Spoil Drag on Dragoon 3 Special Part 2.2 : Utahime Five


หลังจากที่บาร์ทัสสัมผัสกล่องข้างประตูเมอร์คิวเรียส กล่องใบนั้นก็เปิดออกพร้อมกับเสียงที่เอ่ยด้วยภาษาจากโลกเก่าดังถามหารหัสจากผู้มาเยือน เด็กชายจึงตอบรับไปด้วยภาษาเดียวกัน ซึ่งการที่เขารู้ภาษาโบราณที่ไม่มีใครจำได้ก็เป็นเพราะเขาอาศัยอยู่ภายหลังประตูป้องกันชั้นที่ 2 จนกระทั่งคาเอรูลาได้มาพบนั่นเอง

เมื่อได้รับรหัส กล่องใบนั้นก็ฉายภาพของหญิงสาวสวมแว่นตาคนหนึ่งขึ้นมา หญิงผู้แต่งกายประหลาดผิดยุคสมัยกล่าวว่ารหัสเสียงของบาร์ทัสไม่ใช่รหัสที่ถูกต้อง ก่อนที่อักระเวทมนค์ซึ่งปรากฏใต้เท้าของเด็กชายจะส่งเขาให้หายไปยังสถานที่อื่นทันที คาเอรูลา เกรย์ และชาซอร์ จึงต้องคิดหาวิธีเพื่อเปิดประตูต่อไป

อีกด้านหนึ่ง วันได้ฟื้นขึ้นมาภายในถ้ำแห่งหนึ่งโดยมีมังกรสาวตัวนั้นอยู่ข้างๆ เด็กหญิงสลบไปนานถึง 1 เดือนเพราะหมดแรงหลังจากที่ทำลายร่างของบาร์ตัสจนเขาฟื้นขึ้นมาในร่างกายของเด็กชาย และมังกรก็เป็นคนช่วยเธอให้หนีรอดจากการโจมตีของอีกฝ่ายจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ วันจึงเอ่ยขอโทษ และขอบคุณมังกรสาวที่ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ หลังจากที่ถูกถามว่าจะทำอะไรต่อไป เด็กหญิงจึงตอบว่าเธอจะตามหาน้องสาว และต่อไปก็จะฆ่าซีโร เพราะสิ่งนี้คือชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้แล้วขอเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง เพื่อปกป้องโลกนี้ และเหล่าน้องสาว เธอจะต้องแข็งแกร่งขึ้นให้ได้

หลังจากได้เห็นถึงความตั้งใจของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงตัวน้อย มังกรสาวจึงเสนอตัวพาเธอไปยังเมืองมหาวิหาร เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ข้ามไปยังอีกฝั่งของประตูเมอร์คิวเรียส ที่ซึ่งความรู้ และพลังทุกอย่างของโลกใบนี้ถูกผนึกไว้ เด็กหญิงจะได้ทำตามความตั้งใจนั้นได้ลุล่วง หลังจากนั้นวันจึงแนะนำชื่อของตนเองแก่มังกรสาวซึ่งบอกว่าตนมีชื่อว่ากาบรีเอลา และแล้วมิตรภาพของทั้งคู่ก็เริ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้น

วัน และกาบรีเอาลาบินมาพบกับเหล่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอีก 4 คนซึ่งกำลังสู้กับปีศาจระหว่างหาตัวพี่สาวพอดี เมื่อได้พบกันอีกครั้งเด็กหญิงทั้ง 5 ก็ร้องไห้ด้วยความยินดี ก่อนที่พวกเธอ กาบรีเอลา และพาร์ทิชั่นจะออกเดินทางสู่เมืองมหาวิหารกันต่อ และด้วยการนำทางของอดีตผู้ช่วยลอร์ดของดินแดนแห่งทราย ทั้ง 7 ก็มาถึงประตูเมอร์คิวเรียสได้โดยสวัสดิภาพ และแม้จะมีทหารคอยคุ้มกันสถานที่อยู่ แต่การโจมตีของมังกรสาวก็ทำให้ทุกคนสามาถผ่านศัตรูเข้าไปได้อย่างรวดเร็ว

Credit : Nier2.com

เด็กหญิงที่อายุมากที่สุดมองประตูตรงหน้าอย่างพินิจพิเคราะห์ ก่อนที่เธอจะเอื้อมมือไปสัมผัสกับบานประตูอย่างแผ่วเบา ทันใดนั้นภาพบางอย่างก็ฉายเข้ามาในหัวของเธอ บานประตูเมอร์คิวเรียสถูกเปิดออก พร้อมกับที่มือสีดำจำนวนมาก และสิ่งมีชีวิตบางอย่างขยับตัวออกมาจากภายในนั้น แต่เมื่อทูจับไหล่ของเธอไว้ด้วยความเป็นห่วง วันก็ได้สติกลับมาพร้อมกับความสงสัยว่าสิ่งที่ตนได้เห็นคืออะไร แต่เมื่อเธอหันกลับหาเหล่าน้องสาว เลือดสีแดงสดก็สาดกระเซ็นมาโดนใบหน้าของเธอ แล้วร่างของทรีซึ่งถูกหอกแทงทะลุจากด้านหลังก็ถูกยกขึ้น

Credit : Nier2.com

เกรย์ ลอร์ดผู้ปกครองดินแดนแห่งภูเขายิ้มย่องให้กับผลงานของตน ก่อนที่เขาจะเร่งพลังเวทมนต์ใส่หอกในมือ แรงระเบิดของพลังทำให้เด็กหญิงอีก 4 คนกระเด็นไปคนละทิศละทาง และเมื่อวันลุกขึ้นยืนได้ สิ่งที่เธอเห็นก็ทำให้เธอต้องเบิกตากว้าง มันคือร่างที่อวัยวะขาดกระเด็นไปคนละทิศละทางของทรี

ภาพของพี่น้องที่ถูกฆ่าอย่างป่าเถื่อน ทำให้ทู และไฟว์เร่งพลังแห่งเสียงของตนเอง ก่อนใช้เวทมนต์เข้าโจมตีเกรย์ทันที แต่ทันใดนั้นชาซอร์ ก็ใช้พลังเวทมนต์หยุดยั้งก่อนที่พวกเธอจะทำได้สำเร็จ วันออกวิ่งไปหาทั้งสองคน ทว่าคาเอรูลาก็ปรากฏตัวเข้ามาขวางทางของเด็กหญิงเสียก่อน และเมื่อเธอใช้พลังแห่งเสียงเพลงเข้าไปต่อสู้กับอีกฝ่าย ประตูเมอร์คิวเรียสก็เริ่มเปล่งแสงออกมา ทำให้พาร์ทิชั่นที่ซ่อนตัวอยู่ไม่ห่างไปนักรู้ได้ว่ามันกำลังตอบรับพลังแห่งเสียงของพวกเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง

เกรย์ใช้หอกตัดศีรษะของโฟร์ และไฟว์อย่างโหดเหี้ยม ขณะที่ทูถูกชาซอร์ระเบิดแขนขวาจนไม่เหลือ เมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องสาว วันก็กรีดร้องร่ำไห้เสียงดังจนพลังแห่งเสียงของเธอแผ่ขยายเป็นวงกว้าง ทันใดนั้นประตูเมอร์คิวเรียสก็ระเบิดออก สิ่งมีชีวิตสีดำไหลออกมาจากภายในนั้นทันที มันเปลี่ยนรูปร่างเป็นมือจำนวนมากก่อนหยิบร่าง และอวัยวะที่ขาดออกจากร่างของทู ทรี โฟร์ และไฟว์ขึ้นมา พร้อมกับที่กาบรีเอลาสามารถหาทางบินลงสู่พื้นได้

Credit : Nier2.com

สิ่งมีชีวิตสีดำเชื่อมต่ออวัยวะที่ขาดของเหล่าเด็กหญิง หรือไม่ก็หล่อหลอมตนเองกลายเป็นอวัยวะส่วนที่ถูกทำลายไปให้ และแล้วเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงก็ฟื้นคืนชีพ ทว่าพวกเธอกลับบ้าคลั่งไร้สติใช้พลังแห่งเสียงอัญเชิญเทพรับใช้ออกมา ขณะที่วันซึ่งชอคจนไม่รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าเริ่มถูกสิ่งมีชีวิตสีดำดูดกลืนร่างกายไปเป็นส่วนหนึ่งของมัน แม้กาบรีเอลาจะพยายามเรียกอย่างไร เด็กหญิงผมทองก็ไม่ตอบสนองแม้แต่น้อย

Credit : Nier2.com

ร่างตุ๊กตาประหลาดที่มีท้องสีม่วงตกลงมาจากฟากฟ้า เกรย์รีบดันลูกชายไปอยู่ด้านหลังของตน ก่อนเข้าไปพิจารณาตุ๊กตาพวกนั้น ขณะที่เขากำลังคิดว่าพวกมันเป็นเพียงของเด็กเล่น จู่ๆ ลำแสงก็พุ่งเข้าใส่ร่างของผู้ปกครองดินแดนแห่งภูเขาจนร่างกายท่อนบนของเขาหายไปในพริบตา มันคือฝีมือของตุ๊กตายักษ์ อาร์มิซาเอล เทพรับใช้ของเจ้าหญิงลำดับสามนั่นเอง

คาเอรูลารีบออกหน้ามาต่อกรกับเทพรับใช้ ขณะที่ชาซอร์ซึ่งเสียขวัญกำลังนั่งคุกเข่าไม่ยอมรับความจริงอยู่ข้างศพของผู้เป็นพ่อ แล้วร่างสีฟ้าเรืองแสงของยักษ์สองตนก็ออกมาจากอักระเวทมนต์บนฟ้า มันคือเอกรีโกริ เทพรับใช้ของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงลำดับที่สอง และในจุดที่ไม่ห่างจากลอร์ดน้อยของดินแดนแห่งป่า ร่างกายคล้ายปูของฟานูเอล เทพรับใช้ของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงลำดับที่ฟ้าก็ปรากฏกายขึ้น กาบรีเอลาที่เห็นสถานการณ์เริ่มเลวร้ายลงเรื่อยๆ จึงพยายามใช้เล็บทำลายสิ่งมีชีวิตสีดำที่กลืนกินวันเข้าไป แต่แล้วพื้นดินก็เริ่มสั่นสะเทือน ก่อนที่ปราสาทเหล็กอาร์มารอส เทพรับใช้ของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงลำดับที่สี่จะเผยตัวผ่านรอยแยกของผืนดินขึ้นมา

คาเอรูลารีบเข้าไปปกป้องชาซอร์จากการโจมตีของฟานูเอล แต่เมื่อเด็กชายได้เห็นร่างที่แท้จริงของอีกฝ่ายที่ถูกเผยออกมาเนื่องจากใช้พลังเวทมนต์ไปจนหมดเขาก็หวาดกลัวจนวิ่งหนี บัดนี้ใบหน้าที่เคยสวยงามของคาเอรูลากลับเหี่ยวย่นตอบลงอย่างน่ากลัว เธอคว้าแขนของชาซอร์ เอ่ยทวงบุญคุณที่ตนปกป้องเขาเอาไว้ ก่อนใช้มือแทงทะลุลำตัวของเด็กชาย คว้าหัวใจของอีกฝ่ายออกมาเพื่อดูดกลืนพลังเวทมนต์ของเขา ชาซอร์กระอักเลือด ร่างกายแห้งเหี่ยวลงอย่างรวดเร็ว แล้วคาเอรูลาจึงทิ้งร่างไร้ชีวิตของอีกฝ่ายอย่างไร้เยื่อใย พร้อมกับที่ใบหน้าของเธอกลับมาสวยสะพรั่งอีกครั้ง

Credit : Nier2.com

ทว่าขณะที่คาเอรูลาซึ่งเพิ่งได้ฟื้นคืนพลังเวทมนต์กำลังครุ่นคิดหาวิธีเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ในตอนนี้ กลับมีดาบเล่มหนึ่งแทงทะลุหน้าอกของเธอจากด้านหลัง เมื่อหญิงสาวหันไป คนที่ปรากฏอยู่ตรงนั้นก็คือพาร์ทิชั่น ชายหนุ่มไม่อยากให้ผู้ใดขัดจังหวะเวทมนต์แห่งการทำลายโลกที่เขาฝันถึงมานาน เขาดื่มด่ำกับความโกลาหลตรงหน้าอย่างมีความสุขข้างๆ ร่างจมกองเลือดของคาเอรูลา

Credit : Nier2.com

จู่ๆ กลุ่มก้อนสีดำที่กลืนกินวันเข้าไปก็คลายตัวออก พร้อมพุ่งเข้าตรึงร่างของมังกรสาวที่พยายามทำลายมันเอาไว้ กาบรีเอาลาจึงเริ่มต่อว่าเด็กหญิงตรงหน้า และเตือนสติอีกฝ่ายถึงสิ่งที่เธอลั่นวาจาไว้ว่าจะเข้มแข็งขึ้นเพื่อปกป้องโลก และฆ่าซีโร คำพูดนั้นทำให้วันได้สติขึ้นมา และขณะเดียวกันนั่นเองหญิงสาวผมสีเงินผู้นั่งอยู่บนหลังมังกรสีขาวก็มาถึงยังเมืองมหาวิหาร

Credit : Nier2.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa