Spoil NieR Gestalt/Replicant Part 5 คุณย่า



ที่กระท่อมหลังน้อยของไคเนหน้าหมู่บ้านเอรีย์ เนียร์และไวส์เห็นหญิงสาวกำลังสู้กับ Shade กลุ่มหนึ่ง เมื่อเห็นชายกับหนังสือประหลาดเข้ามาช่วยเหลือ แม้จะแสดงท่าทีหัวเสีย แต่ไคเนก็ไม่ได้ปฏิเสธน้ำใจของพวกเขา ทั้งสามก็ร่วมมือกับต่อกรกับเหล่า Shade พร้อมรีบเข้าไปในหมู่บ้าน

Shade ยักษ์หน้าตาเหมือนกิ้งก่าที่พวกเขาเคยสู้ก่อนหน้ากำลังปีนป่ายไปทั่วภูเขารอบหมู่บ้าน เนียร์ ไวส์ และไคเนรีบเข้าไปจัดการกับมัน หญิงสาวโจมตีพลางสบถคำผรุสวาส จนไวส์แทบอยากจะอุดหูไม่รับรู้ การโจมตีของพวกเขาทำให้ Shade ยักษ์เสียท่า มันปลิวไปกระแทกกับบ้านเรือนเสียหาย ก่อนรีบไต่ภูเขาไปตั้งหลัก พร้อมกับที่ Shade ขนาดธรรมดาเริ่มปรากฏร่างให้เห็น ไคเนจึงฝากให้เนียร์จัดการพวกมัน แล้วเธอก็รีบพุ่งไปหา Shade ยักษ์ตนนั้น

เนียร์จัดการ Shade ตัวเล็กที่กระจายอยู่ทั่วหมู่บ้านเอรีย์ก่อนไปสมทบกับไคเน วิ่งผ่านเสียงก่นด่าของชาวบ้านที่หลบในบ้านของตนว่าพวกเขาคือคนที่นำพา Shade มาที่แห่งนี้ พวกเขาสาปแช่งทั้งสามว่าเป็นตัวซวยวิปริต ให้ออกไปจากหมู่บ้านซะพวกตนจะได้อยู่อย่างสันติเสียที ทำเอาเนียร์หงุดหงิดจนตะโกนกลับไปว่า

“พวกเจ้าช่วยหุบปาก แล้วให้นางช่วยชีวิตพวกเจ้าดีๆ ไม่ได้หรือไง”

เขาหันไปถามไคเนว่าเธอไม่รู้อะไรกับคำด่าของพวกชาวบ้านเลยอย่างนั้นเหรอ ทว่าหญิงสาวกลับตอบว่าเธอไม่สนใจมันแม้แต่น้อย

เนียร์ใช้ Sealed Verse โจมตี Shade ยักษ์อย่างรุนแรง ทว่ามันก็ยังคงหนีไปอีก ทั้งสามตามมันไปอย่างสุดความสามารถ จนไคเนสามารถรุดไปดักหน้ามันสำเร็จ

“มาจบเรื่องนี้กันได้แล้ว ไอ้สารเลว”

หญิงสาวประกาศต่อหน้าศัตรูของเธอ ความสามารถของสาวปากร้ายสร้างความประทับใจเล็กๆ ให้กับเนียร์ ทว่าก่อนที่พวกเขาจะสามารถเผด็จศึกเจ้า Shade ยักษ์ได้ มันก็พ่นควันสีเขียวจากปากเข้าใส่ไคเนเต็มๆ ท่าทางสิ่งนั้นจะเป็นพิษหลอนประสาท ไคเนมีอาการมึนงง เริ่มทรงตัวไม่อยู่ แล้วก็มีเสียงของหญิงที่เธอคุ้นเคยดีดังมาจาก Shade ตัวนั้น

“ไคเน นี่ย่าเองไง เจ้าโตขึ้นมากเลยนะ"

เสียงของคนที่เธอโหยหามาตลอด เสียงของคนที่เธอคิดถึงที่สุด เสียงของคนที่เธออยากพบมากกว่าใคร เรียกรอยยิ้มบางๆ บนใบหน้าของไคเน เธอค่อยๆ เดินเข้าไปหา Shade อย่างช้าๆ แม้เนียร์จะเรียกเตือนสติของหญิงสาว กระนั้นดูเหมือนมันจะไม่สามารถไปถึงเธอได้เลย

Shade : ย่าดีใจจริงๆ ที่ได้มีโอกาสเห็นหน้าเจ้าอีกครั้ง

ไคเน : ย่าคะ
Shade : มานี่สิไคเน มาอยู่ข้างๆ ย่าสิ เจ้าอยู่ตัวคนเดียวมานานแล้ว เจ้าคงเจ็บปวดและเศร้ามากสินะ ทำไมถึงต้องทนมีชีวิตอยู่ต่อไปกันล่ะ

คำพูดนั้นทำให้ไคเนได้สติ เธอชะงักยืนนิ่งตัวแข็ง ดวงตาแข็งกร้าวก้มลงมองพื้น

Shade : ไคเน?
ไคเน : นั่นสินะ
Shade : หือ?

ไคเน : เจ้าพูดจบหรือยัง
Shade : ไคเน อย่าพูดจาอย่างนั้นกับย่านะ
ไคเน : หยุดพล่ามได้แล้ว ข้าจะเหยียบเจ้าให้จม เอามือทะลวงเข้าไปในอก กระชากเอาหัวใจเน่าๆ นั่นของเจ้าออกมาซะ!

หญิงสาวตะโกนออกมาด้วยความกราดเกรี้ยว พร้อมปลดปล่อยพลัง Shade ในตัวเธอออกมา เธอจับอาวุธขึ้นมาใหม่ ก่อนเข้าโจมตีมันเคียงข้างสหายร่วมศึก

“ย่าของข้าไม่มีวันพูดอย่างนั้นแน่ นางไม่เคยบอกให้ข้ายอมแพ้ให้กับโชคชะตา เจ้าไม่มีทางรู้หรอกว่าก่อนหน้านี้ข้าต้องทนอยู่กับความรู้สึกเกลียดตัวเองมานานแค่ไหน นางคือคนที่มอบพลังให้กับข้ามีแรงสู้กับร่างกายเฮงซวยนี้ และแม้จะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต ข้าก็จะแก้แค้นให้นาง!”

ไคเนระบายความในใจออกมา ก่อนที่ทั้งสามจะร่วมมือกันล้ม Shade ยักษ์ได้ในที่สุด เมื่อแค้นของเธอได้รับการชำระ ไคเนก็หมดแรงล้มลงราวกับเธอใช้พลังชีวิตหมดไปแล้ว ในความเห็นของไวส์ เธอผู้ถูก Shade เข้าสิง เกิดมามีเพศกำกวม เป็นที่รังเกียจไม่เป็นที่ต้องการ เมื่อเธอแก้แค้นสมปรารถนาแล้ว ความตายอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทว่าเนียร์ไม่เห็นด้วยกับความเห็นของคู่หู เขาคิดว่าไม่มีใครมีสิทธิ์กำหนดว่าใครควรเป็นหรือตาย ทุกคนล้วนมีชีวิตเพื่อบางสิ่งบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไคเน หรือโยนาห์เองก็ตาม

ย่าคะ หนูพักได้แล้วใช่ไหรือเปล่า หนูรู้สึกเหนื่อยมากเลย

ไคเนที่กำลังอยู่ในห้วงความเป็นตายเอ่ยคำถามนั้นในใจ เธอค่อยๆ จมลงสู่ความืดมิด ทว่าท่ามกลางความมืดไร้ที่สิ้นสุด ก็ปรากฏแสงสว่างพร้อมเสียงของชายคนหนึ่ง

เนียร์ : ไคเน อย่ายอมแพ้นะ เจ้าแข็งแกร่งกว่าที่จ้าคิดมาก อย่ายอมถอดใจตอนนี้นะ

คำพูดนั้นให้ความรู้สึกบางอย่างคล้ายกับอดีตที่เธอคิดถึง ไคเนตัดสินใจยื่นมือออกไปหาแสงสว่างนั้น

เมื่อหญิงสาวตื่นขึ้นมา มือซ้ายที่เป็น Shade ของเธอก็ถูกเนียร์กุมอยู่ ความรู้สึกมึนงงผสมกับความผิดหวังที่เธอยังคงอยู่บนโลกใบนี้ผุดขึ้นมา

เนียร์ : เจ้าต้องมีชีวิตต่อไปนะไคเน
ไคเน : ข้างั้นเหรอ มีชีวิตต่อ... เพื่ออะไรล่ะ

คำถามนั้นทำให้เนียร์ต้องชะงักด้วยไม่รู้จะตอบเช่นไรดี ไคเนดึงมือของเธอออกจากมือของอีกฝ่าย หันหน้ามองไปอีกทางอย่างอ่อนแรง ความแค้นของเธอได้รับการชำระ เธอไม่เหลือเหตุผลใดๆ ที่จะมีชีวิตต่อไปอีกแล้ว

ไวส์ : เฮ้อ เป็นอย่างที่ข้าพูดไหมล่ะ
เนียร์ : ไวส์!!

ไวส์ : พวกเราอุตสาห์ช่วยเจ้าแก้แค้น ทั้งๆ ที่เป็นการกระทำที่บ้าบิ่นมากแท้ๆ แล้วเจ้ากลับจะมาบอกลาไปตายง่ายๆ อย่างนี้เนี่ยนะ ทำไมพวกนักสู้มากความสามารถถึงได้หัวทึบกันหมด นักรบที่แท้จริงก็ต้องสู้สิ! พวกเขาจะสู้ต่อไปเพื่อช่วยเหลือพวกพ้องยังไงล่ะ

ไคเน : พวกพ้องเหรอ
เนียร์ : ใช่แล้ว ตอนนี้ข้ากับเจ้าเป็นพวกพ้องกันแล้ว

ไวส์ : หา ข้าไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เป็นพวกพ้องกับนางเนี่ยนะ เป็นไปไม่ได้หรอก
เนียร์ : แล้วมันมีปัญหาตรงไหนกันล่ะ

ไวส์ : เออ...
เนียร์ : ไคเน เจ้ามาร่วมต่อสู้ไปกับพวกเราเถอะ
ไวส์ : เจ้าโง่ ห้ามชวนนางมากับเรานะ เรามีหลายเรื่องต้องระวัง แล้วก็ต้องตัดสินใจกันอย่างรอบคอบด้วย ยกตัวอย่างเช่นถ้าเกิดว่านางทำให้พวกเรา...

ไคเน : ไม่ต้องกระต่ายตื่นตูมไป เจ้าหนังสือ
ไวส์ : น่ะ หนังสืองั้นเหรอ บังอาจมาก ข้าคือกริมัว ไวส์ อาวุธแห่ง...

ไคเน : ถ้าอย่างนั้นก็ ไวส์
ไวส์ : อย่ามาเรียกชื่อกันอย่างสนิทสนมนะ
ไคเน : เจ้านี่งี่เง่าจัง แต่เจ้าก็พูดถูก ข้าจำเป็นต้องมีเหตุผลในการมีชีวิตอยู่นอกจากการแก้แค้น

ไคเนได้ฟังเรื่องของโยนาห์จากเนียร์ แล้วเธอก็ตัดสินใจจะร่วมต่อสู้กับทั้งสองเพื่อหาทางรักษาเด็กหญิง นอกจากนั้นพวกเขายังพบกับ Sealed Verse ใหม่จากการต่อสู้ครั้งนี้อีกด้วย

จบ Part งับ อ่านตอนนี้จบอาจจะงงๆ กับความเป็นมาของไคเน ซึ่งเนื้อเรื่องส่วนนี้ต้องรอกันยาวๆ ไปถึงการเล่นรอบที่ 2 เลย เพราะเกมนี้มีฉากจบ 4 แบบ พอเราเล่นครั้งที่ 2 ในเซฟเดิม เราถึงค่อยรู้เรื่องราวมากขึ้น รวมไปถึงประวัติของไคเนด้วย เราจะเขียนเนื้อเรื่องไปฉากจบ A ก่อน แล้วมาบอกส่วนที่เซฟเล่นครั้งที่ 2 กับฉากจบ B ว่าต่างจากแบบแรกยังไง จากนั้นถึงเขียนฉากจบ C กับ D อีกครั้ง

NieR Automata จะมีเนื้อเรื่องต่อจากฉากจบ D ของภาคนี้ค่ะ 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa