Spoil NieR Gestalt/Replicant Part 3 หญิงสาวผู้ถูก Shade สิง


หลังจากออกมาจากวิหารร้าง อาการของโยนาห์ก็แย่ลง สร้างความหนักใจแก่เนียร์มาก แม้แต่ไวส์ก็เอ่ยปากว่าอยากช่วยเหลือเธอ เนียร์รู้สึกว่าหนทางช่างมืดแปดด้าน ทว่าเมื่อเขาได้พบกับโปโปลาและเดโวลา แล้วแนะนำไวส์ให้พวกเธอได้รู้จัก ฝาแฝดกลับรู้จักชื่อของเขา ชื่อกริมัว ไวส์นั้นมีอยู่ในบทเพลงแห่งโบราณกาลที่เดโวลามักร้องบ่อยๆ ทว่าแม้แต่พวกเธอที่ได้ชื่อว่าเป็นปราชญ์ประจำหมู่บ้านเองก็ไม่อาจแปลความหมายจากภาษาเก่าแก่ของบทเพลงได้ทั้งหมด

เพลง Song of the Ancients เป็นเพลงธีมของเกม NieR Gestalt/Replicant ในเกมมีอยู่หลายเวอร์ชันสำหรับประกอบสถานการณ์ต่างๆ โดยเวอร์ชันที่ติดหูกันที่สุดคือเวอร์ชันของเดโวลา

โปโปลารู้เพียงความหมายคร่าวๆ ว่าในอดีตนั้น เกิดคำสาปมืดที่หล่นมาจากฟากฟ้า สิ่งนั้นคือหนังสือสีดำ กริมัว นัว มันนำพาหายนะ โรคระบาด และความโกลาหลมาสู่โลก ก่อนที่หนังสือสีขาว กริมัว ไวส์ จะปรากฏตัวขึ้น และใช้พลัง Sealed Verse ซึ่งน่าจะเป็นเวทมนต์อย่างหนึ่ง กำจัดกริมัว นัว นำพาความสมดุลกลับสู่มนุษยชาติอีกครั้ง

เหมือนมีคนจุดไฟในความมืดมิดให้เนียร์ เขาคิดว่าโรคระบาดที่กริมัว นัว นำพามานั่นคือคำสาป Black Scrawl ที่โยนาห์ต่อสู้อยู่ และในเมื่อไวส์มีตัวตนอยู่จริงๆ เรื่องราวในตำนานก็ย่อมเป็นความจริง ดังนั้นหากเขารวบรวม Sealed Verse ได้ครบทั้งหมด ก็จะทำให้ไวส์สามารถจำกัดกริมัว นัว และโยนาห์ก็จะหายป่วยอย่างแน่นอน

Sealed Verse มีอยู่ทั้งหมด 8 ชิ้น ซึ่งไวส์ก็ตั้งข้อสังเกตว่า Shade ที่พวกเขาสู้ด้วยก่อนหน้านี้น่าจะมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับ Sealed Verse เนียร์เลยตั้งเป้าเดินหน้าจัดการ Shade เพื่อตามหามัน แม้จะเป็นห่วง แต่เมื่อเห็นความตั้งใจแน่วแน่ของเนียร์ โปโปลาจึงแนะนำว่าตอนนี้ Shade จำนวนมากชอบไปรวมตัวกันแถวหมู่บ้านเอรีย์ หากเนียร์เดินทางไปที่นั่น เขาอาจได้พบกับ Sealed Verse ก็เป็นได้ โดยก่อนจากไปเธอก็ไม่ลืมที่จะบอกให้เขาระวังตัวด้วย

ระหว่างการเดินทาง ไวส์ยังคงบ่นพลางแนะนำวิธีการต่อสู้ให้กับเนียร์ ทว่าเนียร์กลับไม่รู้สึกรำคาญแม้แต่น้อย เพราะอีกฝ่ายเป็นเหมือนแสงสว่างที่จะช่วยโยนาห์ และบางทีอาจจะยิ่งใหญ่ถึงขนาดช่วยกู้โลกได้ตามที่เจ้าตัวชอบโอ้อวด

(ช่วงนี้เราจะเจอหมูป่ายักษ์ ซึ่งโหดระดับบอสใหญ่บางตัวยังอาย ในภาค Automata ก็มีเจ้าหมูป่านี่อยู่ด้วย หากเราสามารถล้มมันได้ จะสามารถขี่หมูป่าตัวอื่นเป็นพาหนะ)

ที่หน้าทางเข้าหมู่บ้านเนียร์และไวส์พบกระท่อมร้างที่โทรมจนไม่น่าจะอาศัยได้ น่าจะเป็นได้แค่ซุ้มให้นั่งพัก แม้จะมีข้าวของเครื่องใช้อยู่ ทว่าก็ไม่ปรากฏร่องรอยของผู้ใด พวกเขาจึงไม่ได้สนใจและเดินเข้าไปในหมู่บ้านต่อ หมู่บ้านเอรีย์เป็นเมืองที่มีหน้าตาแปลกประหลาดจนเนียร์ถึงกับต้องบ่นว่าใครเป็นคนออกแบบ พวกเขาสร้างบ้านอยู่ในช่องเขา แบ่งชั้นไต่ระดับขึ้นไปตามแนวเหว สร้างสะพานจากเชือกเชื่อมระหว่างเขาที่มีลมที่พัดแรงอย่างไม่กลัวที่จะตกลงไปแม้แต่น้อย ทางเดินก็แคบเพียงให้พอเดินสวนกันเท่านั้น

เป็นดั่งที่โปโปลาบอก ที่เอรีย์มี Shade ปรากฏตัวขึ้นมากมาย ชาวบ้านเอาแต่หลบอยู่ในบ้านของตน บ่นตัดพ้อชะตากรรมที่ต้องอยู่ท่ามกลางปีศาจเช่นนี้ พวกเขาไม่ต้อนรับผู้มาเยือนมาแม้แต่น้อย กล่าวหาว่านักเดินทางเป็นคนนำพา Shade มายังหมู่บ้าน และที่สำคัญพวกเขาบางคนเอ่ยถึงชื่อไคเน ว่าเป็นตัวซวยทำให้หมู่บ้านเป็นเช่นนี้

ปรากฏว่าการมาเยือนหมู่บ้านเอรีย์ไม่ได้ทำให้พวกเนียร์ได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย พวกเขาจึงเดินทางกลับด้วยความผิดหวัง ทว่าเมื่อสังเกตที่กระท่อมร้างหน้าหมู่บ้านอีกครั้ง เนียร์ก็พบกับพวงมาลัยที่ร้อยจากดอกลูนาเทียร์แขวนอยู่ผืนรูปผ้าใบที่มีรูปวาดฝีมือราวเด็กเล็ก

"อย่าแตะดอกไม้นะเว้ย"

จู่ๆ เสียงผู้หญิงก็ดังขึ้น เมื่อเนียร์และไวส์หันหลังกลับไปพวกเขาก็ได้พบสาวนุ่งน้อยห่มน้อย ที่มีตุ้มอยู่ที่หว่างขา ยืนอยู่ด้วยท่าทางหาเรื่องเต็มที่ ก่อนที่เธอจะกำมือซ้ายที่มีผ้าพันแผลแน่น ไอความมืดและ Black Scrawl ปรากฏผ่านผืนผ้าขึ้นมา ทำให้เนียร์ตระหนักได้ว่าเธอคือ Shade

ไม่พูดพร่ำทำเพลง ผู้หญิงคนนั้นก็เริ่มเข้าโจมตีเนียร์ทันที ไอสีดำที่ขยายตัวรอบตัว และพลังเวทมนต์มืดที่เธอใช้ สร้างความกังวลใจให้กับไวส์เป็นอย่างมาก ดูเหมือนมันจะเป็นพลังขั้วตรงข้ามกับเขา แต่ยังไม่ทันจะรู้ผลการต่อสู้ จู่ๆ Shade หน้าตาอัปลักษณ์คล้ายกิ้งก่าขนาดมหึมาก็ปรากฏตัวขึ้น หญิงสาวคนนั้นมองมันด้วยความเกลียดชัง ก่อนหันไปโจมตีใส่มันแทน แล้วเนียร์ก็เข้าไปช่วยผสมโรง

"อย่าเสือxได้ไหมไอ้โง่เอ้ย เจ้านี่เป็นของข้า!!"

เธอกล่าวอย่างโกรธเกรี้ยวที่เนียร์เข้ามาร่วมโจมตีใส่ศัตรูของเธอด้วย

"ตายซะ ตายซะ ตายซะ ตายซะ ข้าจะถอนฟันเจ้าออกให้หมดปากแล้วเอามันยัดรู x ของเจ้าให้หมด!!"

คำสบถของหญิงสาวทำเอาไวส์ถึงกับรับในความหยาบไม่ได้ แต่พวกเขาก็ช่วยกันสู้กับ Shade ยักษ์จนมันล้มลง

โดยไม่ทันสังเกต Shade เงื้อมือของมันขึ้นพร้อมจะปลิดชีพเนียร์ โชคดีที่หญิงสาวคนนั้นช่วยถีบเขาออกพ้นรัศมีของมัน ทว่าเธอก็กลายเป็นเป้าโจมตีใหม่

หญิงสาวคนนั้นถูก Shade อัดเข้าเต็มรัก กระนั้นเธอกลับยังยืนอยู่ได้ Black Scrawl บนแขนซ้ายปรากฏชัดเจน แล้วเธอก็ใช้เวทมนต์มืดโจมตีใส่มัน ทำให้ Shade ล่าถอยไปในที่สุด สาวผมเงินสลบไปพร้อมๆ กับ Black Scrawl ที่คอยๆ จางลง นั่นทำให้ไวส์รู้ว่าเธอเป็นเพียงแค่มนุษย์ที่ถูก Shade เข้าสิง กระนั้นนั่นก็ทำให้เธอไม่อาจเป็นมนุษย์ได้เต็มตัวอีกต่อไปแล้ว และเนียร์ก็ตั้งมั่นในใจว่าหากเขาพบว่าเธอถูก Shade เข้าครองร่างเต็มที่ เขาจะเป็นผู้จบชีวิตของเธอเอง

เนียร์ได้รับ Sealed Verse อันใหม่จากการต่อสู้ครั้งนี้ เข้าใกล้สู่อีกก้าวในการช่วยโยนาห์ เขาพาหญิงสาวคนนั้นเข้าไปพักในกระท่อมร้างซึ่งที่จริงน่าจะเป็นบ้านของเธอ แม้เธอจะยังมองเนียร์ในแง่ร้าย เธอก็ได้แนะนำตัวแก่พวกเขา ชื่อของเธอคือไคเน

ไคเนไล่เนียร์และไวส์ออกจากที่พักของเธอ เพราะคิดว่าการอยู่กับเธอคงจะนำพามาแต่เรื่องแย่ๆ ให้แก่ผู้อื่น และไม่ลืมที่จะย้ำแก่ทั้งคู่ว่า Shade ยักษ์ตัวนั้นเป็นสิ่งที่เธอกำลังตามล่าอยู่ อย่าได้มายุ่งกับมัน
แล้วเนียร์กับไวส์ก็เดินทางกลับหมู่บ้านของตน


เกร็ดเล็กน้อยจากตอนนี้
  • เพิ่มเติม กริมัว นัว เขียนว่า Noir แปลว่าสีดำในภาษาฝรั่งเศส ในภาค Replicant เขามีชื่อว่าคุโระ
  • ไคเน เป็น Intersexual ซึ่งมีสองเพศในร่างเดียว ในภาค Gestalt จะไม่มีบอกข้อนี้ชัดๆ แต่ก็พอเดาได้จากบทสนทนา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa