Spoil Drag on Dragoon 3 Part 3 ไฟว์


คำเตือน ตอนนี้มีบทพูดค่อนข้างติดเรท และมีถ้อยคำรุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

แม้มังกรน้อยจะงอแงตามประสาเด็ก จนหญิงสาวต้องคอยดุ ซีโรกับมิไฮล์ก็บุกเข้าไปในวิหารแห่งทะเล เมื่อเห็นผู้บุกรุกทหารกล้าต่างรีบเข้ามาหมายกำจัดทั้งสองเพื่อปกป้องนายหญิงของพวกเขา แต่ฝีมือที่แตกต่างก็ทำให้พวกเขาบางคนถึงกับร้องด้วยความหวาดกลัว บ้างพยายามหลอกตนเองให้หาญกล้าที่จะเผชิญหน้าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงตรงหน้า ทว่าความตั้งใจกับสัญชาตญาณการเอาตัวรอดกลับตีกันจนทำอะไรไม่ถูก และแม้จะนำเรือช่วยยิงปืนใหญ่สนับสนุน มันก็ยังไม่อาจทำอะไรหญิงสาวได้แม้แต่น้อย ซีโรไม่ปล่อยให้ผู้ใดรอดพ้นจากคมดาบ เธอวิ่งตามหาน้องสาวคนเล็กไปทั่วทั้งวิหาร แต่จำนวนเรือรบที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนมิไฮล์ไม่อาจจัดการได้ตามลำพัง ทำให้หญิงสาวตัดสินใจขึ้นขี่มังกรน้อยเพื่อช่วยวางแผนการโจมตี แต่ก็อดบ่นถึงกลิ่นเหม็นคาวปลาบนตัวของมันไม่ได้

ด้วยความที่มีประสบการณ์ไม่มากนัก ทำให้แม้ซีโรจะช่วยบอกจุดที่ควรโจมตีให้ มิไฮล์ก็ยังทำงานได้ไม่ตรงใจ จนเธอเผลอเปรียบเทียบกับมิเคล เมื่อได้ยินดังนั้นมังกรน้อยจึงพยายามมากขึ้นเพื่อให้หญิงสาวยอมรับ และเรียกชื่อจริงของเขาแทนคำเรียกว่าเจ้าโง่สักที ในที่สุดพวกเธอจมเรือได้ทั้งหมด ก่อนมุ่งหน้าไปยังวิหารอีกส่วนที่แยกเดี่ยวกลางทะเล ซึ่งไฟว์น่าจะอยู่ที่นั่น

มิไฮล์ค่อยๆ ร่อนตัวลงบนพื้นวิหารทรงกลมที่มีพื้นที่ว่างอยู่ตรงกลางราวสนามกีฬาที่มีอัฒจันทร์ล้อม ซีโรกวาดตามองไปรอบๆ สักพักเสียงเย้ายวนที่เธอรู้จักดีก็ดังขึ้นมา เมื่อมองขึ้นไปยังลานด้านบน ภาพของหญิงสาวผมสีทอง ซึ่งมีเด็กชายวัยแรกรุ่นยืนอยู่เบื้องหลังก็ปรากฏต่อให้เห็น แล้วการต่อปากต่อคำที่เต็มไปด้วยจริตและพิษของสองพี่น้องก็เริ่มต้นขึ้น

ไฟว์ : ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ท่านพี่
ซีโร : ตายแล้ว นี่มันเจ้าหญิงผู้เลอโฉมไม่ใช่เหรอ ไม่ทราบว่ารู้สึกยังไงบ้างเหรอเพคะที่ถูกรายล้อมไปด้วยพวกหน้าโง่ที่ถูกล้างสมองน่ะ
ไฟว์ : แหม ดูเหมือนว่าปากร้ายๆ ของท่านจะยังไม่เปลี่ยนไปเลยนะ ยังคงหยาบคายจริงๆ ท่านพี่ซีโร

ซีโร : หยาบคายเหรอ ทั้งๆ ที่ข้าอุตสาห์เอาของฝากมาให้เจ้าด้วยนะเนี่ย
ไฟว์ : ของฝากให้ข้าเหรอ ดีใจจังเลย สงสัยจังว่าเป็นอะไรกันน้า
ซีโร : การแก้แค้นสำหรับสิ่งที่พวกเจ้าทำกับข้าไว้ยังไงล่ะ

ไฟว์ : อุ้ย จริงด้วย ขอโทษที่ลืมไปนะ ท่านพี่ซีโรในตอนนั้นช่างแข็งแกร่งจนทำให้ข้าซ่าบซ่านไปหมด แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้วแฮะ มังกรที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างมิเคลก็ตายไปแล้ว ที่เหลืออยู่ก็แค่ซากเปลือกที่น่าเวทนานี่เท่านั้น แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น คงดีไม่น้อยที่ข้าจะเอามันมาเป็นสัตว์เลี้ยงส่วนตัว หลังจากที่เสร็จธุระกับท่านแล้ว

มิไฮล์ : หา?
ไฟว์ :ใช่แล้ว เดี๋ยวท่านพี่กับเจ้ามังกรน่าสงสารนั่น ทุกอย่างจะต้องกลายเป็นของๆ ข้า
ซีโร : หึๆ ถ้าเจ้ายังไม่ช่วยหุบปากของเจ้าล่ะก็ สงสัยข้าคงต้องเอาส้อมมาแทงหูตัวเองแน่

ไฟว์ : แหม ข้าคิดถึงวิธีการพูดหยอกเย้าชวนจั๊กจี้อย่างนี้ของพวกเราจัง ท่านพี่สุดที่รัก รักยิ่ง ของข้า แต่ตอนนี้ได้เวลาตายของท่านแล้ว!


สิ้นคำ เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผู้ปกครองดินแดนแห่งทะเลก็เปล่งเสียงเวทมนต์ของเธอออกมา อักขระและแสงสีทองปรากฏขึ้นรอบตัว พร้อมกับพลังที่ทำให้เกิดลมกรรโชกแรงทันที เด็กชายผมสีน้ำตาลผู้เป็นสาวกของเธอผายมือออกอย่างรู้หน้าที่ของตน ก่อนเอ่ยคำอัญเชิญเทพรับใช้เพื่อลงมากำจัดศัตรูของเจ้านาย

"โปรดสดับบทเพลงลำดับที่ห้า แสงอันสว่างสดใสจากโบราณกาล อำนาจเรืองรองเพื่อเฉลิมฉลองการมาเยือนอันทรงเกียรติ ให้พวกมันถูกลงทัณฑ์ด้วยหอกศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ให้ดวงตานั้นเผาไหม้ห้วงเวลานี้ในความทรงจำของข้า ในนามของข้า ดีโต ขออัญเชิญท่าน โปรดปรากฏกายขึ้นฟานูเอล"

น้ำทะเลไหลทะลักเข้ามาท่วมลานกว้างเบื้องล่างของวิหาร ร่างของสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดคล้ายปูขนาดใหญ่เผยตัวขึ้นเหนือน้ำ ก่อนที่มันจะดำลงไปเบื้องล่างเพื่อซุ่มโจมตีหญิงสาวผมสีเงิน และมังกรของเธอซึ่งบินอยู่ด้านบน ซีโรออกคำสั่งให้มิไฮล์โจมตีอีกฝ่ายตามที่ตนบอก ขณะเดียวกันไฟว์ก็เริ่มชวนเธอพูดคุยอีกครั้ง

ไฟว์ : ว่าแต่ท่านได้ไปมอบความเร่าร้อนนี้ให้ท่านพี่คนอื่นบ้างหรือยัง
ซีโร : ยังหรอก เพราะว่าข้ามาหาเจ้าเป็นคนแรกยังไงล่ะ
ไฟว์ : แหม นี่ท่านพี่ซีโรอยากเจอข้าเป็นคนแรกเลยเหรอ ช่างเป็นเกียรติจริงๆ

ซีโร : ข้าแค่เริ่มจากคนที่โง่ที่สุดก่อน งานของข้าจะได้ลดลงเร็วๆ เท่านั้นเองน่ะ
ไฟว์ : ลดงานลงเหรอ ท่านอย่าทำให้ข้าหัวเราะสิ
ซีโร : ข้าไม่ได้อยากทำให้เจ้าหัวเราะเว้ย ข้าจะฆ่าเจ้าต่างหาก ตอนนี้ล่ะ ลงไปจัดการเตะตูดมันซะ

ซีโรหันไปบอกมังกรของเธอ มิไฮล์จึงพุ่งตัวเข้าชนฟานูเอลจนมันล้มลง

ไฟว์ : ตายจริง ท่านพี่ซีโร ท่านแข็งแกร่งจริงๆ
ซีโร : ใช่ แล้วเดี๋ยวข้าก็จะช่วยรีบมอบความตายให้เจ้าเร็วๆ ยังไงล่ะ
ไฟว์ : ข้าคิดถึงท่านมากเลย ท่านพี่ซีโร พอรู้ว่าท่านมาหาข้า ข้าก็เสียวซ่านไปหมด ที่จริงตอนนี้ข้าก็ถึงแล้วล่ะ

ซีโร : ก็ดีนี่
ไฟว์ : ท่านพี่ซีโร ข้าชอบดอกไม้ที่ตาของท่านจัง มันทำให้ท่านดูเซ็กซี่ขึ้นกว่าเมื่อปีก่อนมากเลยรู้ไหม
ซีโร : คำชมที่มาจากปากของเจ้าน่ะ ข้าไม่มีวันดีใจหรอก

ไฟว์ : จุดเด่นของข้าคือหน้าอกโตๆ ทรงสวยๆ พวกนี้ ถ้าท่านอยากล่ะก็... ท่านจะจับดูก็ได้นะ
ซีโร : ข้าขอผ่านดีกว่า
ไฟว์ : จริงสิ ไว้คราวหน้าพวกเราสามคนมาลองทำอะไรสนุกๆ ด้วยกันเถอะ

ซีโร : ไม่มีคราวหน้าสำหรับเจ้าหรอก!

คนอายุมากกว่าเอ่ย ในที่สุดเธอกับมิไฮล์ก็สามารถล้มสัตว์ประหลาดได้ ไฟว์ล้มลงนอนกับพื้น ขณะที่ซีโรลงจากหลังของมังกร ก้าวขาเข้าหาน้องสาวพร้อมกับดาบในมือ


"ไม่นะ... พลังแห่งเสียงเพลงของข้า..." สาวผมทองที่ใช้พลังไปจนหมดร้อง ก่อนที่เท้าของคนตรงหน้าจะกระแทกเหยียบแขนของเธอไว้ ซีโรก้มหน้าลงมองอีกฝ่ายด้วยความสมเพช ยกอาวุธขึ้นโดยไม่สนใจคำขอร้องของคนเป็นน้อง "ย่ะ อย่า ขอร้องล่ะ"

ดาบถูกแทงลงบนร่างของไฟว์อย่างไร้ความปรานี ก่อนที่สาวผมสีเงินจะยกมันขึ้นมาแทงอีกฝ่ายซ้ำอีกนับครั้งไม่ถ้วน เสียงกรีดร้องของคนที่ถูกทำร้ายดังไปทั่วบริเวณ มิไฮล์รับภาพที่เห็นไม่ได้จนต้องเอาปีกปิดตาไว้ แต่แม้จะพยายามเอ่ยปรามคู่หู หญิงสาวก็เลือกที่จะไม่รับฟัง สุดท้ายเสียงของไฟว์ก็เงียบลง เลือดไหลนองเต็มพื้น แล้วซีโรก็หันมาหามังกรของเธอ พร้อมอธิบายเหตุผล

"ถ้าเจ้าต้องการฆ่าเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงล่ะก็ เจ้าต้องทำให้แน่ใจว่า..."

ไม่ทันที่เธอจะพูดจบ มิไฮล์ก็ร้องขึ้นมาด้วยความตกใจ เพียงละสายตาชั่วครู่ ร่างของไฟว์ที่ควรจะนอนอยู่บนพื้นก็หายไป สาวผมสีเงินรีบหันไปเบื้องหลัง เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงคนเล็กที่ร่างกายถูกย้อมเป็นสีแดงจากเลือดของตนยืนอยู่ตรงนั้น ไฟว์ยกมือกระชากดาบของพี่สาวออกจากร่าง แล้วเงยหน้าเปล่งเสียงแห่งเวทมนต์ออกมาทันที

ผู้ครองดินแดนแห่งทะเลเหยียดยิ้มราวคนเสียสติ ดวงตาทั้งสองข้างกลอกไปคนละทิศอย่างน่ากลัว แต่ทันใดนั้นร่างของหญิงสาวก็ถูกอะไรบางอย่างผ่าแยกร่างของเธอออกเป็นสองซีก เลือดสาดกระจาย พร้อมไอสีดำที่ลอยออกมา ไฟว์ค่อยๆ เซจนล้มลงแน่นิ่ง ภาพของเด็กชายผมสีน้ำตาลปรากฏเบื้องหลังของเธอ ในมือของเขามีดาบของซีโรซึ่งเปื้อนเลือดอยู่


"ฮ่าๆๆ นางตายแล้ว นางตายแล้ว นางตายแล้ว"

จู่ๆ เด็กชายก็กระโดดโลดเต้นหัวเราะชอบใจกับภาพตรงหน้า เขาคือดีโต สาวกของไฟว์นั่นเอง เขาเดินรอบศพของเจ้านายที่เพิ่งสังหารไป กล่าวสิ่งที่อัดอั้นในใจออกมาโดยมีซีโร และมิไฮล์มองดูอยู่

"เจ้าชอบข้ามากนักใช่ไหม แต่ตอนนี้สาวกตัวน้อยของเจ้าคนนี้จะไม่ยอมให้เจ้าข่มเหงอีกแล้วเว้ย!"

ดีโตสบถด่าไฟว์ด้วยถ้อยคำรุนแรงกับสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมด พร้อมกันนั้นก็ประเคนเท้าเตะอีกฝ่ายไม่ยั้งจนเลือดพุ่งออกมาจากบาดแผล มังกรน้อยถึงกับตัวหดกับความป่าเถื่อนตรงหน้า เดินมาหลบข้างหลังเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงผมสีเงินซึ่งมองเด็กชายโดยไม่เอ่ยคำพูดใดๆ

"เจ้าไม่ใช่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอีกต่อไปแล้ว ไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้น ตอนนี้เจ้ามันก็เป็นแค่ก้อนเนื้อโสโครกเท่านั้นแหละ! ข้ารักเจ้า ข้ารักเจ้า งั้นเหรอ รักเxี้ยน่ะสิ เจ้าทำให้ข้าอยากอ้วก อีโง่ อีคนเห็นแก่ได้ อีx่าน อีกะหxี่ เอ้ย"

สาวกตัวน้อยหอบหายใจด้วยความเหนื่อย ก่อนที่เขาจะทำท่าเหมือนนึกอะไรขึ้นได้ ก่อนเอ่ยประโยคสบประมาทที่สุดเท่าที่ตนจะนึกออก เพื่อแสดงว่าอีกฝ่ายจะไม่เหลือความหมายใดๆ ในชีวิตของเขาอีกต่อไป

"ว่าแต่นางชื่อว่าอะไรนะ ข้าลืมไปซะแล้วสิ"

เกร็ดความรู้
  • ชื่อของสัตว์ประหลาดที่เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอัญเชิญมาได้มาจากชื่อของเทพในคัมภีร์ไบเบิ้ล เช่นเดียวกับชื่อของมังกร
  • ฉากที่ซีโรแทงไฟว์จะถูกเอาภาพมุ้งมิ้งน่ารักมาเซ็นเซอร์ไว้ และในฉากที่ดีโตด่าทอเจ้านายของเขาก็ถูดดูดเสียงไปเช่นกัน
  • สาวกมีหน้าที่สนองความต้องการด้านต่างๆ ให้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงที่ตนรับใช้อยู่ รวมไปถึงเรื่องบนเตียงด้วย
  • ในนิยายเสริม และ DLC ของเกม จะอธิบายไว้ดีโตรังเกียจนิสัยมักมากเอาแต่ใจของไฟว์มาก เขาไม่อยากเป็นที่ระบายความต้องการทางเพศอีกต่อไป แต่ด้วยฐานะสาวกก็ทำให้เขาไม่อาจขัดคำสั่งของอีกฝ่ายได้ ในขณะที่ไฟว์เห็นเขาเป็นของเล่นชิ้นโปรด แม้ดีโตจะแสดงออกอย่างไม่ปิดบังว่าไม่พอใจในตัวของเธอก็ตาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ้าปิดตาของ YoRHa

รีวิว Nier Automata Novella ฉบับยาว ภาษาไทย แบบกาวๆ