Spoil NieR Automata Part 7 การต่อสู้เหนือท้องทะเล


ที่หมู่บ้านของพวกหุ่นยนต์ 9S ส่งข้อมูลของ A2 ให้ปาสคาลเพื่อสอบถามว่าเขาพอรู้เรื่องของอีกฝ่ายหรือไม่ แม้หุ่นยนต์จะมีข้อมูลว่าเธอเป็นบุคคลอันตราย แต่การที่แอนดรอยด์สาวไม่เคยมาที่หมู่บ้านก็ทำให้เขาเองก็ไม่ทราบข้อมูลไปมากกว่านี้เช่นกัน

เมื่อไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติม โยร์ฮาจึงกลับไปยังค่ายกลุ่มต่อต้านเพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสาร และเติมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการต่อสู้ แต่เมื่อถึงที่หมาย 2B ก็ตำหนิที่คู่หูของเธอมอบข้อมูลของ A2 ให้หุ่นยนต์โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากเบื้องบน กระนั้นก็เสริมว่าตนไม่ได้รังเกียจที่เขาเป็นเช่นนี้ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอก็คิดว่าจะร่วมผ่านมันไปได้ แต่ก็ไม่ลืมย้ำเตือนกับแอนดรอยด์หนุ่มว่าหุ่นยนต์คือศัตรูที่ไม่ควรให้ความเชื่อใจ

ทั้งสองเข้าไปพูดคุยกับหัวหน้ากลุ่มต่อต้าน แอนเนโมเนขอให้พวกเธอช่วยคุ้มกันกลุ่มต่อต้านที่จะไปทำงานในเมืองที่จมน้ำบริเวณชายฝั่ง เนื่องจากงานติดตั้งจรวดมิสไซส์สำหรับต่อสู้กับหุ่นยนต์เป็นงานอันตราย หากถูกโจมตีในระหว่างนั้นอาจเกิดความเสียหายใหญ่หลวงจากแรงระเบิดของมัน แม้จะแอบคิดว่ากลุ่มต่อต้านเห็นพวกเธอเป็นพนักงานผู้น้อยที่จะสั่งให้ทำงานอะไรก็ได้ แต่ 2B และ 9S ที่ยังไม่มีภารกิจเร่งด่วนก็ได้ตัดสินใจให้ความช่วยเหลืออีกฝ่าย

ณ เมืองที่จมน้ำ แอนดรอยด์โยร์ฮาช่วยจำกัดหุ่นยนต์ในบริเวณรอบๆ จนไปถึงฐานยิงระเบิดของกลุ่มต่อต้าน ตอนนั้นเองพวกเธอก็ได้รับการติดต่อฉุกเฉินจากผู้บัญชาการซึ่งแจ้งว่าเรือขนเสบียงกำลังถูกโจมตีโดยหุ่นยนต์จำนวนมาก เธอจึงต้องการให้ทั้งสองเข้าไปจัดการพวกมัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอก็ได้สั่งการให้โยร์ฮาคนอื่นที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่ไม่ห่างไปมากนักมาช่วยสนับสนุนไว้แล้ว และยังได้ส่ง Flight Unit สำหรับการต่อสู้บนอากาศมาให้ใช้อีกด้วย

2B และ 9S ขึ้นบังคับ Flight Unit เข้าปกป้องเรือบรรจุเสบียงตามที่ได้รับคำสั่ง ทว่าแม้จะกำจัดศัตรูไปได้ทั้งหมดแล้ว แอนดรอยด์สแกนเนอร์กลับตรวจพบสัญญาณของหุ่นยนต์ขนาดมหึมาได้ ทั้งๆ ที่เมื่อมองไปรอบตัวพวกเขากลับไม่พบสิ่งใดแม้แต่น้อย

ทันใดนั้นสิ่งมีชีวิตบางอย่างก็พุ่งตัวขึ้นจากทะเลกัดเรือบรรทุกเสียงขาดเป็นสองท่อนอย่างง่ายดาย ก่อนที่มันจะลอยส่วนศีรษะบนผิวน้ำ สายตาจ้องมายังสมาชิกหน่วยโยร์ฮาที่กำลังตะลึงกับขนาดใหญ่โตของหุ่นยนต์ตรงหน้า ที่เพียงแค่ส่วนหัวก็ใหญ่กว่าเรือไม่รู้กี่เท่า หุ่นยนต์ยักษ์ยิงเลเซอร์ใส่ศัตรู พร้อมปล่อยคลื่นไฟฟ้าปกป้องร่างกายของตนจากการโจมตีระยะประชิด ทำให้แอนดรอยด์ต้องคิดหาวิธีอื่นเพื่อจำกัดมัน


2B และ 9S ได้รับการติดต่อจากบังเกอร์ที่ทราบเรื่องการปรากฏตัวของหุ่นยนต์ขนาดยักษ์แล้ว ทางฐานทัพตั้งใจจะยิงเลเซอร์จากอวกาศเพื่อให้ความช่วยเหลือ ทว่าคลื่นไฟฟ้าที่ศัตรูปล่อยออกมาก็รบกวนสัญญาณทำให้ไม่สามารถกำหนดตำแหน่งการยิงได้ จึงต้องการให้แอนดรอยด์ทั้งสองตรวจหาแหล่งจ่ายพลังงานของหุ่นยนต์เพื่อปิดการทำงานของคลื่นไฟฟ้า แต่เมื่อพวกเธอทำลายแหล่งพลังงานหลังศีรษะของมันจนบังเกอร์สามารถยิงเลเซอร์ได้ หุ่นยนต์ยักษ์ซึ่งถูกโจมตีเข้าเต็มๆ กลับไม่เกิดความเสียหายแม้แต่น้อย ตอนนั้นเอง 9S จึงสังเกตได้ว่ามันยังคงมีคลื่นไฟฟ้าคลุมอยู่ทั่วร่าง นั่นหมายความว่ายังคงมีแหล่งพลังงานอื่นในร่างกายของมันอีก

สองคู่หูได้พบกับแอนดรอยด์ 4B ที่พาหน่วยในความดูแลของเธอเข้ามาช่วยรับช่วงการต่อสู้ ขณะที่ 2B และ 9S ถอยไปตั้งหลักยังฐานยิงระเบิดของกลุ่มต่อต้านที่ริมฝั่ง เนื่องจากคลื่นไฟฟ้าไม่สามารถใช้ป้องกันกระสุนระเบิดแบบธรรมดาได้ แต่พอแอนดรอยด์สาวลองยิงระเบิดใส่ศัตรูก็พบว่าเกราะของมันหนาเกินกว่าที่จะทำความเสียหายได้ คู่หูของเธอจึงเสนอให้โจมตีเข้าไปในปากของมันโดยตรง

แม้การโจมตีจะเป็นผล หุ่นยนต์ยักษ์กลับได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย มันเหยียดกายที่อยู่ใต้น้ำขึ้นยืนเผยให้เห็นร่างที่สูงกว่า 1000 เมตรประหนึ่งตึกระฟ้า ก่อนแผ่คลื่นไฟฟ้าออกเป็นวงกว้างทำลายระบบการทำงานของจักรกลรอบตัว สมาชิกหน่วยโยร์ฮาที่ขับ Flight Unit ได้รับความเสียหายจนตกลงสู่ท้องทะเล และถึง 9S จะใช้อุปกรณ์สร้างเกราะคุ้มกันตัวเขากับ 2B ไว้ได้ทัน แต่การโจมตีจากแขนยาวเหยียดของศัตรูที่หวดใส่ ก็ทำให้ทั้งสองกระเด็นลอยจากพื้น ขณะที่ร่างกำลังอยู่กลางอากาศ ร่างของพวกเธอก็กระแทกกับอะไรบางอย่าง มันคือ Flight Unit ที่น่าจะถูกทำลายไปกับการโจมตีเมื่อครู่นั่นเอง

"เป็นอะไรหรือเปล่าครับ คุณ 2B"

เสียงสังเคราะห์ที่คุ้นเคยดังขึ้น เมื่อ 2B เงยหน้าขึ้นเธอก็พบปาสคาล พร้อมสมาชิกหมู่บ้านของเขา กำลังนั่งอยู่บนพาหนะสำหรับบินบนอากาศ เขาคือผู้ที่ช่วยเหลือเธอและ 9S เอาไว้ ทั้งยังปกป้องพาหนะต่อสู้ของพวกเธอไว้ให้ด้วย

ปาสคาลอธิบายว่าหุ่นยนต์ยักษ์เครื่องนี้เป็นอาวุธโบราณที่ถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดแอนดรอยด์ ทว่าต่อมามันได้สูญเสียการควบคุม ออกทำลายทุกอย่างในสายตาไม่เลือกหน้า ด้วยไม่รู้ว่าจะกำจัดอีกฝ่ายได้อย่างไร หุ่นยนต์เครื่องอื่นๆ จึงนำมันไปทิ้งที่ใต้ทะเลลึก แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้มันจะหาทางกลับมาได้แล้ว

ตอนนั้นเองจู่ๆ 9S ก็บอกให้ 2B คอยถ่วงเวลาอยู่ที่นี่ ก่อนจะผละจากไปอย่างรวดเร็ว จน POD 042 วิเคราะห์ว่าอีกฝ่ายน่าจะหนีจากการต่อสู้เพื่อส่งข้อมูลกลับไปยังบังเกอร์ตามหน้าที่ของแอนดรอยด์ Scanner แต่ 2B ยังคงเชื่อใจว่าเขาไม่ได้ทิ้งเธอไป และต้องมีแผนการบางอย่างเพื่อกลับมาช่วยเหลือเธออย่างแน่นอน แล้วแอนดรอยด์สาวก็ไม่ผิดหวังเมื่อคนที่กล่าวถึงติดต่อกลับมา 9S อธิบายว่าตอนนี้เขาประจำอยู่ที่ฐานยิงระเบิดของกลุ่มต่อต้าน และเปลี่ยนกระสุนจากระเบิดธรรมดามาใช้มิสไซส์แล้ว ให้เธอทำลายแหล่งพลังไฟฟ้าทุกจุดของหุ่นยนต์ เพื่อที่เขาจะได้โจมตีมันให้จบในครั้งเดียว

2B ทำตามคำแนะนำของเขา หลังจากที่เธอสามารถทำลายแหล่งพลังงานไฟฟ้าได้ทั้งหมดแล้ว จรวดมิสไซส์ก็ถูก 9S ยิงออกมาเข้าปากของหุ่นยนต์ยักษ์เกือบทันที แรงระเบิดของมันทำให้ 2B และปาสคาลกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ทั้งยังทำให้บังเกอร์สูญเสียสัญญาณติดต่อกับสมาชิกหน่วยโยร์ฮาบนพื้นโลก ผู้บัญชาการจึงออกคำสั่งให้รีบค้นหาและช่วยเหลือโยร์ฮาที่รอดชีวิตจากการต่อสู้ พร้อมกับเอ่ยเบาๆ กับตัวเอง หวังให้ 2B และ 9S ยังคงมีชีวิตอยู่


ที่ริมฝั่ง 2B ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักก็ได้สติ เธอค่อยๆ ลุกขึ้นมาสังเกตรอบตัว POD 042 ยังคงอยู่กับเธอไม่ห่าง และเมื่อมองออกไปยังท้องทะเลเบื้องหน้า เธอก็เห็นร่างที่แน่นิ่งเสียหายของหุ่นยนต์ยักษ์ ในที่สุดพวกเธอก็จัดการมันได้

2B ส่งสัญญาณติดต่อกลับไปยังฐานเพื่อขอข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบัน ดูเหมือนว่าเธอจะสลบไปนานถึง 8 ชั่วโมง แต่การโจมตีคลื่นไฟฟ้าของหุ่นยนต์ยักษ์ก็ทำให้บังเกอร์ไม่สามารถทำการติดต่อกับสมาชิกหน่วยได้ในพื้นที่บางจุด เมื่อได้ยินดังนั้นแอนดรอยด์สาวก็อดถามถึงคู่หูของเธอด้วยความเป็นห่วงไม่ได้ แต่แม้จะยังตรวจพบสัญญาณจาก Black Box มันก็อ่อนเกินกว่าจะระบุตำแหน่งของเขาได้ 2B จึงขอคำสั่งจากผู้บัญชาการในการค้นหาแอนดรอยด์หนุ่ม และออกตามหาเขาอย่างรวดเร็ว

เกร็ดความรู้
  • หุ่นยนต์ขนาดยักษ์มีชื่อว่า Grün ซึ่งได้ชื่อมาจาก Karl Theodor Ferdinand Grün เขาเป็นนักข่าว นักกิจกรรมทางการเมือง และนักสังคมผู้ชอบตีความปรัชญาจากแนวคิดของ Hegel และ Feuerbach
  • Grün ถูกเนรเทศออกนอกประเทศถึง 2 ครั้งด้วยเหตุผลทางการเมือง และความต้องการควบคุมสื่อของรัฐบาล นอกจากนี้เขายังเป็นเพื่อนร่วมงานกับนักปรัชญาสายเสรีนิยมหลายคนอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ