Drag on Dragoon 3 Three Novella : My Dolls Are Nice Dolls


เครดิท : drakengard.wikia

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าสร้างตุ๊กตาตัวแรกล่ะ ถึงข้าจะเลียนแบบวิธีการสร้างมาจากคนอื่น แต่มันก็เป็นตุ๊กตาที่ข้าสร้างขึ้นเอง มันออกมาดูดีกว่าที่ข้าคิดไว้มาก ข้ารู้สึกดีใจมากเลย

เดือน x วันที่ x

ข้าสร้างตุ๊กตาคุณทหารโดยเลียนแบบมาจากเกมที่เรียกว่า "หมากรุก" คุณทหารที่ข้าเอามาจากปราสาทของลอร์ดเป็นตุ๊กตาตัวแรกที่ข้ามี ข้าชอบตุ๊กตามาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กแล้ว แต่ข้าก็ไม่มีเคยมีมันเป็นของตัวเองสักที หลังจากที่ข้าถูกจับได้ว่าเอามันติดมือออกมาจากปราสาท ท่านพี่วันก็ต่อว่าข้า แต่ข้าไม่ยอมทิ้งมันหรอก ก็มันเป็นตุ๊กตาตัวแรกของข้านีนา และถึงจะต้องโดนดุด่าอีกแท่าไร ข้าก็ยังชอบตุ๊กตาอยู่ดี

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าสร้างตุ๊กตาตัวที่ 8 ทีนี้ข้าก็สร้างตุ๊กตาคุณทหารสีดำได้ครบแล้ว ข้าคิดว่าคงจะเริ่มสร้างตุ๊กตาคุณทหารสีขาวพรุ่งนี้ล่ะ

เดือน x วันที่ x

ข้าสร้างตุ๊กตาคุณทหารสีขาวครบแล้ว ตอนนี้ข้าก็สร้างคุณทหารครบทั้งหมดสักที เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ข้าจะสร้างตุ๊กตาแบบใหม่ดู หมากรุกที่ข้าเคยเห็นมีตุ๊กตากำลังขี่ม้าอยู่ แต่ข้าคงไม่สร้างม้าหรอก เพราะข้าชอบตุ๊กตาที่มีรูปร่างแบบมนุษย์มากว่าสัตว์ ไหนจะยังมีตุ๊กตาที่สร้างเป็นรูปบ้านอีก แต่มันก็ดูน่าเบื่อเสียจนข้าไม่อยากสร้างเหมือนกัน อีกอย่าง ตุ๊กตาที่สร้างเป็นรูปบ้านก็ไม่ได้มีรูปร่างของมนุษย์ด้วยใช่ไหมล่ะ บ้านน่ะเคลื่อนไหวไม่ได้ พูดก็ไม่ได้ ดังนั้นข้าจะสร้างตุ๊กตาแบบไหนมาแทนที่ม้ากับบ้านดีนะ ยังมีราชา กับราชินีอีก ข้าจะสร้างตุ๊กตาบิชอปที่แต่งตัวประหลาดๆ นั่นด้วย แต่บิชอปคืออะไรกันนะ คราวหน้าข้าคงต้องไปหาข้อมูลแล้วล่ะ

เดือน x วันที่ x

ข้าหาข้อมูลได้แล้วล่ะว่าบิชอปคืออะไร มีคนสำคัญที่ถูกเรียกว่า "นักบวช" อยู่ พวกเขาใส่เสื้อผ้ากับหมวกแปลกๆ ในหนังสือบอกไว้ว่า "บิชอป" จะโกนหัว และไม่มีผมเลย ข้าไม่รู้เรื่องนั้นก็เลยสร้างบิชอปให้มีผมไปแล้ว ข้ารีบไปตัดผมของตุ๊กตาให้สั้นลงทันที ยากจริงๆ ที่จะทำให้มันกลมสวยแบบในหนังสือ แต่ยังไงก็ตามตอนนี้มันก็สมกับที่เป็นตุ๊กตาบิชอปแล้ว

เดือน x วันที่ x

ข้าอ่านเจอเรื่องของสิ่งมีชีวิตที่มีร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ ส่วนท่อนล่างเป็นม้า ข้ากำลังกลุ้มอยู่เชียวว่าจะสร้างอะไรแทนที่ตุ๊กตาม้าดี นี่แหละเหมาะเลย แล้วข้าก็ตัดสินใจสร้างมันตามนั้น ข้ายังคงอ่านหนังสือต่อไป หวังว่าจะเจออะไรที่มาใช้แทนตุ๊กตาบ้านได้

เดือน x วันที่ x

ในหมากรุก ตุ๊กตาม้าถูกเรียกว่า "อัศวิน" หรอกเหรอ ข้าไม่ได้สร้างตุ๊กตามนุษย์ขี่ม้าด้วยสิ แล้วข้าก็นึกขึ้นมาได้ว่าเคยเห็นตุ๊กตาขี่ม้าในปราสาทของลอร์ดมาก่อน ในเมื่อตุ๊กตาตัวอื่นอีกหลายตัวไม่ได้ขี่ม้าก็คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง อีกอย่างข้าก็สร้างมันไปแล้วด้วย อย่างนี้คงใช้ได้เหมือนกันนั่นแหละ จากนั้นข้าจึงตรวจสอบดูว่าตุ๊กตา "บ้าน" จะเป็นอย่างอื่นได้อีกหรือเปล่า และก็เจอว่ามันไม่ใช่บ้าน แต่เป็นปราสาท (เรือ) ต่างหาก แต่ข้าก็ผิดหวังมากที่มันไม่ใช่มนุษย์ หรือสิ่งมีชีวิตอยู่ดี หลังจากคิดอีกพักหนึ่ง ข้าก็ตัดสินใจว่าจะสร้างตุ๊กตาปราสาทให้เป็นปีศาจที่เคยเห็นในหนังสือ มันเป็นปีศาจตัวใหญ่ยักษ์ ถ้ามัดแขนไว้ด้านหลัง แล้วบิดขาล่ะก็มันก็ดูเหมือนอาคารแล้วใช่ไหมล่ะ และเพื่อให้มันดูเป็นสิ่งก่อสร้างมากขึ้น ข้าก็เลยเพิ่มบันไดให้กับมันด้วย

เดือน x วันที่ x

ข้าสร้างตุ๊กตาหมากรุกทั้ง 64 ชิ้นเสร็จแล้ว พอเอามาเรียงกันอย่างนี้ก็เห็นได้เลยว่าฝีมือข้าพัฒนาขึ้นจริงๆ ข้ามีความสุขจัง ต่อไปข้าจะทำตุ๊กตาอะไรอีกดีนะ

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าสร้างตุ๊กตาที่คิดขึ้นเองแทนที่จะเลียนแบบเหมือนก่อน จนถึงตอนนี้การหาวัสดุมาสร้างช่างเป็นเรื่องยากลำบาก แต่ด้วยวิธีนี้เรื่องนั้นก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป อีกอย่างมันก็ดูสวย แล้วก็น่ารักกว่าตุ๊กตาหมากรุกด้วย ครั้งนี้ล่ะที่มันจะเป็นตุ๊กตาของข้าจริงๆ ตุ๊กตาสุดแสนน่ารักของข้า

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าเล่นกับตุ๊กตาที่ข้าสร้างขึ้น ในหนังสือภาพมักมีภาพของเด็กหญิงกำลังเล่นกับตุ๊กตา ข้าก็เลยตัดสินใจจะเล่นกับพวกมันเหมือนกัน เด็กหญิงในหนังสือเล่นกับตุ๊กตาคุณพ่อ ตุ๊กตาคุณแม่ ตุ๊กตาคุณยาย ตุ๊กตาคุณตา และตุ๊กตาเด็กๆ แต่ข้าไม่ค่อยชอบพ่อกับแม่ของตัวเองก็เลยไม่รู้สึกสนุกเท่าไร ที่สำคัญข้าก็ไม่มีคุณตา หรือคุณยายด้วย ถึงออคตาจะเป็นคุณตา แต่ข้าไม่ใช่อย่างนั้น ข้าคงต้องหาวิธีเล่นแบบอื่นแล้วล่ะ

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าเล่น "ล่าคนชั่ว" กับตุ๊กตาของข้า ข้าเตรียมตุ๊กตาวัน ตุ๊กตาทู ตุ๊กตาโฟร์ และตุ๊กตาไฟว์ ไปจัดการลอร์ดผู้ชั่วร้าย พวกมันเป็นตุ๊กตาก็เลยไม่มีพลังแห่งเสียงเพลง ข้าจึงเป็นคนใช้พลังแทนในส่วนของพวกนางด้วย มันสนุกมาก แต่แล้วตุ๊กตาลอร์ดผู้ชั่วร้ายก็พัง ข้าต้องรีบสร้างตุ๊กตาตัวใหม่แล้วล่ะ ก็เล่นอย่างนี้มันสนุกนีนา แต่ข้าคิดว่าตัวเองชอบการสร้างมากกว่านะ

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าเล่น "เวลาน้ำชา" กับตุ๊กตาของข้า การเล่น "ล่าคนชั่ว" ทำให้ตุ๊กตาของข้าพัง แต่การนั่งจิบชา แล้วพูดคุยกันไม่ทำให้มันเสียหาย การคุยเล่นกับพวกตุ๊กตาสนุกมาก ตุ๊กตาให้ความสนใจเรื่องของข้า ตุ๊กตาไม่เคยวิจารณ์ พวกมันไม่พูดประมาณว่า "นั่นหมายความว่ายังไง" หรือ "ข้าไม่รู้ว่าเจ้ากำลังพูดเรื่องอะไรอยู่" เพื่อตอบแทนที่ทำตัวดี ข้าก็เลยทำขนมให้พวกมัน แล้วก็ชงน้ำชาด้วย มันเป็นชาสีม่วงน่ารักราวกับอัญมณี หลังจากป้อนขนมให้พวกตุ๊กตา และเอาชาให้พวกมันดื่มแล้ว หน้าของพวกมันก็กลายเป็นสีสกปรก ข้าซักมัน แต่พวกมันก็ไม่กลับเป็นสีปรกติ แถมยังมีกลิ่นแปลกๆ ด้วย ข้าก็เลยโยนพวกมันทิ้ง ข้าต้องไปสร้างตุ๊กตาตัวใหม่แล้ว ข้าจะไม่เล่น "เวลาน้ำชา" อีกแล้วล่ะ

เดือน x วันที่ x

ข้าชอบตุ๊กตา แต่ข้าก็ชอบกรรไกรด้วย ทั้งเสียงตอนที่ตัด และความรู้สึกบนมือของข้า ข้าชอบทุกอย่างเลย ตอนที่ตัดผมตัวเองมันรู้สึกสนุกมากจนลืมทานอาหาร ตอนที่ข้าลองไปตัดผมของออคตา มันให้ความรู้สึกไม่เหมือนผมของข้าเลย มันทั้งแข็ง และกระด้าง ข้าเลยจะลองตัดหนวดของเขาดู แต่เขาก็หนีไปก่อน ความจริงแล้วข้าอยากทำให้เขาดูเหมือน "บิชอป" จัง แต่ขณะที่ข้าชอบกรรไกร ออคตากลับไม่เป็นอย่างนั้น ทั้งๆ ที่มันออกจากสนุกมากแท้ๆ แถมดูเหมือนว่าออคตาจะไม่ชอบตุ๊กตาเท่าไรด้วย

เดือน x วันที่ x

ออคตาใส่รองเท้าแปลกๆ มันมีรูปร่างตลกดี ข้าอยากให้ตุ๊กตาของข้าใส่บ้างจัง แต่ออคตาไม่ยอมให้ข้ายืมมันเลย แต่ถึงเขาจะใส่รองเท้าอย่างนั้นเขาก็ยังวิ่งได้อย่างรวดเร็ว ตอนที่ข้าพยายามจะตัดหนวดของเขา เขาก็หนีไปด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อ และในตอนที่ข้าพยายามจะตัดส่วนอื่น เขาก็ยิ่งเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าเดิมอีก น่าประหลาดจัง ทำไมเขาถึงไม่อยากกันนะ ทั้งๆ ที่มันออกจะสนุกแท้ๆ ข้าไม่เข้าใจเลยจริงๆ และพอข้าลองถามดู ออคตาก็ไม่ค่อยมาเล่นกับข้าอีก คงเป็นเพราะว่าออคตาไม่ชอบตุ๊กตาล่ะมั้ง ข้าอยากจะเล่นกับตุ๊กตา เพราะฉะนั้นคนที่ไม่ชอบตุ๊กตาอย่างออคตาก็คงต้องไปเล่นกับตัวเองล่ะนะ

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าใช้เวลาหมดไปกับการคิดหาความหมายของคำว่า "น่ารักกว่า" ส่วนตัวแล้วข้าคิดว่าตุ๊กตาทุกตัวน่ารักทั้งหมด พวกมันต่างน่ารักในแบบของมันเอง และอาจเพราะเหตุนั้นข้าก็เลยไม่รู้ว่า "น่ารัก" ต่างกับ "น่ารักกว่า" ตรงไหน บางที่ถ้าข้าลองเอาพวกมันมาเรียงจาก "น่ารัก" ไปหา "น่ารักกว่า" ข้าอาจจะเข้าใจความแตกต่างก็ได้ ข้ารวบรวมตุ๊กตาทั้งหมดที่เคยสร้างขึ้นมาเรียงตาม "ความน่ารัก" แล้วข้าก็เริ่มสังเกตเห็นความต่าง อย่างแรก ตัวที่มีหน้าผากกว้างน่ารักกว่าตัวที่หน้าผากแคบ แล้วตัวที่หัวโตกว่าก็น่ารักกว่าตัวที่หัวเล็กกว่า เมื่อเทียบกับตัวที่ตาเล็ก และแคบแล้ว ตัวที่ตาโต และกว้างกว่าดูน่ารักกว่า ปากนิดจมูกหน่อยน่ารักกว่า ตัวที่แก้มป่องน่ารักกว่า ตุ๊กตาที่อวบๆ และมีแขนขาสั้นดูน่ารักกว่า ตัวที่ท้องโตออกมาดูน่ารักกว่าตัวที่ท้องแบน อย่างนี้นี่เอง ถ้าอย่างนั้นข้าจะสร้างพวกมันให้มีหัวโตๆ หน้าผากกว้างๆ ตาโตๆ ปากกับจมูกเล็กๆ แล้วก็แก้มป่องๆ นี่ไงล่ะวิธีที่จะสร้างให้ตุ๊กตาน่ารักขึ้น พรุ่งนี้ข้าจะลองทำดู

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้ายุ่งกับการสร้างตุ๊กตาให้ "น่ารักขึ้น" พอลองดูก็พบว่ามันยากกว่าที่ข้าคิดเอาไว้ อย่างแรกเลยมันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างหัวของพวกมันให้ใหญ่ขึ้น เพราะว่าหัวของตุ๊กตาค่อนข้างเข็ง ข้าเลยทำให้มันใหญ่ขึ้นเหมือนสูบลมใส่ลูกโป่งไม่ได้ การทำหน้าผากให้กว้างขึ้น และจมูกให้เล็กลงก็ออกมาไม่ค่อยดีนัก เพราะข้าเหลามันให้โค้งเหมือนไม้ หรือปั้นให้มันกลมขึ้นเหมือนใช้ดินไม่ได้ หลังจากลองนู้นลองนี่ไปเรื่อยๆ มันก็ยังออกมาไม่ดีอยู่ดี แถมข้าก็ทำตุ๊กตาตัวหนึ่งเสียไปแล้วด้วย ถึงอย่างนั้นในที่สุดข้าก็นึกอะไรดีๆ ออก ในเมื่อมันยากที่จะเปลี่ยนขนาดหัวของพวกมัน แล้วถ้าข้าเปลี่ยนขนาดร่างกายของพวกมันแทนล่ะ ข้าน่าจะเปลี่ยนความยาวของแขนกับขาของมันได้นะ และหลังจากลองดู ข้าก็ทำมันสำเร็จ ข้าคิดว่าการทำให้ท้องของมันพองขึ้นคงเป็นเรื่องยาก แต่หลังจากมองหมอนบนเตียง ข้าก็มีความคิดดีๆ ขึ้นมาอีก ยิ่งเรายัดของเข้าไปในหมอนมากเท่าไร มันก็ยิ่งนิ่มขึ้นเท่านั้น สิ่งที่ข้าต้องทำก็แค่ใส่ของนุ่มๆ เข้าไปในท้องของตุ๊กตา และหลังจากที่ข้าใส่มันเข้าไปมากพอแล้ว มันก็กลายเป็นท้องที่กลมสวย ช่างเป็นผลสำเร็จที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

ในเมื่อข้าทำให้ท้องของพวกมันกลมสวยได้แล้ว ข้าก็ทำสิ่งเดียวกันกับที่แขน และขาของพวกมัน มันกลายเป็นแขน และขาที่อวบน่ารัก นิ้วของพวกมันก็คงดูน่ารักขึ้นถ้ากลมกว่านี้ ข้าก็เลยใส่ของนุ่มๆ เข้าไปด้วย ทีละเล็กทีละน้อย ถึงจะยากนิดหน่อย แต่ข้าก็ยัดของเข้าไปในฝ่ามือจนเต็ม และเมื่อข้าเอาหัวเดิมของพวกมันใส่กลับ พวกมันก็กลายเป็นตุ๊กตาหัวโต ที่มีแขนขาอวบอ้วน ถึงอย่างนั้นข้าก็ยังทำไม่ดีนัก ดูเหมือนความกว้าง กับความยาวของมันจะไม่เท่ากันจนดูประหลาด แต่ถ้าข้าสร้างมันไปเรื่อยๆ ข้าก็คงทำได้ดีขึ้นเหมือนตอนที่ทำตุ๊กตาหมากรุก พรุ่งนี้ข้าจะพยายามให้สุดฝีมือล่ะ

เดือน x วันที่ x

วันนี้ข้าสร้างตุ๊กตาอวบอ้วนหัวโตได้ดีขึ้น พวกมันดูไม่ประหลาดแล้ว ในตอนที่ข้าสร้างมันนั่นเองข้าก็นึกขึ้นได้ว่า "ตุ๊กตาที่น่ารัก" มีอวัยวะ และท้องคล้ายกับเด็กทารก ทารกมักมีหัวใหญ่ หน้าผากกว้าง และตากลมโต แล้วก็มีปากนิดจมูกหน่อย อย่างนี้นี่เอง... การทำให้พวกมัน "น่ารัก" ก็คือการทำให้มันดูเหมือนกับทารกนั่นเอง ข้าเข้าใจแล้ว

ข้าพยายามทำให้แก้มของพวกมันดูนุ่มนิ่มขึ้น แก้มของทารกเป็นอย่างนั้นใช่ไหม ถ้าข้ายัดของที่นุ่มมากกว่าเข้าไปมันจะออกมาเป็นยังไงนะ ข้าคงต้องลองไปคิดเรื่องนี้ดูอีกทีแล้วล่ะ

เดือน x วันที่ x

ข้าใช้เวลาทั้งวันเพื่อหาวิธีที่สร้าง "สัมผัสของแก้ม" อะไรบางอย่างที่นุ่ม และให้ความรู้สึกดี ขนนกที่อยู่ในเตียงดีไหมนะ หรือว่าจะเป็นที่อยู่ในหมอนดี หรือว่าจะเป็นผ้า หรือของหวานกัน ข้าลองตัดของหลายอย่างที่นุ่มนิ่มเพื่อตรวจสอบว่าข้างในคืออะไร

ตอนที่ข้าตัดเตียงขนนก ขนนกก็กระจายออกเต็มห้อง ข้าจามไม่หยุด หลังจากตัดขนมนิ่มๆ ดู กรรไกรของข้าก็เหนียวไปด้วยครีม เมื่อเห็นข้าจามระหว่างที่เลียครีมเหนียวๆ ไปด้วย ออคตาก็เข้ามาดูด้วยท่าทางเหนื่อยใจ หลังจากนั้นออคตาก็สระผม และเปลี่ยนเสื้อที่เต็มไปด้วยขนนกให้ข้า ในที่สุดข้าก็หยุดจาม แต่ข้าก็ยังหาของที่จะเอามาใส่แก้มไม่ได้อยู่ดี แก้มของทารกทำมาจากอะไรกันนะ...

เดือน x วันที่ x

ข้าลองวิธีการหลายๆ อย่าง แต่สุดท้ายข้าก็ตัดสินใจขึงเส้นในแก้มของตุ๊กตา ดูเหมือนนี่จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว ข้าขึงเส้นสีขาว แดง และชมพูอย่างระมัดระวัง เส้นอย่างดีที่อยู่ในแก้มทำให้มันนุ่มนิ่ม และไม่สะดุด เมื่อเห็นว่ามันไม่หดตัว ข้าก็ทดสอบสัมผัสความนุ่มของมันด้วยนิ้วของข้า

เดือน x วันที่ x

หลังจากผ่านไปวันแล้ววันเล่า สุดท้ายข้าก็สร้าง "ตุ๊กตาที่น่ารักขึ้น" ซึ่งมีแก้มเหมือนทารก มันมีท้องอ้วนกลม และแขนขาอวบอ้วน ตุ๊กตาสุดแสนน่ารักของข้า

ถึงอย่างนั้นข้าก็ยังอยากจะสร้างตุ๊กตาที่น่ารักขึ้นอีก ตุ๊กตาแบบไหนที่จะดูน่ารักขึ้นนะ ข้างในของพวกมันจะต้องมีอะไร ข้าจะต้องวัสดุแบบไหน อะไรที่จะทำให้พวกมันน่ารักขึ้นได้ ข้าคงต้องไปคิดทบทวนมากกว่านี้แล้วล่ะ

ข้าคิดว่าออคตาคงอยากมาเล่นด้วย แต่ข้ายุ่งอยู่ หลังจากที่สร้างตุ๊กตาที่น่ารักกว่าเคยเสร็จแล้ว ข้าก็อยากจะสร้างตุ๊กตาที่น่ารักมากกว่าเดิมอีก ต่อไปข้าจะสร้างตุ๊กตาแบบไหนดีนะ ข้าอยากสร้างอะไรที่น่ารักมากกว่านี้ ข้าจะได้มีตุ๊กตามากมายให้เล่นด้วยไงล่ะ แฮะๆๆ... แฮะๆๆ


เกร็ดความรู้

ตุ๊กตาที่ทรีเคยนำมาจากปราสาทของลอร์ดของดินแดนแห่งทรายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดในมังงะ Uta Hime Five ซึ่งตุ๊กตานั้นถูกสร้างมาจากศพของเด็ก เพราะฉะนั้นการทีทรีบอกว่าเลียนแบบวิธีการสร้างมาก็เป็นตามความหมายนั้นค่ะ และที่เปลี่ยนวัสดุก็คือเธอไม่ใช้แค่เด็กแล้ว เลยหาของง่ายขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa