Spoil NieR Automata Part 5 ความจริงของเอเลี่ยน


2B และ 9S เดินทางกลับมายังค่ายกลุ่มต่อต้านและแจ้งแอนเนโมเนเกี่ยวกับเรื่องที่ปาสคาลอ้างว่าพวกเขากับกลุ่มต่อต้านเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน เธอจึงยืนยันว่าเป็นความจริง ทั้งพวกเธอยังมีการค้าขายแลกเปลี่ยนกันด้วย และเมื่อโยร์ฮาได้มอบของที่หุ่นยนต์ฝากมาให้ แอนเนโมเนจึงฝากของของพวกตนไปให้หุ่นยนต์บ้าง นอกจากนี้แอนดรอยด์สาวยังได้จัดเตรียมห้องพักในค่ายให้กับสมาชิกหน่วยโยร์ฮา คล้ายบอกว่าพวกเธอยอมรับอีกฝ่ายเป็นพวกพ้องแล้ว

โยร์ฮากลับมายังหมู่บ้านของหุ่นยนต์อีกครั้งเพื่อส่งของที่ได้รับการไหว้วานจากกลุ่มต่อต้าน เมื่อเห็นว่าพวกตนกับแอนดรอยด์สามารถช่วยเหลือพึ่งพากันได้โดยไร้ปัญหา ปาสคาลก็อดแสดงความยินดีออกมาไม่ได้ และหวังว่าทั้งสองเผ่าพันธ์จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสันติ แต่ 9S กลับไม่เห็นด้วยกับความคิดของอีกฝ่าย ปาสคาลจึงเสนอให้ทั้งสองลองพูดคุยทำความรู้จักกับหุ่นยนต์ภายในหมู่บ้าน เพื่อที่จะสามารถเข้าใจกันและกันได้มากยิ่งขึ้น

ทันใดนั้นเสียงระเบิดก็ดังกึกก้องขึ้นสร้างความตื่นตระหนกแก่เหล่าหุ่นยนต์เป็นอย่างมาก โยร์ฮาได้รับการติดต่อจากบังเกอร์ ซึ่งแจ้งว่าพบหุ่นยนต์โกไลแอทขึ้นบริเวณ City Ruin ใกล้ค่ายของกลุ่มต่อต้าน จึงมีคำสั่งให้หน่วยโยร์ฮาไปกำจัด เมื่อได้ยินดังนั้น 9S ที่เป็นแอนดรอยด์วิเคราะห์ข้อมูลก็รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลที่หุ่นยนต์ยักษ์จู่ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้น และเขายังคิดว่านี่อาจจะเป็นกับดักที่ศัตรูใช้หลอกล่อแอนดรอยด์ออกไปก็ได้ ทว่าไม่ว่าเหตุผลที่แท้จริงจะคืออะไร 2B และ 9S ก็ไม่สามารถขัดคำสั่งได้ที่ได้รับ ทั้งคู่จึงรีบมุ่งหน้าไปหาเป้าหมายทันที

หลังจากต้องวิ่งหลบกระสุนและการโจมตีของอีกฝ่ายอย่างยากลำบาก ในที่สุดโยร์ฮาก็สามารถขึ้น Flight Unit ที่ทางบังเกอร์ส่งมาสนับสนุนการต่อสู้ ก่อนเข้าต่อกรกับหุ่นยนต์โกไลแอทจนกระทั่งสามารถล้มมันลงได้ ทว่าคราวนี้กลับเป็นฝ่ายหุ่นยนต์เองที่ตัดสินใจระเบิดตน แรงระเบิดทำให้พื้นดินบริเวณนั้นกลายเป็นหลุมลึกลงไปยังเบื้องล่าง และตอนนั้นเอง 9S ก็ตรวจจับสัญญาณบางอย่างที่พวกเขาไม่คาดคิดมาก่อนได้

ข้อมูลที่แอนดรอยด์ Scanner ค้นพบถูกส่งกับไปยังฐานบังเกอร์บนอวกาศ ที่สิ่งได้เห็นทำให้ผู้บัญชาการสาวอดตกใจไม่ได้ เพราะมันคือสัญญาณของเอเลี่ยนที่ไม่เคยปรากฏตัวออกมาตลอดหลายร้อยปีหลังเข้ายึดครองโลก ที่แท้พวกมันก็ซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นพิภพนี่เอง


สมาชิกหน่วยโยร์ฮาที่ปฏิบัติภารกิจบนโลกได้รับการติดต่อจากผู้บัญชาการที่กำลังตื่นตัวกับการค้นพบครั้งสำคัญ หลังจากที่พวกตนต้องต่อสู้ในการรบที่ไม่เห็นปลายทางมาโดยตลอด สิ่งนี่อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยจบสงครามได้ เธอจึงต้องการให้โยร์ฮาทั้งหมดเข้าไปเก็บข้อมูลของศัตรูในจุดที่ตรวจพบสัญญาณเพื่อนำมาวางแผนการต่อสู้กับอีกฝ่าย

2B และ 9S รีบมุ่งหน้าไปยังถ้ำที่ปรากฏขึ้นในหลุมลึกที่เกิดจากการระเบิด ระหว่างทางทั้งคู่ได้พบกับหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างไม่ตรงกับข้อมูลใดๆ ที่แอนดรอยด์มีอยู่ ซ้ำเมื่อเดินไปตามทางเดินที่ดูทรุดโทรมราวไม่มีการใช้เป็นเวลานาน ทั้งสองก็ได้พบกับห้องโถงที่มีวิทยาการไม่คุ้นตา เมื่อสำรวจไปรอบๆ แอนดรอยด์โยร์ฮาก็ค้นพบร่างแห้งเหี่ยวของสิ่งมีชีวิตที่มีรยางค์คล้ายปลายหมึก และยานอวกาศที่พังเสียหายของเอเลี่ยน หรือว่าศัตรูที่พวกเขาตามหามาตลอดจะเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว


"ว่ายังไง ยินดีต้อนรับสู่สุสานของเหล่าผู้สร้างของพวกเรา"

เสียงปริศนาที่ดังขึ้นทำให้ 2B และ 9S รีบหันไปทางต้นเสียง ภาพของหุ่นยนต์เพศชายรูปร่างไม่ต่างจากมนุษย์ที่ทั้งสองได้เจอที่ทะเลทรายก็ปรากฏต่อสายตา พวกเขาไม่ได้เปลือยเปล่าเช่นครั้งก่อนราวกับได้เรียนรู้ที่จะมีอารยะการปกปิดร่างกายไม่ต่างจากมนุษย์และแอนดรอยด์ ทั้งสองมองมายังโยร์ฮาอย่างไร้ความยี่หระ ก่อนเคลื่อนที่มาดักหน้าราวไม่ต้องการให้อีกฝ่ายหลบหนีไปได้ โดยคนที่ยืนอยู่ประจัญกับ 9S คือหุ่นยนต์ที่มีผมยาวกว่า ส่วนคนที่ยืนอยู่เบื้องหน้าของ 2B มีผมสั้นและรอยสักประหลาดที่แขนซ้าย โยร์ฮาตั้งท่าเตรียมพร้อมสู่การต่อสู้ทันที

"ฉันมีชื่อว่าอดัม เอลี่ยนที่พวกเธอตามหาไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว พวกเขาถูกกำจัดไปตั้งแต่เมื่อหลายศตวรรษที่แล้วด้วยฝีมือของพวกเราหุ่นยนต์นี่แหละ"

หุ่นยนต์ผมยาวแนะนำตัวเองก่อนบอกเล่าเรื่องราวที่ยากจะเชื่อ สร้างความไม่เข้าใจให้แอนดรอยด์สาว

"ถูกกำจัดไปอย่างนั้นเหรอ"
"ใช่แล้ว แล้วแอนดรอยด์ก็อาจเป็นรายต่อไปก็ได้นะ"

พอได้ยินคำพูดท้าทายเช่นนั้น แอนดรอยด์ก็เป็นฝ่ายเข้าโจมตีก่อน แต่หุ่นยนต์ที่มีชื่อว่าอดัมก็ยังคงเล่าเรื่องราวของพวกตนต่อด้วยเสียงราบเรียบ ทั้งๆ ที่เขากำลังเป็นคู่ต่อสู้ให้กับ 9S

"พวกเราเป็นอาวุธที่สามารถวิวัฒนาการได้ แต่พอพวกเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายเราก็พบว่าระบบอัจฉริยะในเครือข่ายของพวกเราเริ่มวิวัฒนาการจนก้าวข้ามผู้สร้างแล้ว พวกเธอต้องไม่เชื่อแน่ๆ เลยว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นเร็วแค่ไหน"

"พวกนายฆ่าผู้สร้างของตัวเองอย่างนั้นเเหรอ" 9S ที่ไม่คิดว่าสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นจะสามารถทรยศต่อผู้สร้างได้เอ่ยถามด้วยเสียงไม่อยากเชื่อ

"โถ่ อย่าคิดมากเรื่องของพวกเขาเลย พวกเขาก็เป็นแค่สิ่งมีชีวิตกระจ๋อยร๋อยธรรมดาๆ ถ้าให้พูดตรงๆ ก็แค่พวกพืชชั้นต่ำนั่นแหละ พวกเขาไม่มีค่าพอสำหรับพวกเราหรอก แต่พวกมนุษย์ที่อยู่บนดวงจันทร์น่ะ พวกเขาน่าสนใจดีนะ"

"หมายความว่ายังไง" แอนดรอยด์สาวถามด้วยความระแวง เหตุใดหุ่นยนต์ตรงหน้าถึงกล่าวถึงผู้สร้างของพวกเธอเช่นนั้นกัน

"ก็เพราะพวกเขาเต็มไปด้วยเรื่องน่าประหลาดน่ะสิ พวกเขาฆ่าพวกเดียวกันเองมานับไม่ถ้วน แต่กลับชอบที่จะเรียกร้องหาความเสมอภาค พวกเธอไม่คิดว่านี่มันเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์เลยเหรอ อะไรที่ทำให้พวกเขามีพฤติกรรมอย่างนั้นกันแน่ ไม่คิดอยากจะหาคำตอบของปริศนาของพวกมนุษย์เลยอย่างนั้นเหรอ มาร่วมมือกับเราสิแอนดรอยด์ ก็พวกเธอถูกสร้างเลียนแบบพวกเขานี่นา"

"ร่วมมือเรื่องอะไรกัน"
"คำตอบนั้นก็ง่ายๆ พวกเราอยากให้พวกเธอไปพามนุษย์บนดวงจันทร์มาให้พวกเรายังไงล่ะ พวกเราจะได้ตรวจสอบวิเคราะห์ เปิดเผยความลับของมนุษยชาติให้ปรากฏออกมา พวกเธอเองก็อยากรู้เหมือนกันใช่ไหมล่ะ"

"พวกนายเสียสติไปแล้วเหรอ พวกเราไม่มีวันทำเรื่องอย่างนั้นหรอก อย่าไปฟังพวกมันนะ 2B เจ้าพวกนี้มันบ้าไปแล้ว" 9S รีบกล่าวขึ้นมาอย่างไม่พอใจที่อีกฝ่ายคิดว่าพวกตนต้องการทรยศต่อผู้สร้างไม่ต่างกัน

"สรุปว่าการเจรจาล้มเหลวสินะ ถ้าอย่างนั้นพวกเราคงเหลือแค่ทางเลือกเดียวคือกำจัดพวกเธอทิ้ง ด้วยวิธีเดียวกับที่พวกเราใช้ฆ่าเอเลี่ยนที่น่าสงสารพวกนี้ยังไงล่ะ"

อดัมเอ่ยด้วยความผิดหวัง คำพูดของเขาช่วยยืนยันว่าการปรากฏตัวของหุ่นยนต์โกไลแอทและการระเบิดตัวของมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นสิ่งที่เขาจัดฉากขึ้นเพื่อได้พูดคุยกับแอนดรอยด์ หุ่นยนต์ทั้งสองเข้าต่อสู้กับโยร์ฮาอย่างจริงจัง การต่อสู้ดำเนินไปอย่างสับสนวุ่นวาย ก่อนที่อดัมกับหุ่นยนต์ฝาแฝดของเขาจะผละตัวออกห่างจากโยร์ฮา

"เวลานี่มันผ่านไปเร็วจังนะ สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ คือชะตากรรมที่ผู้สร้างของพวกเราต้องเผชิญ"
"และพวกมนุษย์สุดที่รักของพวกเธอก็ต้องเจอด้วยเหมือนกัน สักวันเราจะได้รู้กัน"

หุ่นยนต์ทั้งสองเอ่ยทิ้งท้ายไว้ก่อนจะเคลื่อนย้ายจากไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งไว้เพียงคำถามมากมาย 2B และ 9S ตัดสินใจกลับไปยังบังเกอร์เพื่อรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Jackass สมาชิกกลุ่มต่อต่านผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม เป็นคนสร้างเครื่องเคลื่อนย้ายข้อมูลของพวกเธอกลับสู่ฐานบนอวกาศ

เมื่อได้ทราบเรื่องราวทั้งหมด ผู้บัญชาการก็มีคำสั่งให้แอนดรอยด์ทั้งคู่ปิดเรื่องนี้เป็นความลับในขณะที่สภาแห่งมนุษยชาติทบทวนวางแผนการรบใหม่ และเธอก็มีภารกิจให้ 2B และ 9S กลับลงไปยังโลกเพื่อสืบข้อมูลของหุ่นยนต์จากปาสคาล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ