิ่งไปหยิบหอกของเกรย์ซึ่งตกอยู่บนพื้นขึ้นมาปะทะกับดาบในมือของผู้เป็นพี่ แต่อีกฝ่ายก็มีฝีมือมากกว่า และในขณะที่ซีโรกำลังจะลงดาบใส่เธอนั่นเอง บาร์ทัสก็พุ่งเข้ามาระหว่างกลางของทั้งสองพอดี

แม้ซีโรจะบอกให้เด็กชายหลีกทางไป แต่เขาก็ไม่มีท่าทีจะให้ความร่วมมือจนหญิงสาวฟันแขนของอีกฝ่ายขาด แต่แทนที่จะหวาดกลัวบาร์ทัสกลับเหยียดยิ้มกว้างออกมา เขาสร้างแขนใหม่ออกมาอย่างรวดเร็ว ก่อนชกซีโรเข้าเต็มแรงจนหญิงสาวลอยไปกระแทกซากอาคาร ทำให้มิเคลที่สังเกตเห็นรีบผละจากมังกรสาว แล้วบินลงมาหาผู้มาใหม่ทันที

มังกรขาวถามเด็กชายตรงหน้าด้วยภาษาจากโลกเก่าว่าเขาเป็นใคร บาร์ทัสจึงตอบไปว่าเขาคือผู้ปกป้องประตู กระนั้นเมื่อถูกมิเคลถามว่าเหตุใดเขาจึงไม่ไปทำหน้าที่ของตัวเอง เด็กชายกลับตอบว่าเขาสถานที่ที่เขาต้องปกป้องไม่มีอยู่อีกแล้ว เขาอยู่ที่แห่งนี้มานานมาก มากเสียจนเขาสูญเสียตัวตนไป ลืมเลือนไปแล้วว่าสิ่งที่ตนเองต้องปกป้องคืออะไร หรือใครคือผู้มอบหน้าที่นี้ให้เขา และสิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้ก็มีเพียงการได้ต่อสู้กับผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้น

บาร์ทัสหันมาขอบคุณวันที่ทำให้เขากลับสู่ร่างที่แท้จริง แล้วเด็กชายก็เริ่มรวบรวมพลังเวทมนต์ขึ้นเหนือศีรษะ กาบรีเอลาจึงเข้ามาขัดขวาง แต่ก็ถูกอีกฝ่ายเตะไปชนซากอาคารจนกระอักเลือด ทำให้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผมสีทองโกรธจนตั้งใจเข้าต่อสู้กับคนตรงหน้า เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายต้องการต่อสู้กับตนแล้ว บาร์ทัสจึงพุ่งเข้าใส่หญิงสาวด้วยความตื่นเต้น แต่ตอนนั้นเองเท้าข้างหนึ่งก็หวดใส่หัวของเขาเข้าเต็มๆ มันคือเท้าของซีโรนั่นเอง และเพื่อให้เป้าหมายที่ต้องการสังหารพี่สาวน้องสาวบรรลุ เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทั้งสองคนจึงหันมาร่วมมือกันเพื่อกำจัดเด็กชายตรงหน้า

Credit : Nier2.com

วัน และซีโรเข้าต่อสู้กับบาร์ทัสอย่างดุเดือด แต่ฝีมือของเด็กชายก็สูงจนพวกเธอเทียบไม่ติด และขณะที่บาร์ทัสตั้งใจจะจบชีวิตหญิงสาวผมเงินนั่นเอง มิเคลที่ทนดูเฉยๆ ไม่ได้ก็พ่นพลังใส่อีกฝ่าย ทว่ามันก็แทบไม่ได้ทำความเสียแก่บาร์ตัสเลย เขาหันมาจัดการมังกรขาวจนมิเคลล้มลง วันจึงรีบเข้าไปโจมตีต่อ แต่เธอก็ถูกอีกฝ่ายขว้างหอกเข้าที่ไหล่ขวา ตรึงร่างของเธอไว้กับอาคารหลังหนึ่ง ก่อนที่เขาจะถามว่าเธอคืออะไรกันแน่

วันไม่มีเรี่ยวแรงพอจะโต้ตอบอีกฝ่าย และขณะที่บาร์ทัสกำลังจะเล่นกับเธอต่อ กาบรีเอลาก็เข้ามาขัดจังหวะของเด็กชายไว้อีกครั้ง สร้างความไม่พอใจแก่บาร์ตัสเป็นอย่างมาก เขาตัดปีกของมังกรสาวอย่างรวดเร็วจนกาบรีเอลากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด แต่แม้วันจะพยายามดึงหอกที่ปักเธออยู่ออก หญิงสาวก็ไม่สามารถทำมันได้สำเร็จ และเพื่อไม่ให้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงถูกทำร้ายอีก มังกรสาวจึงสละชีวิตของตนในการใช้พรสุดท้าย เพื่อเปลี่ยนร่างของเธอเป็นปีศาจซึ่งมีพลังพอที่จะสู้กับเด็กชายตรงหน้าได้ แม้มันจะทำให้เธอต้องสูญเสียตัวตนของตัวเองไปก็ตาม

Credit : Nier2.com

กาบรีเอลาที่กลายร่างเป็นมังกรปีศาจมีพลังเพิ่มขึ้นจนสามารถทำลายแขนของบาร์ทัสอย่างง่ายดาย ส่งผลให้อีกฝ่ายยิ้มด้วยความยินดีที่ได้พบคู่ต่อสู้ที่คู่ควรกับตน และครั้งนี้เขาก็สามารถใช้พลังในการต่อสู้อย่างเต็มที่ได้เสียที

Credit : Nier2.com

วันที่ไม่เข้าใจสถาการณ์ได้มิเคลที่อยู่ไม่ห่างช่วยอธิบายถึงพรสุดท้ายของมังกรให้เธอฟัง ทั้งยังบอกอีกว่ามังกรสาวไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว อีกไม่นานกาบรีเอาลาจะสูญเสียตัวตนของเธอไปจนสิ้นจนกลายเป็นปีศาจไร้สติเท่านั้น

เมื่อเห็นเด็กชายถูกโจมตีจนร่างกายเสียหายหลายครั้ง แฟร์รี่ที่ติดตามบาร์ทัสมาก็พยายามขอให้เขาหนีไปจากที่นี่ด้วยกัน แต่อีกฝ่ายกลับใช้มือกำร่างเล็ก ดับชีวิตของแฟร์รี่อย่างไม่ใยดี

วันดึงหอกที่ปักไหล่ของเธอออกจนสำเร็จ หญิงสาวร้องไห้ขอร้องให้มังกรสาวหยุดต่อสู้ก่อนที่จะต้องกลายเป็นปีศาจเต็มตัว ทว่ากาบรีเอลากลับบอกลาเธอเบาๆ แล้วหันไปโจมตีครั้งสุดท้ายใส่บาร์ทัส ในที่สุดเด็กชายก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นเขากลับจากไปพร้อมรอยยิ้มแห่งความสุขที่ได้ลิ้มรสความตายในที่สุด

Credit : Nier2.com

แม้การต่อสู้จะจบลง กาบรีเอลาก็เกือบสูญเสียตัวตนไปหมดสิ้น ภายใต้สติอันเรือนลางมังกรสาวส่งเสียงเรียกชื่อของเด็กหญิงที่ตนต้องการปกป้องพร้อมขยับเข้ามาใกล้ มิเคลที่รู้ดีว่าอีกฝ่ายไม่ใช่กาบรีเอลาคนเดิมอีกต่อไปแล้วจึงเข้าปะทะกับอีกฝ่าย แต่เขาก็ถูกมังกรปีศาจซึ่งมีพลังมากกว่าโต้กลับจนกระเด็น วันซึ่งยังเชื่ออย่างสุดใจว่าเพื่อนต่างเผ่าพันธ์ยังคงไม่สูญเสียตัวตนไปทั้งหมดเดินเข้าไปใกล้มังกรสาว แต่เธอก็ถูกกาบรีเอลาหันมาใช้เท้ากดลงบนพื้นจนได้รับบาดเจ็บ ทว่าถึงจะเป็นเช่นนั้น หญิงสาวก็ยังเชื่อว่าอีกฝ่ายยังไม่ได้กลายเป็นปีศาจอยู่ดี และไม่ว่าจะต้องทำเช่นไร เธอก็จะช่วยให้กาบรีเอลากลับมาเป็นตัวของตัวเองให้ได้

วันล้วงมือเข้าไปในหน้าอกตัวเพื่อใช้เวทมนต์ต้องห้าม และแม้มิเคลจะร้องห้ามเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผมสีทองไว้ เธอก็ไม่ยอมฟังแต่อย่างใด หญิงสาวหยิบวิญญาณที่ส่องแสงสว่างของตนออกมาจากร่างกาย โดยมีสายตาของพาร์ทิชั่นที่มองเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยความตื้นเต้นที่จะได้เห็นศาสตร์โบราณในการทำพันธะรวมวิญญาณกับปีศาจซึ่งจะทำให้มนุษย์ผู้นั้นได้รับพลังของสิ่งมีชีวิตคู่สัญญามาด้วย ทว่ามันก็เป็นดั่งดาบสองคนที่อาจทำร้ายผู้ทำพันธะคนนั้นเช่นกัน

ทันใดนั้นก้อนวิญญาณของมังกรปีศาจก็เผยออกมาจากหน้าอกของมัน เมื่อเห็นดังนั้นวันก็พยายามรวบรวมแรงทั้งหมดของเธอ ส่งวิญญาณของตนเข้าไปหลอมรวมกับวิญญาณของกาบรีเอลา

Credit : Nier2.com

แสงสว่างล้อมตัวของทั้งสองคนทันที ก่อนที่่ร่างกายของวันซึ่งรับพลังของมังกรปีศาจเข้ามาจะมีเขางอกออกมาจากหน้าผาก และดวงตาก็กลายเป็นสีดำทั้งหมด แต่เธอก็ยังเปล่งเสียงเรียกชื่อของเพื่อนคนสำคัญของเธอออกมาได้

ทันใดนั้นเบื้องหน้าของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง และมังกรคู่พันธะของเธอก็เกิดพายุหมุนขนาดย่อมขึ้น วันพยายามดูดพลังเวทมนต์ที่อยู่รอบตัวเข้ามาเพื่อเอาชนะพลังปีศาจที่กำลังเข้าครอบครองสติของเธอ และนั่นก็รวมไปถึงพลังของพาร์ทิชั่นด้วย เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองชายหนุ่มก็ร้องเสียงหลงขอร้องให้เธอหยุดการกระทำนั้น ก่อนที่ร่างจริงที่เป็นชายสูงวัยของเขาซึ่งใช้เวทมนต์ปิดบังไว้จะเปิดเผยออกมา

Credit : Nier2.com

ในที่สุดหญิงสาวก็กลับสู่ร่างกายปรกติ เธอใช้พลังทั้งหมดเพื่อเรียกตัวตนของกาบรีเอลากลับมา เมื่อทุกอย่างจบลง มังกรสาวก็ได้สติ เธอก้มลงมองร่างของวันที่บัดนี้ได้กลายสภาพกลับเป็นเด็กหญิงเช่นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้พบกัน เมื่อเห็นว่าสิ่งที่ตนทำประสบความสำเร็จเด็กหญิงก็ร้องไห้ออกมาด้วยความยินดี พร้อมกับที่น้องสาวทั้ง 4 คนวิ่งเข้ามากอดเธอ และมิเคลที่พาซีโรซึ่งยังคงสลบอยู่บินจากไป

เมื่อลอร์ดผู้ชั่วร้ายทั้ง 4 คนได้สิ้นชีวิต เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทั้ง 5 คนจึงขึ้นมาเป็นผู้ปกครองดินแดนต่างๆ แทน หลังจากรู้ว่าพาร์ทิชั่นหลอกใช้พวกเธอเพื่อสนองความหมกหมุ่นในเวทมนต์ของตัวเอง วันก็จับเขามาขังไว้ในห้องทำงานภายในมหาวิหาร เพราะเล็งเห็นความสามารถในฐานะที่เขาเคยเป็นผู้ช่วยของบาส เธอจึงใช้อีกฝ่ายให้ร่างกฎหมายภายใต้ความปกครองของเหล่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง แม้จะไม่พอใจ และต้องการเอาคืนหญิงสาวที่กักขังเขาให้เป็นนักโทษรับใช้ พาร์ทิชั่นที่ยังหาหนทางหลบหนีไม่ได้จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจรดปากกาขนนกลงบนกระดาษเพื่อเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ตามคำสั่งของผู้ชนะ

นานมาแล้วในยุคที่มีแต่การเข่นฆ่าขัดแย้งไร้ที่สิ้นสุด เทพธิดาผู้เปี่ยมด้วยความงาม 5 องค์ได้ปรากฏตัวขึ้นยังพื้นโลก...

Credit : Nier2.com

เกล็ดความรู้
  • พาร์ทิชั่นคือคนที่ถูกซีโรใช้ดาบกระซวกหลังในฉากเปิดของเกมหลัก
  • สิ่งมีชีวิตสีดำที่วันได้เห็นตอนสัมผัสบานประตูเมอร์คิวเรียสคือร่างจริงของดอกไม้ที่สิงซีโร มันได้หลบหนีออกมาจนทำให้ประตูชั้นที่ 3 ถูกทำลายไป
  • ภาพโฮโลแกรมที่ฉายหน้าประตูชั้นที่ 3 ของประตูเมอร์คิวเรียสคือแอคคอร์ด หญิงสาวที่ปรากฏตัวในตอนสุดท้ายของฉากจบ A
  • อายุของคาเอรูลานั้นไม่แน่ชัด แต่จากที่ในตอนแรกชาซอร์เรียกเธอว่าท่านยาย ก่อนที่เกรย์จะบอกให้ลูกชายเปลี่ยนไปเรียกเธอว่าพี่สาว จึงพออนุมานได้ว่าเธอน่าจะมีอายุมากกว่า 100 ปี
  • แม้ซีโรจะเป็นคนสร้างสาวก แต่รูปลักษณ์กับนิสัยของสาวกแต่ละคนถูกสร้างขึ้นตามความต้องการของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงที่ตนรับใช้ ตัวตนของพวกเขาเลยจะอยู่ได้โดยอาศัยพลังจากเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง
  • เพราะสาวกถูกใช้เป็นเครื่องผนึกพลังของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงที่มากเกินไปจนเจ้าตัวควบคุมไม่ได้ เวลาที่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงต้องการเรียกเทพรับใช้จึงต้องอาศัยสาวกในการอัญเชิญด้วย
  • จากมังงะจะเห็นได้ว่ากาบรีเอลาเกิดใหม่ตั้งแต่ช่วงนี้ แต่ใน DLC ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากมังงะเธอกลับยังไม่ได้เกิดใหม่ แถมในมังงะตอนกลายเป็นปีศาจแล้วเธอก็ไม่ได้มีร่างกายเหมือนกาเบรียล ทั้งยังมีสติพูดคุยได้ ทำให้เนื้อเรื่องส่วนนี้ขัดกันเอง เพราะฉะนั้นให้ตีความกว้างๆ ไปแทนว่าการตายของกาบรีเอลาไม่แน่ชัด แต่ที่แน่ใจได้อย่างหนึ่งคือเธอเกิดใหม่เพื่อเป็นกำลังให้กับวัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa