Spoil Drag on Dragoon 3 Part 1 จุดเริ่มต้นของความวายปวง


ขอเปลี่ยนบรรยากาศมาแปลเกมอื่นที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน และเป็นจุดเริ่มต้นของ NieR ทั้งสองภาคบ้าง Drag on Dragoon 3 หรือ Drakengard 3 เป็นเกมที่ออกมาเมื่อปี 2013 สำหรับเครื่อง PS3 และไม่ต่างจาก NieR ภาคแรกที่ได้รับการยกย่องเรื่องความแย่ของภาพ ฉากเปิดเกมที่ดูสวยงาม เอาจริงๆ ก็มีฉากนั้นล่ะที่งานกริบ (ฮา) ส่วนเนื้อเรื่องโดยส่วนตัวคิดว่าเกมนี้เนื้อหาหนักกว่า NieR มาก มีประเด็นหมิ่นเหม่ศีลธรรม และจริยธรรมอันดีอยู่มากมาย ในภาคนี้เองก็มีประเด็นเรื่องเกี่ยวกับเพศหลายจุดเลยทีเดียว (ที่จริงเรียกว่าเป็นใจความหลักเลยก็ได้)

ถึงจะมีเลข 3 แปะท้าย และถูกสร้างขึ้นเป็นภาคล่าสุดในเวลานี้ แต่ Drag on Dragoon 3 มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Drag on Dragoon ภาคแรก จึงเรียกได้ว่าเป็นปฐมบทของจักรวาลเกมนี้เลย โดยในภาคนี้จะมีฉากจบทั้งหมด 4 แบบ ผู้เล่นจำเป็นต้องเล่นอย่างต่ำ 4 รอบเพื่อให้ได้ฉากจบครบและเข้าใจเนื้อเรื่องได้ทั้งหมด แต่ฉากจบที่นำไปสู่เหตุการณ์ใน Drag on Dragoon ภาคแรกจะเป็นเรื่องราวต่อจากฉากจบแบบ A

เรื่องราวของ Drag on Dragoon 3 เริ่มต้นที่ตำนานซึ่งกำลังจะถูกเล่าขาน นานมาแล้วในยุคที่มีแต่การเข่นฆ่าขัดแย้งไร้ที่สิ้นสุด เทพธิดาผู้เปี่ยมด้วยความงาม 5 องค์ได้ปรากฏตัวขึ้นยังพื้นโลก พวกเธอขับร้องบทเพลงประหลาดที่ช่วยนำพาสันติ และความปรองดองกลับสู่ดาวที่ล่มสลาย ผู้คนจึงบูชาเทอดทูนเหล่าเทพธิดา และเรียกขานพวกเธอว่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง

ต้องขอบคุณพลังของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงที่ทำให้สงครามป่าเถื่อนกลายเป็นเพียงแค่เรื่องราวในความทรงจำ หลังจากนั้นมนุษยชาติก็ได้ใช้ชีวิตราวอยู่ในฝันแสนหวาน อาบไล้แสงทิพย์อันสดใสและเจิดจรั...

มือที่กำลังเขียนตัวอักษรหยุดลงพร้อมกับที่เสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังขึ้น เลือดไหลนองบนหน้ากระดาษที่ยังเขียนไม่เสร็จ ชายสูงวัยกระอักโลหิตออกมา ขณะค่อยๆ หันหน้ากลับไปมองผู้ที่ทำร้ายตนซึ่งยืนอยู่เบื้องหลัง

"เจ้า... ไอ้ฆาตกร..ชาติชั่ว..."

ดาบที่แทงบนร่างตรงหน้าถูกกระฉากออกอย่างรวดเร็ว ปลิดชีวิตของผู้เคราะห์ร้ายทันที

"ชาติชั่วอย่างนั้นเหรอ ข้าคิดว่าเจ้าคงตั้งใจหมายถึงเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงสินะ"

หญิงสาวพึมพำกับร่างไร้ชีวิตด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึก ก่อนที่กำแพงห้องจะถูกอะไรบางอย่างโจมตีทะลุเข้ามา เพลิงซึ่งลุกไหม้ขึ้นแทบทันทีทำให้รู้ว่ามันคือระเบิดปืนใหญ่ เสียงโหวกเหวกของเหล่าทหารที่ยืนอยู่เบื้องล่างหอคอยดังให้ได้ยิน

"นางอยู่ในนั้น จัดการนางให้ได้ ฆ่านังปีศาจกบฏนั่นซะ"

หญิงสาวที่ถูกอ้างถึงกระโดดออกจากหน้าต่าง เธอเหยียดมุมปากยิ้มเยาะ ก่อนวาดดาบในมือเชือดเชือนผู้เป็นปรปักษ์อย่างรวดเร็วไร้ความปราณี การเคลื่อนไหวเหนือมนุษย์ธรรมดาทำให้เหล่าทหารล้มลงไปทีละคนจนแน่นิ่งทั้งหมด ผมสีเงินและเสื้อสีขาวบริสุทธิ์ถูกย้อมด้วยสีชาด เลือดสีแดงสดเช่นเดียวกับสีของดวงตาของหญิงสาวกระจายทั่วบริเวณบ่งบอกถึงความโหดร้ายที่เกิดขึ้น และเมื่อเห็นปืนใหญ่ถูกหันมาทางเธอ ริมฝีปากของหญิงสาวก็ขยับ

"มิเคล!"

เพลิงกัลป์พุ่งเข้าใส่ทหารบริเวณปืนใหญ่ ความร้อนทำให้กระสุนระเบิดทำลายทุกอย่างรอบตัว หญิงสาวยังคงยืนนิ่งอย่างใจเย็น ก่อนที่ร่างอันใหญ่โตของมังกรจะกระโจนมาอยู่เคียงข้าง ไอความร้อนยังคงแผ่ออกมาจากปากแสดงถึงความอันตรายของมัน

"ได้เวลา กำจัดเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงแล้ว"

แม้จะพยายามเข้าฟาดฟันศัตรู แต่ทหารที่รู้ดีว่าสตรีตรงหน้าคือ ซีโร เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงคนแรกในประวัติศาสตร์ ก็ได้เพียงตะโกนเรียกขวัญให้ตนเองด้วยเสียงสั่นเครือ อีกทั้งลูกเพลิงจากมังกรที่คอยสนับสนุนก็ทำให้พวกเขาสถานการณ์ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบอยากหนี ทว่าด้วยความภักดีก็ไม่อาจทำให้พวกเขาทิ้งเจ้านายของพวกตนได้

"ไปตายซะ ไอ้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงกบฏ"
"ต้องหยุดซีโรเอาไว้ให้ได้"
"ทำไมเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงถึงต้องฆ่าพวกเดียวกันด้วยล่ะ"

ซีโรไม่สนใจเสียงเหล่านั้นด้วยไม่เห็นประโยชน์ที่จะอธิบายให้กับคนใกล้ตาย ไม่ว่าจะเด็ก สตรี หรือคนชรา ใครหน้าไหนที่ขวางเธอจะต้องหมดลมหายใจ

"ใครมันบอกข้าว่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงจะช่วยนำพาความสงบสุขมากันฟะ"
"จบสิ้นแล้ว โลกของเราคงจบสิ้นแล้ว"
"ตั้งโล่เร็ว ไม่งั้นเจ้าหญิงแห่งเสียงวิปริตนั่นฆ่าเราแน่"

"ไอ้คนพวกนั้นมันเอาเรื่องอะไรยัดใส่หัวพวกเจ้ากันเนี่ย" สาวผมสีเงินสบถอย่างหัวเสีย จนมังกรต้องปรามให้เธอใจเย็นลง ซีโรพยายามสูดลมหายใจสงบสติ ทว่ามันก็ไม่ได้ช่วยมากนัก "พวกน้องสาวของข้ามันไปมุดหัวอยู่ที่ไหนกันหมด"

"เจ้าแน่ใจแน่นะซีโรที่จะฆ่าพวกเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทุกคนน่ะ"
"แน่อยู่แล้ว ไม่งั้นข้าจะฟันดาบใส่เจ้าพวกนี้ไปทำไม"

เธอยังยืนยันความตั้งใจเดิมกับคู่หูต่างสายพันธ์ พลางปลิดชีพของศัตรูตามทางไปด้วย แม้อีกฝ่ายจะส่งไททัน จักรกลมีชีวิตร่างยักษ์มาขัดขวาง แต่นั่นก็ไม่อาจหยุดเธอผู้ได้รับพลังจากพระเจ้าได้ ทันใดนั้นไททันอีก 3 ตัวก็ปรากฏตัว มิเคลจึงบอกให้หญิงสาวทิ้งเขาไว้ให้จัดการทางนี้ ถึงจะเป็นห่วง สุดท้ายซีโรก็ตัดสินใจออกวิ่ง มอบหมายการกำจัดสิ่งมีชีวิตพวกนี้ไว้ให้เป็นหน้าที่ของคู่หูของ

"ลาก่อนนะเจ้าโง่"

มังกรเอ่ยเสียงแผ่วขณะมองร่างของหญิงสาวผมสีเงินจากไป ซีโรปลิดชีพเหล่าทหารด้วยความกราดเกรี้ยว ถึงอีกฝ่ายจะร้องไห้ คลานหนีด้วยความหวาดกลัวก็ไม่อาจรอดพ้นคมดาบของเธอ แต่ทหารส่วนหนึ่งก็ยังคงเชื่อมั่นว่าศรัทธาที่พวกตนมีแด่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง จะทำให้พวกเขาสามารถกำจัดปีศาจร้ายในคราบสตรีแสนสวยตรงหน้าได้ อาวุธมากมายโจมตีใส่ซีโรอย่างไม่ว่างเว้น แต่ในที่สุดเธอก็สามารถฝ่าฝันไปจนถึงมหาวิหารได้ เมื่อเงยหน้าขึ้นมองหลังคาสิ่งปลูกสร้างเบื้องหน้า ภาพของคนที่เธอคุ้นเคยดีก็ปรากฏต่อสายตา


วัน หญิงสาวผมสั้นสีทอง ผู้มีท่าทางเยือกเย็น
ทู สาวผมสั้นสีน้ำเงินดูกระฉับกระแฉง
ทรี หญิงผมยาวสีม่วงเข้ม ที่มีบุคคลิคแปลกประหลาด

โฟร์ สาวผมยาวสีน้ำตาลผูกแกละสองข้าง แลดูไร้เดียงสา
ไฟว์ หญิงสาวผมยาวสลวยสีทองท่าทางยั่วยวน

พวกเธอคือเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผู้เป็นที่รักของมนุษย์ และน้องสาวของซีโรนั่นเอง

วัน : ไม่ได้เจอกันนานนะซีโร
ซีโร : เหรอ ไม่รู้สึกอย่างนั้นเลยแฮะ
วัน : ท่านไม่เปลี่ยนไปแม้แต่น้อยเลยนะ เคยบ้าบิ่นยังไงก็ยังคงเป็นอย่างนั้น

ซีโร : ไม่ต้องชมกันหรอก เจ้าทำข้าเขินแล้วนะเนี่ย
วัน : นั่นไม่ใช่คำชมซะหน่อย
ทู : อะ ท่านพี่ซีโร นี่นา เฮ้ ท่านพี่ซีโร

ทรี : หึๆๆ
โฟร์ : ท่านพี่ซีโร การต่อสู้นี่มันไม่มีประโยชน์สักนิด ท่านต้องหยุดนะ พวกเราเป็นพี่น้องกันไม่ใช่เหรอ
ไฟว์ : โถ่ อย่าเครียดไปหน่อยเลยท่านพี่โฟร์ สาวๆ ตีกันแบบนี้น่าตื่นเต้นชวนน้ำเดินดีออก

ซีโร : ว้าว ท่าทางข้าจะเป็นพี่สาวที่น้องๆ ติดมากเลยนะเนี่ย
วัน : ทักทายกันมากพอแล้ว พวกเรามาจบเรื่องกันดีกว่า

สิ้นเสียงของสาวผมสั้นสีทอง น้องสาวทั้ง 4 คนของเธอก็กระโดดลงสู่พื้นเพื่อประจัญหน้ากับพี่สาวคนโต อาวุธประจำกายถูกยกขึ้นเตรียมพร้อม แล้วพวกเธอจะเข้าห่ำหั้นกันอย่างดุเดือด

ทู : นี่ ท่านพี่ซีโร รู้ไหม เดือนหน้าข้าจะไปเดินทางท่องเที่ยวล่ะ เพราะฉะนั้นที่จริงข้าก็ไม่อยากให้ท่านต้องมาเสียเวลากับเรื่องนี้หรอก
ซีโร : อ๋อ เหรอ ถ้าอย่างนั้นข้าจะช่วยให้เจ้าไม่ต้องยุ่งยากเตรียมตัวเตรียมของใช้เอง ทู
ทู : ห่ะ ยังไงเหรอ ท่านจะช่วยข้าจัดกระเป๋าเหรอ
ซีโร : ข้าจะช่วยฆ่าเจ้าทิ้งตอนนี้เลยยังไงล่ะ!

ทรี : นกที่เคยอยู่ในกรงน่ะ ถึงจะหนีออกไปได้ก็ไม่มีวันได้รับอิสรภาพจริงๆ หรอก แล้วนกที่ยังไม่มีอิสระก็ไม่ไม่มีท้องฟ้าที่ไหนให้ได้โบยบินทั้งนั้น
ซีโร : เจ้านี่พูดจาอะไรไม่รู้เรื่องเลย ทรี
ทรี : บางทีการถูกกักขังอาจทำให้มีความสุขมากกว่าได้
ซีโร : เจ้าช่วยหุบปากแล้วตายๆ ไปสักทีได้ไหม!
ทรี : หึๆๆ

โฟร์ : ข้าขอร้องล่ะท่านพี่ ได้โปรดตัดสินใจใหม่อีกครั้งเถอะ ท่านพี่ซีโรไม่ใช่คนที่จะมาทำอะไรแบบนี้นี่นา พวกเราเป็นครอบครัวกันนะ ถ้าท่านต้องฝืนทำเช่นนี้เพราะว่ามีปัญหาอะไรอยู่ล่ะก็ ข้าจะช่วยท่านเอง
ซีโร : เจ้าอยากช่วยข้าอย่างนั้นเหรอ เยี่ยม มีเรื่องหนึ่งที่เจ้าพอจะช่วยข้าได้นะ ช่วยยอมแพ้แล้วตายซะยังไงล่ะ โฟร์

ไฟว์ : ท่านคิดจะฆ่าพวกเราด้วยน้ำมือตัวเองจริงๆ เหรอท่านพี่ซีโร
ซีโร : เจ้าไม่ต้องมาเล่นหูเล่นตาใส่ข้า
ไฟว์ : แหม ก็ข้าชอบคนขี้แพ้ชวนตีนี่นา

ซีโร : ยิ่งฟังเจ้าพล่ามข้าก็ยิ่งปวดหัวแฮะ
ไฟว์ : ตายจริง ถ้าอย่างนั้นท่านก็เอนหัวพักผ่อนบนอกนุ่มๆ ของข้าได้นะ แต่ดูเหมือนว่าเราจะถูกกำหนดให้ให้ต้องสู้กันนี่สิ โชคชะตาช่างโหดร้ายจริงๆ

เหล่าเทพธิดาแห่งเสียงเพลงต่างปลดปล่อยพลังของตัวเองออกมา แต่การต่อสู้ก็ไม่มีท่าทีจะจบลงโดยเร็ว

วัน : ท่านต้องการอะไรกันแน่ ซีโร
ซีโร : ยังจะต้องสงสัยอีกเหรอ ที่ข้าต้องการน่ะ คือการให้โลกนี้มีเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงแค่คนเดียวไงล่ะ
วัน : เพื่อเรื่องแค่นั้น ท่านเลยมาฆ่าน้องสาวของตัวเองอย่างนั้นเหรอ

ซีโร : ใช่แล้ว วัน
วัน : เลวมาก ไอ้คนทรยศ

ซีโรเอ่ย หลังจากต่อสู้ตะลุมบอนกัน เธอก็สามารถล้มน้องสาวทั้ง 4 คนได้ คนอายุน้อยกว่ารีบกลับไปตั้งหลักเคียงข้างพี่สาวคนรองซึ่งก้าวเท้าออกมายังเบื้องหน้า เธอยกมือขวาขึ้นเหนือศีรษะ

"กาเบรียล!"

สิ้นเสียงแสงสีขาวก็สว่างวาบขึ้น พร้อมการปรากฏกายของมังกรสีดำตัวใหญ่ยักษ์ที่มีเกราะอยู่บนใบหน้า หญิงสาวผมสีเงินรีบพุ่งตัวเข้าโจมตีมันโดยไม่รอช้า

"เหอะ ดูสิว่าใครที่ตัดสินใจอัญเชิญปีศาจลงมากัน เจ้านั่นของเจ้ามันไม่ใช่มังกรอีกต่อไปแล้ว วัน มันเป็นสัตว์ประหลาด!"

คนที่อายุมากที่สุดกล่าวเยาะเย้ย ทำให้คนที่ปรกติมักใจเย็นอยู่เสมอเลือดขึ้นหน้าด้วยความโกรธเกรี้ยว

"หุบปากนะ ท่านไม่มีสิทธิ์มาวิจารณ์ข้า ท่านพี่! ทั้งๆ ที่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอย่างพวกเราควรร่วมกันใช้พลังนำความสมดุลมาให้โลกใบนี้แท้ๆ แต่ท่านกลับต้องการเอาพลังทั้งหมดเป็นของตัวเองเพียงผู้เดียว ช่างน่าอับอายอะไรอย่างนี้!"

"พล่ามอยู่นั่นแหละ เจ้าเองก็หุบปากแล้วตายได้แล้ว!"

ในที่สุดซีโรก็ทำให้มังกรของอีกฝ่ายล้มลงได้ ทว่าวินาทีนั้นมันกลับพ่นพลังเข้าใส่เธอเต็มๆ แขนซ้ายของหญิงสาวขาดกระเด็นตกลงบนพื้น บาดแผลที่ได้รับทำให้เธอที่พยายามลุกขึ้นยืนต้องลงไปนอนบนพื้นด้วยความเจ็บปวด วันมองคนเป็นพี่พร้อมรอยยิ้มเล็กๆ ที่มุมปาก ก่อนกล่าวกับมังกรของตน

"ฆ่านางซะ"

ลูกพลังเริ่มถูกรวบรวมที่ปากของกาเบรียล ขณะที่ซีโรมองอีกฝ่ายด้วยความเคียดแค้น ทันใดนั่นเองมิเคลก็ปรากฏตัวขึ้นข้างหลังของเธอ แล้วหญิงสาวก็ออกคำสั่ง

"ยิงมันเลย"

ลำเพลิงพุ่งออกจากปากของมังกรอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นดังนั้น เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอีก 4 คนก็รีบรุดมายืนข้างหน้าพี่สาวคนรองเพื่อปกป้องอีกฝ่าย เสียงแห่งมนตราที่ได้รับจากพระเจ้าดังพ้นลำคอของพวกเธอ สร้างเกราะขึ้นป้องกันไฟของมิเคล แม้จะไม่สามารถทะลุพลังของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงได้ แต่พลังที่มากมายของมังกรของพี่สาวก็ต้องทำให้วันต้องประหลาดใจ


กาเบรียลที่รวบรวมพลังได้แล้วใช้มันเข้าใส่หญิงสาวผมสีเงินตรงหน้า มิเคลรีบเอาตัวเข้าปกป้องคู่หูจนทั้งคู่กระเด็นตกหน้าผา วันเดินเข้าใกล้จุดที่พี่สาวของเธอหล่นลงไป ดวงตาสีแดงเหลือบมองลงไปยังเบื้องล่าง

"หนีไปได้สินะ ท่านคิดจะฆ่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงทั้งหมดอย่างนั้นเหรอ ซีโร ท่านช่างโง่เง่าจริงๆ" สาวผมทองเอ่ยด้วยความสมเพช ก่อนที่เธอจะส่งเสียงหัวเราะออกมา "เอาล่ะ เรามาร่วมขับขานบทเพลงสู่วันสิ้นโลกกันดีกว่า"

เกร็ดความรู้
  • แม้ในเกมจะเรียกว่ามังกร แต่ที่จริงมังกรในเกมนี้คือไวเวิร์น ซึ่งต่างกันตรงที่ไวเวิร์นมีแค่ปีก ไม่มีมือ
  • ชื่อของมังกรทุกตัวในเกมนี้ได้มาจากชื่อของเทวดาในคัมภีร์ไบเบิ้ล
  • มิเคลเป็นการออกเสียงในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น ส่วนในเวอร์ชันภาษาอังกฤษจะออกเสียงว่าไมเคิล

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ