Spoil Drag on Dragoon 3 Part 22 Ending of Branch A


ซีโรหันหน้าไปเผชิญหน้ากับน้องสาวคนสุดท้าย และมังกรปีศาจของอีกฝ่ายด้วยท่าทีสงบเยือกเย็น แต่ในที่สุดเธอก็ระเบิดอารมณ์ทั้งหมดออกมาพร้อมเข้าฟาดฟันกับฝ่ายตรงข้าม

ซีโร : ข้าจะฆ่าเจ้า!
วัน : ท่านไม่เข้าใจอะไรเลยสักนิด ท่านทำลายสันติภาพที่พวกเราอุตสาห์สร้างขึ้นมา ท่านฆ่าน้องสาวของตัวเองอย่างโหดเหี้ยม แล้วท่านยัง... แล้วท่านยัง... แล้วท่านยังคิดอีกเหรอว่าจะสามารถปกป้องโลกใบนี้คนเดียวได้น่ะ!
ซีโร : อยากพูดแค่นี้ใช่ไหม วัน! มิไฮล์ไม่ควรจะ... ทำไมคนที่ตายถึงไม่เป็นข้าล่ะ... เด็กคนนั้น... ทั้งๆ ที่เด็กคนนั้นยังมีอนาคตอยู่แท้ๆ.... บ้าเอ้ย บ้าเอ้ยยย!

ซีโรตะโกนด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดขณะที่เธอเข้าห่ำหั่นกับวัน และกาเบรียล แม้ตอนนี้จะปราศจากคู่หูแล้ว หญิงสาวก็ยังเข้าโจมตีอีกฝ่ายอย่างไม่เกรงกลัว

วัน : ท่านคิดจริงๆ เหรอว่าแค่นี้จะทำลายพวกเราได้ พวกเราทุกคน ทั้งไฟว์ โฟร์ ทรี ทู พวกเราไม่มีวันแพ้ คิดว่าโลกใบนี้จะยอมแพ้งั้นเหรอ ซีโร ท่านมันก็เป็นแค่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงปีศาจเท่านั้น!

ทว่าสุดท้ายซีโรก็สามารถเอาชนะทั้งสองคนได้ วันกระเด็นลงมานอนหมดแรงบนพื้น ก่อนที่เธอจะหันหน้าไปหาคู่หูของตน

วัน : ถึงเวลาต้องบอกลาแล้วล่ะ กาเบรียล

กาเบรียลโน้มหัวอันใหญ่โตของมันลงมาหาหญิงสาวผมทองซึ่งยื่นมือขึ้นลูบใบหน้าของมันด้วยความรัก ขณะที่ประกายแสงสีทองเริ่มกระจายออกมาจากร่างของมังกรดำ

วัน : ข้า... ขอโทษด้วย...

วันกล่าวออกมาเบาๆ กาเบรียลหยุดนิ่ง ก่อนที่ร่างของเขาจะสลายกลายเป็นแสง หญิงสาวผมทองทิ้งมือของตัวเองลงข้างตัวอย่างหมดแรง พร้อมกับที่พี่สาวของเธอเดินเข้ามาใกล้พร้อมดาบในมือ

วัน : จบแค่นี้สินะ...

วันเหยียดยิ้มน้อยๆ ให้ซีโรที่ชี้ดาบมาทางร่างของเธอ ก่อนยกมันขึ้นสูงพร้อมปลิดชีพคนตรงหน้า

วัน : ข้าไปรอท่านที่โลกหน้าก่อนนะ...
ซีโร : อืม

ดาบในมือของหญิงสาวผมสีเงินถูกวาดลงอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักไอสีดำของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงก็ลอยออกมาจากร่างบนพื้น ความเงียบเข้าปกคลุมทั่วทั้งห้องโถงของมหาวิหาร แล้วซีโรก็ค่อยๆ หันมาหาร่างของมังกรขาว ก่อนเดินเข้าไปหาอย่างไร้เรี่ยวแรง

ซีโร :  มิไฮล์... มันจบแล้วล่ะ ตอนนี้ข้า... อึกกก

จู่ๆ ร่างของซีโรก็กระตุกขึ้น ความเจ็บปวดแล่นไปทั่วร่าง และเมื่อเธอก้มลงมองท้องของตนก็ปรากฏปลายดาบเล่มหนึ่งทะลุออกมา มีใครบางคนแทงเธอจากข้างหลัง ทว่าระหว่างที่เธอกำลังมองมันอย่างไม่เข้าใจนั่นเอง อีกฝ่ายก็กระชากดาบออกจากร่างของเธออย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เลือดสีแดงเข้มสาดกระเซ็นออกมาจากบาดแผล ย้อมอาภรณ์สีขาวของผู้ที่อยู่เบื้องหลังจนกลายเป็นสีแดงฉาน

ซีโรพยายามหันกลับไปมองเบื้องหลัง แต่ภาพที่เห็นก็ทำให้เธอทั้งตกใจ และสับสน สตรีผู้มีผมสีทองกำลังยื่นมองเธอด้วยใบหน้าเรียบเฉย ใบหน้าของวัน น้องสาวที่เธอเพิ่งสังหารไป

ซีโร : ว่ะ วัน!


เธอเปล่งชื่ออีกฝ่ายออกมาอย่างไม่เข้าใจ รีบหันไปมองร่างในชุดสีขาาวบนพื้นเบื้องหลังคนตรงหน้า แต่ก็พบว่าร่างไร้ชีวิตของวันยังคงอยู่ตรงนั้น เธอจึงรีบหันกลับมาหาคนในชุดสีแดงด้วยความสับสน

ซีโร : เป็นไปได้ยังไงกัน...
ชายไร้นาม : น้องชายไงล่ะ ข้าคือน้องชายของวัน

เสียงทุ้มต่ำที่ออกมาจากคนตรงหน้าทำให้รู้ได้ว่าเขาเป็นผู้ชาย แม้จะมีใบหน้าเป็นของสตรีก็ตาม

ซีโร : เป็นไปไม่ได้... น้องชายอย่างนั้นเหรอ... จะไปมีของพันธ์นั้นได้ยังไงกัน...
ชายไร้นาม : นั่นสินะ ก็ท่านมีน้องสาวแค่ 5 คนนี่นา แต่ก็เหมือนกับที่ท่าน "สร้าง" น้องสาวของท่านขึ้นมานั่นแหละ ข้าก็ถูกสร้างโดยวันเช่นกัน

ซีโรที่ไม่อาจทนฤทธิ์บาดแผลได้หงายหลังล้มลงนอนจมกองเลือดบนพื้น ขณะที่ชายตรงหน้ายังคงอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป

ชายไร้นาม : ท่านพี่วันได้มอบหมายหน้าที่หนึ่งให้กับข้า นั่นคือการฆ่าท่านในตอนสุดท้ายไงล่ะ นี่ไง ดาบที่สร้างมาจากเขี้ยวมังกร

ชายหนุ่มโยนดาบในมือมายังด้านข้างของหญิงสาวที่เลือดยังไหลออกมาจากร่างกายไม่หยุด แล้วเขาก็ก้าวเท้าเข้ามาใกล้เธอมากขึ้น

ชายไร้นาม : ถ้าอย่างนั้น ตอนนี้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทุกคนก็ตายแล้วสินะ
ซีโร : งั้น... เหรอ...
ชายไร้นาม : ถ้าท่านยังพอมีความเสียใจที่ฆ่าท่านพี่ล่ะก็ ท่านก็...

ซีโร : ข้าไม่... เสียใจอะไรทั้งนั้น ความต้องการของข้า... คือการฆ่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทุกคน ฆ่าคนอื่นให้หมด แล้วเหลือข้าเป็นคนสุดท้าย... จากนั้น... เจ้าคิดว่าข้าจะมีชีวิตรอดต่อไปอย่างนั้นเหรอ...

เมื่อได้ยินเรื่องที่ผิดจากที่คิดเอาไว้ ชายไร้นามก็ยกมือขึ้นปิดปาก พร้อมถอยหลังออกห่างจากคนตรงหน้าด้วยความสับสน ซีโรออกแรงพลิกตัวลงนอนคว่ำอย่างยากลำบาก ก่อนที่เธอจะพยายามคลานไปหาร่างไร้ชีวิตของมิไฮล์ ทิ้งรอยเลือดเป็นทางยาวไว้เบื้องหลัง หญิงสาวยืนมือพยายามสัมผัสกับอีกฝ่าย ภาพสุดท้ายที่เห็นคือใบหน้าอันสงบนิ่งของมังกรขาว


ซีโร : ทีนี้... ทุกอย่างก็... จบแล้ว มิไฮล์... ขอบ...

ในที่สุดซีโรก็เสียชีวิตพร้อมกับคำสุดท้ายที่เอ่ยไม่จบ และมือที่เอื้อมไม่ถึงคู่หู หลังจากเห็นร่างของเธอนอนนิ่งไม่ไหวติง ชายไร้นามก็เดินเข้ามาสำรวจหญิงสาวผมเงินอย่างไม่แน่ใจ

ชายไร้นาม : ตายแล้วเหรอ... ซีโรตายแล้วอย่างนั้นเหรอ... อา ท่านพี่ครับ... ในที่สุดเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทุกคนก็ตายตามที่ท่านสั่งข้าไว้แล้วครับ

ชายหนุ่มเอ่ยด้วยเสียงยินดีขณะเดินไปหาร่างของพี่สาวผู้มีใบหน้าเดียวกัน

ชายไร้นาม : แต่ว่า... แล้วข้าจะต้องทำอะไรต่อไปล่ะ ในโลกนี้ที่ไม่มีเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงปกป้องอีกแล้ว ข้าจะมีชีวิตอยู่อย่างไรกันล่ะ ท่านพี่ครับ...

ชายไร้นามผู้ไม่เคยได้รู้จักใครอื่นนอกจากผู้ให้กำเนิด ไม่เคยได้ออกจากห้องของตัวเองไปโลกภายนอกทิ้งตัวลงนั่งคุกเข่าข้างพี่สาวของเขาด้วยความสับสน และหวาดกลัว ก่อนที่เขาโน้มตัวมองใบหน้าที่เหมือนเขาทุกประการ ทว่าก็ไร้การตอบรับใดๆ จากเธอ

และแล้วการต่อสู้ของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงก็จบลง ทิ้งผู้ที่เหลือรอดให้มีชีวิตต่อไปโดยไร้การชี้นำคุ้มครอง และต้องหลงทางเผชิญกับอนาคตต่อไปเพียงลำพัง....

ในที่สุดชายหนุ่มก็ลุกขึ้นยืน เขาเดินเหม่อลอยไร้เรี่ยวแรงออกไปทางประตูหลังของห้องโถงมหาวิหาร ต่อไปนี้เขาจะสามารถไปทุกที่ที่ต้องการ ถึงแม้เขาจะไร้พี่สาวเคียงข้าง และต้องเริ่มตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง เขาก็จะมีชีวิตต่อไป...

ชายไร้นาม : จริงด้วย ในเมื่อตอนนี้โลกไม่มีเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงคอยปกป้องแล้ว... ข้าก็เป็นคนปกป้องเองก็หมดเรื่อง ข้าจะสร้างกลุ่มศาสนาใหม่ขึ้นมา ศาสนาที่จะต่อสู้เพื่อนามของท่านพี่วัน ไม่สิ ข้าต่างหากที่คือวัน ตั้งแต่วันนี้ไป ข้าคือวัน ฮ่าๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆ

ชายไร้นามผู้ที่บัดนี้ได้ชื่อใหม่ว่าวันส่งเสียงหัวเราะราวเสียสติ ทิ้งร่างของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงคนแรก และมังกรขาวคู่หูของเธอไว้เบื้องหลัง


เมื่อวันจากห้องไปแล้ว นกพิราบฝูงหนึ่งก็บินลงมาจากช่องเพดานที่พังทลาย แล้วล้อมรอบร่าง 2 ร่างในห้องโถง ก่อนที่ผู้หญิงซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าผิดยุคสมัยจะเดินเข้ามา เมื่อเธอยกมือซ้ายขึ้น นกพิราบตัวหนึ่งก็ขึ้นไปเกาะบนมือของเธออย่างเป็นมิตร

หญิงปริศนา : ฉันน่าจะรู้อยู่แล้วแท้ๆ ว่าเส้นทางนี้จะต้องจบลงแบบนี้ ดูเหมือนว่าพวกเราจะต้องสร้างเส้นทางเลือกอื่นตรงไหนสักจุดแล้วล่ะ...

จากนั้นฝูงพิราบพากันโบยบินขึ้นบนอากาศเพื่อมุ่งสู่หนทางใหม่ พร้อมกับร่างของหญิงสาวที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย...

เส้นทางเลือก A จบลงโดยที่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทุกคนเสียชีวิต ทว่ากลับมีชายผู้หนึ่งที่ยังสืบทอดพลังของดอกไม้ต่อไป แม้เขาจะไม่สามารถเป็นเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงได้เต็มตัวก็ตาม

เกร็ดความรู้
  • ฉากจบ A คือฉากจบที่นำไปสู่เนื้อเรื่องของ Drag on Dragoon ภาคแรก
  • เสียงบรรยายระหว่างเปลี่ยนฉากที่ปรากฏในเกมทั้งหมดเป็นเสียงของผู้หญิงที่ปรากฏตัวในฉากสุดท้ายของฉากจบ A
  • วัน (หญิง) มีความต้องการให้โลกมีแต่สันติสุขอย่างแท้จริง และแม้การฆ่าล้างกลุ่มอำนาจเก่าของลอร์ดทั้ง 4 จะทำให้เธอต้องกลายเป็นคนร้ายด้วยก็ตาม เธอก็ยอมรับบทบาทนั้นด้วยความเต็มใจ
  • วัน (หญิง) รักน้องสาวทั้ง 4 ของเธอมาก
  • วัน (หญิง) เฝ้ามองหาเป้าหมายในชีวิตมาตลอด เธอพยายามบอกตัวเองว่าไม่คิดอะไรเมื่อมองเห็นน้องสาวทั้ง 4 คนต่างมีสาวกอยู่เคียงข้าง ทั้งยังมีเป้าหมาย และความฝัน แต่ลึกๆ แล้วเธอก็เหงาเช่นกัน
  • เพราะไม่อยากให้ใครต้องกลายเป็นเพียงเครื่องมือ วันจึงไม่สร้างสาวกของตัวเอง แต่เลือกที่จะสร้าง "ตัวเองอีกคน" หรือวัน (ชาย) ขึ้นมา เพราะคิดว่าหากอีกฝ่ายคือตัวเธอเอง เมื่อเธอต้องทำร้ายอีกฝ่ายขึ้นมา ตัวเองอีกคนก็คงเข้าใจ และให้อภัยการกระทำของเธอ
  • วัน (หญิง) ฝึกการต่อสู้ให้วัน (ชาย) เพื่อใช้เขาเป็นไพ่ตายในการสังหารซีโร และเพื่อให้ความลับคงอยู่จึงไม่มีใครคนอื่นที่ทราบถึงการมีอยู่ของวัน (ชาย) เลย นอกจากกาบรีเอลา คู่หูที่เธอให้ความไว้วางใจเพียงคนเดียว
  • วัน (ชาย) ไม่เคยออกไปจากห้องพักของตนในมหาวิหารเลย ยกเว้นในการฝึก แต่ถึงวัน (หญิง) จะใช้เขาเป็นเครื่องมือ ทั้งยังกักขังเขาไว้ไม่ให้เขามีปฏิสัมพันธ์กับใครอื่น เขาก็ยังรักอีกฝ่ายจากใจจริง
  • ตอนแรกวัน (หญิง) ไม่มีความคิดจะใช้วัน (ชาย) สนองความต้องการทางเพศที่สูงกว่าคนทั่วไปของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง แม้อีกฝ่ายจะเสนอตัวก็ตาม แต่ด้วยคำพูดของกาบรีเอลาที่บอกว่าจะมีอะไรกับอีกฝ่ายก็ไม่เห็นเสียหาย ประกอบกับความเหงา ทำให้ภายหลังทั้งสองคนก็มีความสัมพันธ์ทางกายกัน
  • ฉากที่วัน (ชาย) ใช้ดาบแทงซีโรจนเลือดของเธอย้อมเสื้อของเขากลายเป็นสีแดงทั้งตัว เป็น Easter Egg ของ Drag on Dragoon ภาคแรก ที่เชื่อมโยงกับมานาห์ ตัวละครที่แต่งกายด้วยชุดสีแดงแบบนี้เช่นกัน
  • ถึงในเกมจะไม่ได้อธิบายไว้ แต่มานาห์ และเซเร ตัวละครจากภาคแรกเป็นโหลนของวัน (ชาย)
  • ที่วัน (ชาย) กล่าวว่าเขาจะสร้างศาสนา กองทัพนั้นต่อมาก็ได้เป็นลัทธิผู้เฝ้ามอง (Cult of the Watchers) กลุ่มบูชาเทพเจ้าซึ่งเป็นศัตรูของตัวเอกใน Drag on Dragoon ภาคแรก
  • สัญลักษณ์ของลัทธิผู้เฝ้ามองเป็นภาพใบหน้าของวัน (หญิง) และวัน (ชาย) ผู้ก่อตั้งลัทธิที่หลอมรวมด้วยกันครึ่งหนึ่ง และสัญลักษณ์นี้ยังปรากฏบนหน้าอกของอีฟ ในเกม NieR : Automata อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa