Spoil NieR Automata Part 3 เด็กโข่ง


2B และ 9S กลับมาพบกับแอนเนโมเนที่ค่าย หัวหน้ากลุ่มต่อต้านแจ้งข่าวการปรากฏตัวของหุ่นยนต์ในเขตทะเลทรายซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งหากปล่อยไว้เกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายในภายหลัง เธอจึงขอให้ทั้งสองช่วยไปจัดการพวกหุ่นยนต์บริเวณนั้น เพราะไม่ว่าอย่างไรโยร์ฮาก็เป็นแอนดรอยด์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าพวกเธอซึ่งเป็นรุ่นเก่ากว่า ทั้งยังต้องอาศัยน้ำในการดำรงชีวิต

แอนดรอยด์โยร์ฮาออกเดินทางไปยังพื้นที่ทะเลทรายตามคำไหว้วานของแอนเนโมเน โดยมีสมาชิกกลุ่มต่อต้านที่ประจำการตามจุดต่างๆ คอยบอกเส้นทางให้เป็นระยะ เป็นตามไปคำที่หญิงสาวว่าไว้ ที่แห่งนี้มีหุ่นยนต์ปรากฏตัวขึ้นมากมาย ที่สำคัญพวกมันยังมีความสามารถในการพูดคุย หุ่นยนต์ที่สวมเสื้อผ้าและหน้ากากราวมีอารยธรรม เข้าโจมตี 2B และ 9S พร้อมร้องว่าต้องจำกัดศัตรู ทว่าแม้พวกมันจะกวัดแกว่งอาวุธ และวิ่งเข้าใส่แอนดรอยด์อย่างไม่กลัวเกรง กลับมีหุ่นยนต์บางตัวที่เอ่ยแสดงความหวาดกลัวการต่อสู้ ทำให้ทั้งสองอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกมันสามารถเข้าใจความรู้สึกได้จริงหรือไม่ แต่สุดท้ายก็สรุปกันว่าอีกฝ่ายน่าจะสุ่มคำขึ้นมาพูดโดยไม่มีความหมายมากกว่า

สองคู่หูกำจัดหุ่นยนต์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้พบกับหุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่หนีไประหว่างการต่อสู้ผิดกับหุ่นยนต์อื่นที่จะสู้จนกว่าจะเสียชีวิต พวกเธอจึงตัดสินใจตามมันเข้าไปยังชุมชนร้าง อดีตที่อยู่อาศัยของมนุษย์ แต่ระหว่างทาง 2B และ 9S ก็พบว่าหุ่นยนต์ตัวนี้มีการเลือกใช้คำเข้ากันกับสถานการณ์มาก หรือว่ามันจะเข้าใจถึงสิ่งที่พูดอยู่กันแน่

โยร์ฮาพบกับร่างไร้ชีวิตของแอนดรอยด์จำนวนมากมายราวกับว่าพวกเขาถูกนำตัวมาไว้ที่นี่ด้วยเหตุผลบางอย่าง และเมื่อทั้งสองมาถึงยังใจกลางเมืองที่ถูกล้อมด้วยซากอาคารที่พังเสียหาย พวกเขาก็ได้พบกับหุ่นยนต์จำนวนมากกำลังทำสิ่งที่ผิดวิสัยเครื่องจักร บ้างไกวเปลเด็กว่างเปล่า บ้างทำท่าคล้ายมนุษย์เสพสังวาส ทั้งๆ ที่สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นไม่มีอวัยวะสืบพันธ์จึงไม่สามารถให้กำเนิดเด็กทารกผ่านการร่วมประเวณี ที่สำคัญคือพวกมันไม่ควรมีความรู้สึกนึกคิด สิ่งที่เห็นสร้างความประหลาดใจให้กับ 2B และ 9S มาก ก่อนที่พวกมันจะสังเกตเห็นการมาถึงของแอนดรอยด์แล้วเข้าโจมตีทั้งคู่

ทว่าระหว่างการต่อสู้ที่วุ่นวายขึ้นเรื่อยๆ จู่ๆ พวกหุ่นยนต์ก็เริ่มมีท่าทีสับสน พวกมันทยอยหยุดการเคลื่อนไหวราวตุ๊กตาลานหมด และเมื่อพวกมันเริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง หุ่นยนต์ก็ปืนขึ้นไปตามเสาของซากอาคาร รวมตัวกันเป็นก้อนคล้ายกำลังห่อหุ้มอะไรบางอย่าง ก่อนจะเกิดรอยแยกแบ่งตัวเป็นสองฝั่ง ของเหลวข้นเหนียวไหลออกมาจากมันดูไม่ต่างจากน้ำคล่ำ พร้อมกับที่ร่างเปลือยเปล่าของชายผมยาวสีเงินร่วงหล่นลงมา

สิ่งนี้คือแอนดรอยด์อย่างนั้นหรือ แต่การที่อีกฝ่ายกำเนิดจากหุ่นยนต์ ชายตรงหน้าก็ย่อมเป็นหนึ่งในพวกมัน แต่เพราะเหตุใดหุ่นยนต์ถึงได้มีรูปแบบเป็นมนุษย์เหมือนแอนดรอยด์ และถูกสร้างขึ้นด้วยวิธีที่ดูราวกำลังเลียนแบบการคลอดมนุษยกัน

หุ่นยนต์ที่มีรูปแบบเหมือนมนุษย์ค่อยๆ ลุกขึ้นยืน มันยืนนิ่งราวไม่มีข้อมูลว่าต้องกระทำการสิ่งใด เมื่อเห็นดังนั้น 2B และ 9S จึงถือโอกาสนี้เจ้าโจมตีอีกฝ่ายก่อน

"อ่ะ... แอน... ดรอยด์... ทำไม... ถึงต้อง... ต่อสู้... กันล่ะ..."

อีกฝ่ายส่งเสียงตะกุกตะกักออกมาเหมือนเพิ่งหัดพูด ขณะก้าวเท้าเดินเข้ามาหาแอนดรอยด์โยร์ฮาทั้งสอง ทว่า 2B และ 9S ไม่ประมาท และโจมตีใส่หุ่นยนต์ตรงหน้าต่อไป

"ดาบ... ต้องหลบ... เคลื่อนที่แนวโค้ง... เบี่ยงเบนความสนใจ...."

คำพูดและการเคลื่อนไหวที่เริ่มเปลี่ยนไป ทำให้ 9S ตระหนักได้ว่าอีกฝ่ายกำลังวิวัฒนการตนเองอย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเป็นไปได้ มันเริ่มสร้างเกราะกำบังเมื่อถูกโจมตี กระโดดหลบหนีจากอาวุธ และใช้ร่างกายจู่โจมศัตรูกลับ ก่อนที่หุ่นยนต์จะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงขึ้นไปยืนบนคานของอาคาร ปล่อยพลังลำแสงหลอกหลายรูปแบบใส่แอนดรอยด์ตรงหน้า และเมื่อมันกลับลงมายังพื้น ก็ยังมีความสามารถสะท้อนกระสุนได้อีกด้วย

หลังจากต่อสู้อย่างยากลำบาก ในที่สุดหุ่นยนต์ก็ไม่อาจต้านทาน 2B และ 9S ใช้ดาบในมือของพวกตนแทงทะลุร่างกายของอีกฝ่าย เลือดสีแดงไหลออกมาจากร่างไม่ต่างกับมนุษย์และแอนดรอยด์ ก่อนที่มันจะล้มลงนอนกับพื้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสับสนให้โยร์ฮาทั้งสองเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่จะได้สำรวจร่างกายของอีกฝ่ายเพื่อหาข้อมูลเพิ่ม ทันใดนั้นที่บาดแผลของหุ่นยนต์ผมสีเงินก็ปรากฏแสงสีทอง แล้วร่างอีกร่างก็ค่อยๆ ออกมาจากลำแสงนั้น


ชายหนุ่มที่มีรูปร่างเหมือนหุ่นยนต์ที่กำลังนอนจมกองเลือดบนพื้นทุกประการยืนขึ้นประจัญหน้ากับแอนดรอยด์ทั้งสอง ก่อนที่มันจะเปล่งเสียงกรีดร้องที่ทำให้ 2B และ 9S ต้องรีบยกมือปิดหูป้องกันความเสียหายกับระบบรับเสียงของพวกตน แรงสั่นสะเทือนยังทำให้ซากอาคารที่ผุผังถล่มลงมา เมื่อเห็นสถานการณ์เริ่มย่ำแย่ แอนดรอยด์สแกนเนอร์จึงรีบเสนอให้เพื่อนร่วมหน่วยถอนกำลัง ขณะที่หุ่นยนต์ที่เพิ่งกำเนิดใหม่อุ้มร่างที่หมดสติขึ้นมา สายตายังคงจับจ้องไปที่ศัตรูที่หนีห่างออกไป

เมื่อสามารถหลบออกมายังสถานที่ปลอดภัยได้แล้ว แอนดรอยด์โยร์ฮาจึงรีบรายงานเรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นแก่ฐานบังเกอร์ แจ้งผลการทำลายหุ่นยนต์ในเขตทะเลทรายให้แก่กลุ่มต่อต้าน และรอรับคำสั่งภารกิจต่อไป


เกร็ดความรู้
  • เสื้อผ้าและหน้ากากที่หุ่นยนต์ในเขตทะเลทรายสวมใส่มีลักษณะเหมือนกับเครื่องแต่งกายของชาวฟาเคด ในเกม NieR ภาคแรก อีกทั้งบริเวณรอบๆ ยังมีซากปรักหักพังของสิ่งก่อสร้างที่เหมือนบ้านเรือนในเมืองฟาเคดอีกด้วย
  • ตอนที่หุ่นยนต์ชายหนุ่มแบ่งอีกร่างจากร่างกาย ฉากนี้คล้ายกับตอนที่ซีโร ตัวละครเอกของเกม Drag on Dragoon ภาค 3 สร้างร่างใหม่ออกมาจากร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสของตน และนี่ยังเป็นวิธีที่ที่ทำให้เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงอีก 5 คนเกิดขึ้นมา
  • ตอนที่หุ่นยนต์ส่งเสียงทำให้อาคารพัง เป็นความสามารถที่เหมือนกับพลังการใช้เสียงของเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงในเกม Drag on Dragoon ภาค 3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa