Spoil NieR Automata Part 18 ผู้ที่ยังเหลือรอด 2


"ท่าทางเขาจะฟื้นแล้วล่ะ เดโวลา"
"อรุณสวัสดิ์ หลับสบายดีหรือเปล่า 9S"

แอนดรอยด์ฝาแฝดเอ่ยทักทาย 9S ที่เพิ่งได้สติหลังจากสลบไปนานถึง 2 สัปดาห์ ดูเหมือนว่าเขาจะได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิกกลุ่มต่อต้านจึงตื่นขึ้นมาที่ค่ายของอีกฝ่าย แอนดรอยด์หนุ่มมองใบหน้าของทั้งสองด้วยสีหน้าเรียบเฉย ก่อนค่อยๆ ลุกขึ้นนั่ง แล้วหยิบผ้าปิดตาขึ้นมาสวม เมื่อเห็นท่าทีไร้ความรู้สึกของอีกฝ่ายก็ทำให้เดโวลาอดต่อว่าไม่ได้

"ไม่คิดจะขอบคุณที่พวกเราอุตสาห์ช่วยนายไว้สักหน่อยหรือไง"
"แล้ว 2B ล่ะ"

คำถามของโยร์ฮาทำให้ทั้งสองชะงักไปครู่หนึ่ง แม้จะรู้สึกเห็นใจ แต่พวกเธอก็ไม่คิดจะปิดบัง หรือช่วยให้อีกฝ่ายหลอกหลวงตัวเองเกี่ยวกับความจริงที่รู้อยู่แก่ใจ

"เรื่องนั้นนายน่าจะเป็นคนที่รู้ดีที่สุดไม่ใช่เหรอ สัญญาณ Black Box ของเธอ... หายไปแล้วล่ะ"
"...นั่นสินะ"

9S ตอบเสียงเรียบ ก่อนที่ POD 153 จะแจ้งว่าเดโวลา และโปโปลาเป็นแอนดรอยด์รุ่นหายากที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำงานรักษาและซ่อมบำรุง หลังจากที่ต้องสูญเสียบังเกอร์ไป ตอนนี้จึงมีเพียงพวกเธอที่สามารถให้การซ่อมแซมเขาได้ 9S เลยกล่าวขอบคุณพวกเธอตามที่หน่วยสนับสนุนของเขาแนะนำ

เดโวลา และโปโปลาเล่าว่าในอดีตมีแอนดรอยด์รุ่นเดียวกับพวกเธออยู่มาก ซึ่งทุกคนได้รับหน้าที่ให้คอยดูแลระบบขนาดใหญ่บางอย่าง ทว่าข้อมูลในช่วงเวลานั้นกลับถูกลบไป ทำให้แม้แต่พวกเธอก็จำไม่ได้เช่นกันว่ามันคืออะไร และนึกออกแค่ว่าเพราะแอนดรอยด์รุ่นเดียวกันคนอื่นทำงานพลาด จนระบบที่พวกเธอดูแลล้มเหลว แอนดรอยด์รุ่นฝาแฝดจึงถูกทำลาย แต่พวกเธอสองคนได้รับการไว้ชีวิตเพื่อคอยดูแลไม่ให้เรื่องในตอนนั้นเกิดขึ้นอีก ซึ่งตอนนี้พวกเธอก็กำลังได้ไถ่บาปในอดีตโดยการช่วยเหลือแอนดรอยด์คนอื่น และหวังว่า 9S จะไม่ทำสิ่งผิดพลาดซ้ำรอยกับพวกเธอ

9S รีบไปสำรวจสิ่งก่อสร้างปริศนาที่เผยตัวขึ้นจากพื้นดิน สัญญาณที่ออกมาจากเสาสีขาวซึ่งตั้งตระหง่านขึ้นสู่ท้องฟ้าทำให้พอทราบว่ามันคือลิฟท์ หลังจากที่กำจัดศัตรูที่เฝ้าอยู่ได้ทั้งหมด แอนดรอยด์หนุ่มก็พยายามเจาะระบบของมัน ทว่าเขากลับถูกกระแสไฟฟ้าโจมตีใส่ทันที ก่อนที่เสียงของใครบางคนจะดังขึ้นในหัวราวออกมาจากวิทยุกระจายเสียง

"สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่เลือกใช้บริการระบบหอคอยนะคะ คุณจำเป็นต้องมีกุญแจพิเศษเพื่อเข้าสู่ส่วนย่อยของหอคอย ตอนนี้คุณจึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใช้ค่ะ พวกเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ แต่วันนี้พวกเรามีของขวัญพิเศษให้กับแขกผู้เพิ่งมาที่นี่เป็นครั้งแรก นั่นคือการเดินทางเยี่ยมชมหน่วยฟื้นฟูทรัพยากรซึ่งเป็นหน่วยใหม่แกะกล่องของเราค่ะ แล้วพวกเราจะรอให้บริการคุณอีกครั้งนะคะ"

คำพูดที่ชวนสับสนจงใจยั่วโมโห ทำให้โยร์ฮากัดฟันอย่างหัวเสีย เขาขอให้ POD 153 รายงานเรื่องเกี่ยวกับหอคอยแห่งนี้ที่เธอน่าจะได้ทราบมาระหว่างที่เขาสลบไป แต่อีกฝ่ายก็ไม่รู้อะไรมากไปกว่าว่ามันคือสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์ และนอกจากที่นี่แล้ว สิ่งก่อสร้างรูปแบบเดียวกันนี้ยังได้ปรากฏขึ้นในพื้นที่หลายแห่ง แต่จากข้อมูลที่ได้รับจากศัตรูมาเมื่อครู่ ทำให้พอจะคาดเดาได้ว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่เรียกว่าหน่วยฟื้นฟูทรัพยากร

9S สอบถามตำแหน่งของ A2 จากหน่วยสนับสนุนของเขา แต่เธอก็ไม่ทราบคำตอบนั้นเช่นกัน แอนดรอยด์หนุ่มจึงขอตำแหน่งของหน่วยฟื้นฟูทรัพยากร เพื่อไปกำจัดพวกหุ่นยนต์แทน ทว่า POD 153 กลับแนะนำว่าคำสั่งให้ทำลายศัตรูของโยร์ฮาควรถูกระงับชั่วคราว เนื่องจากบังเกอร์ถูกทำลายแล้ว และเขาน่าจะเข้าไปรวมตัวกับกลุ่มต่อต้าน เพื่อกำหนดสายบังคับบัญชาเสียก่อน

"ผมไม่สนเรื่องสายการบังคับบัญชาหรอก ตอนนี้เป้าหมายของผมมีแค่อย่างเดียว ผมจะฆ่าพวกหุ่นยนต์ให้สิ้นซาก แล้วจากนั้น... ผมก็จะฆ่า A2 ซะ"

9S ตอบเสียงต่ำด้วยความเคียดแค้น POD 153 ไม่ได้กล่าวอะไรอีก และระบุตำแหน่งของหน่วยฟื้นฟูทรัพยากรในแผนที่ตามที่ได้รับคำสั่ง เมื่อเดินทางมาถึงอาณาจักรแห่งป่า แอนดรอยด์หนุ่มก็พบหมอกซึ่งเกิดจากไอน้ำที่ศัตรูสร้างขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด แต่ยังพอมองเห็นสิ่งก่อสร้างประหลาดที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีได้

"สวัสดีค่ะ นี่คือหน่วยฟื้นฟูทรัพยากร ตอนนี้จะเข้าสู่โหมดป้องกันตัวค่ะ"

เสียงเดิมกับที่เคยได้ยินที่หอคอยดังขึ้น พร้อมกับที่สิ่งก่อสร้างเริ่มขยับโครงสร้างบางอย่างของมัน ที่หน้าประตูทางเข้า แอนดรอยด์ได้พบภาษาที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อนถูกเขียนขึ้นเหนือประตู ซึ่ง POD 153 แปลให้ว่ามันมีหมายความว่า กล่องเนื้อ ถึงจะฟังดูไม่น่าไว้ใจ แต่ 9S ก็ตัดสินใจเปิดประตูลิฟท์เข้าไปด้านใน

สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุเดียวกับพวกหุ่นยนต์ กระนั้นก็มีบางส่วนที่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่จะเป็นเพราะเหตุใดพวกเขาก็ไม่อาจทราบได้ อีกทั้งโยร์ฮาหนุ่มก็ยังอคติว่าพวกหุ่นยนต์ต่างก็ทำอะไรโดยปราศจากเหตุผลอยู่แล้ว

9S ถูกหุ่นยนต์ทหารของอาณาจักรแห่งป่าเข้าโจมตีพร้อมประกาศว่านี่เป็นการแก้แค้นแก่ราชาของพวกตนที่ถูกแอนดรอยด์สังหารไป แต่เขาก็ไม่ยี่หระ มุ่งหน้ากำจัดอีกฝ่ายไปตลอดเส้นทาง ถึงหุ่นยนต์จะร้องแสดงความหวาดกลัว แอนดรอยด์หนุ่มก็ไม่ลังเลที่จะลงดาบใส่ แม้พวกมันจะเรียกหาพวกพ้อง และองค์ราชาผู้จากไป นั่นก็สร้างเพียงความรำคาญใจให้กับ 9S ที่ถูกความแค้นบดบังเท่านั้น

"หนวกหู หนวกหู หนวกหู หนวกหูโว้ยยย!!"

แอนดรอยด์หนุ่มตะโกน ในที่สุดเขาก็มาถึงยอดของสิ่งก่อสร้างแห่งนี้ ที่นั่นชิ้นส่วนต่างๆ กำลังถูกเคลื่อนที่ในอากาศ บางทีมันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร และกำลังถูกนำไปสร้างอาวุธบางอย่าง 9S เข้าต่อสู้กับศัตรูที่เข้ามาขวางเส้นทาง จนในที่สุดเขาก็สามารถกำจัดอีกฝ่ายลงได้ทั้งหมด ตอนนั้นเองเสียงสังเคราะห์ของหุ่นยนต์หญิงตนหนึ่งก็ดังขึ้นมา


"ช่วยฉันด้วย... ได้โปรดเถอะ... ช่วยฉันที... ฉันกลัวแล้ว... ใครก็ได้ช่วยฉันที"

เมื่อเดินเข้าไปใกล้แหล่งพลังงานที่อยู่ใจกลางของลาน ก็ทำให้เขาทราบว่าเสียงนั้นดังออกมาจากมันนั่นเอง และสิ่งนี้คงจะเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่คอยควบคุมสถานที่แห่งนี้

"เตรียมพลังงานสำหรับยิงระยะใกล้แบบเต็มประสิทธิภาพ"

โยร์ฮาออกคำสั่งแก่จักรกลสนับสนุนของเขาด้วยน้ำเสียงไร้ความรู้สึกใดๆ แม้จะทำตามที่อีกฝ่ายบอก POD 153 ก็เรียกชื่อของเขาออกมาเบาๆ ราวต้องการเตือนสติ แต่มันก็ไม่สามารถสื่อถึงแอนดรอยด์หนุ่มแม้แต่น้อย

"ยิง"

ลำแสงถูกยิงออกมาจากจักรกลสนับสนุน ทำลายแหล่งพลังงานของอาคารจนสิ้น เสียงสังเคราะห์หายไปพร้อมกับที่ 9S ได้รับกุญแจแห่งป่ามา เขาหันหลังกลับพร้อมจากไปจากสถานที่แห่งนี้ และที่สะพานเชื่อมสู่ลิฟท์ หุ่นยนต์ตนหนึ่งที่ยังไม่เสียชีวิตก็พยายามพูดบางอย่างกับเขา

"ฆ่าฉันสิ... ฆ่าฉัน... ฆ่าสิ!! พวกเรา... ไปทำอะไร...ให้พวกแกกัน... ฆ่าฉันสิ เอาเลย ฆ่าฉันเลย! ฆ่าฉันสิ ไอ้ขี้ขลาด ฆ่าฉัน ฆ่าฉัน ฆ่าฉัน ฆ่าฉัน!"

เมื่อได้ยินคำท้าทายของอีกฝ่ายที่ไม่ได้รู้เลยว่าพวกของตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องสูญเสียคนสำคัญไป 9S ก็กำหมัดแน่น เขากัดฟันคำราม แล้วปักดาบในมือลงบนตัวของอีกฝ่ายเต็มแรง


เกร็ดความรู้
  • ถ้าเราบังคับ A2 หรือ 9S ไปยังบริเวณที่ Flight Unit ของ 2B ตก เราจะได้พบกับข้อความสุดท้ายที่เธอเขียนถึงคู่หู

    "นี่คือหน่วยโยร์ฮา 2B... ถ้าหากมีใครได้ฟังข้อความนี้ล่ะก็ ฉันมีบางอย่างอยากขอร้องให้คุณทำ ถ้าคุณได้พบกับหน่วยโยร์ฮา 9S ล่ะก็... ฉันอยาก... ฉันอยากให้เขา...  ขอโทษด้วย ช่วยส่งข้อความนี้ให้เขาที 9S เวลาที่ฉันได้ใช้ร่วมกับนาย... มันช่างเป็นความทรงจำที่งดงามมาก... ขอบคุณมากนะ Nine... s"
  • ในตอนที่ 2B และ 9S ยังคงอยู่ด้วยกัน หากบังคับทั้งคู่ไปบริเวณหน้าทางเขาอาณาจักรแห่งป่าซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าเก่า จะมีครั้งหนึ่งที่ 9S เอ่ยขึ้นมาว่าหากสงครามครั้งนี้จบลง เขาอยากชวนเธอไปเดินเที่ยวซื้อของด้วยกัน และเขาจะซื้อเสื้อเชิ้ตให้เธอเอง ซึ่ง 2B ก็ตอบตกลงที่จะออกเดทกับเขาเมื่อถึงเวลานั้น
  • ภาษาโบราณที่พบในตอนนี้เป็นภาษาฮิบรูโบราณ ที่ถูกใช้ทั้งในเกม NieR ภาคแรก และ Drag on Dragoon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa