Spoil NieR Automata Part 16 จุดเริ่มต้นที่แท้จริง


การที่โยร์ฮาสามารถกำจัดอดัม และอีฟ ผู้ดูแลระบบเครือข่ายของหุ่นยนต์ได้ ทำให้จักรกลต้องตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย เพราะไม่อาจทำงานได้ตามระบบการสั่งการปรกติ มนุษยชาติเล็งเห็นโอกาสอันดีนี้ พวกเขาจึงตัดสินใจออกคำสั่งให้กองกำลังแอนดรอยด์ไปจัดการพวกมัน

หลังจากที่ได้รับมอบหมายเป้าหมายต่อไป ผู้บัญชาการก็กล่าวปลุกขวัญให้แก่โยร์ฮาที่จะไปปฏิบัติภารกิจบนพื้นโลก 2B ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกหน่วย เปลี่ยนชุดกระโปรงของตนมาเป็นชุดเกราะพร้อมรบเต็มรูปแบบ แล้วขึ้น Flight Unit เพื่อเดินทางไปยังสถานที่เป้าหมาย และนั่นก็เป็นเหตุการณ์ก่อนที่ 9S จะทันได้รวมรวมความกล้าบอกความจริงเกี่ยวกับมนุษยชาติกับเธอ ทั้งๆ ที่เขาเองก็ไม่อาจรู้ได้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ต้องใช้เวลานานเท่าไร จะจบลงตรงไหน หรือจะมีชะตากรรมแบบไหนที่กำลังรอคอยพวกเขาอยู่


9S ที่เตรียมสนับสนุนปฏิบัติการบนโลกได้รับคำสั่งให้เจาะระบบของหุ่นยนต์ที่ทำหน้าที่กระจายสัญญาณการติดต่อก่อนที่การต่อสู้จะเริ่มขึ้น ซึ่งเขาก็สังเกตได้ว่า 21O ผู้คอยประสานงานให้เขากับบังเกอร์เสมอมาได้เปลี่ยนวิธีการพูดจากที่เคยเย็นชามาเป็นอ่อนโยนราวกับพี่สาวกำลังสอนน้องชาย ทั้งยังเตือนไม่ให้เขาที่เป็นแอนดรอยด์ Scanner เข้าปะทะกับศัตรูโดยตรง แต่เมื่อเขาแซวว่าเธอเป็นห่วงเขาใช่หรือเปล่า โอเปอเรเตอร์สาวกลับปฏิเสธว่าเขาเพียงคิดไปเองเท่านั้น

ระหว่างที่กำลังเดินหน้าเจาะระบบของหุ่นยนต์ตามที่ได้รับมอบหมาย 9S ก็ได้รับการติดต่อจาก 11S ซึ่งเป็นแอนดรอยด์ Scanner เช่นกัน อีกฝ่ายเตือนให้เขารีบกลับไปเชื่อมต่อตนเองเข้ากับเซิร์ฟเวอร์บนบังเกอร์หลังจากทำภารกิจสำเร็จ เพราะตั้งแต่ที่เขาถูกอดัมจับไปก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับไปเชื่อมต่อข้อมูลเสียที ทั้งนี้แอนดรอยด์ Scanner คนอื่นๆ จะได้ดึงข้อมูลการต่อสู้ของเขามาใช้ร่วมกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหน่วยเจาะระบบ 9S รับปากว่าเขาจะทำตามนั้นแน่นอน และก่อนที่การต่อสู้จะเริ่มขึ้น เขาก็รีบไปยังจุดนัดพบที่โยร์ฮาหน่วยต่อสู้ซึ่งเพิ่งลงมาจากฐานบนอวกาศจะลงจอด

อีกด้าน 2B ได้รับคำสั่งให้ไปรวมพลกับ 9S ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ City Ruin โดยมีคำจากสภาแห่งมนุษยชาติกล่าวเสริมสร้างกำลังใจให้ เธอฝ่าฝันกับหุ่นยนต์ที่เข้ามาขวางทาง จนได้พบกับคู่หูของเธอ และหน้าที่ที่ทั้งสองได้รับก็คือการกำจัดหุ่นยนต์ที่คอยซุ่มโจมตีแอนดรอยด์อยู่


2B และ 9S เข้าไปเป็นกำลังเสริมให้กับหน่วยต่างๆ ที่กำลังปะทะกับศัตรูอย่างดุเดือด ดูเหมือนการสูญเสียผู้ดูแลระบบเครือข่ายไปจะส่งผลให้พวกหุ่นยนต์ไม่อาจควบคุมตนเองได้ และเข้าโจมตีทุกสิ่งในระยะสายตา ศัตรูมากมายที่บุกมาไม่หยุด ทำให้ 9S ตัดสินใจแยกตัวขึ้นที่สูงเพื่อหากำลังเสริม แต่ระหว่างนั้นเอง ศัตรูก็เข้าล้อมโยร์ฮา ก่อนใช้สนามแม่เหล็กโจมตีใส่อย่างรวดเร็ว แอนดรอย์ต่อสู้ทุกคนสูญเสียการควบคุมทันที เมื่อเห็นดังนั้น แอนดรอยด์หนุ่มที่รอดพ้นจากสนามแม่เหล็กจึงรีบลงจากอาคารเพื่อช่วยเหลือคู่หูของเขา

9S ถูกหุ่นยนต์ที่สามารถอำพลางตัวได้เข้าจู่โจม อีกฝ่ายใช้สนามแม่เหล็กโจมตีใส่เขาอย่างต่อเนื่อง ความสามารถของศัตรูที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้เขาเฉลียวใจได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างไม่ชอบมาพากล แต่เพื่อปกป้อง 2B ซึ่งต้องเดินระบบตัวเองใหม่ แอนดรอยด์หนุ่มก็ไร้เวลา หรือทางเลือกอื่น เขาเข้าต่อกรกับศัตรูที่กรูเข้ามาสุดกำลัง จนในที่สุดเขาก็สามารถกำจัดพวกมันได้ทั้งหมด เขาประคองแอนดรอยด์สาวที่เพิ่งเดินระบบใหม่ได้สำเร็จ เธอถอดหมวกป้องกันของตนเองออกพลางหอบหายใจหนัก แต่ไม่นานนัก เธอและเพื่อนร่วมหน่วยคนอื่นก็ยกมือขึ้นกุมศีรษะ ส่งเสียงร้องด้วยความทรมาน ท่าทางสนามแม่เหล็กเมื่อครู่คงมีไวรัสอยู่ด้วยแน่

เมื่อเห็นคู่หูทิ้งตัวนั่งคุกเข่ากับพื้น 9S ก็รีบเจาะระบบของเธอเพื่อทำลายไวรัสให้ ทว่ายังไม่ทันที่ทั้งสองจะทันได้ทำอะไรต่อ สมาชิกหน่วยโยร์ฮาที่อยู่รอบๆ ก็เริ่มส่งเสียงหัวเราะน่าขนลุกขึ้นมา พวกเธอลุกขึ้นยืน หันหน้ามาหาสองคู่หู และทันใดนั้นดวงตาของพวกเธอก็เปล่งแสงสีแดงออกมาเช่นเดียวกับหุ่นยนต์ที่บ้าคลั่ง และนั่นก็แสดงว่าพวกเธอถูกไวรัสเข้าควบคุมร่างกายแล้ว


แอนดรอยด์โยร์ฮาค่อยๆ ย่างสามขุนเข้าหาเพื่อนร่วมหน่วยทั้งสองที่ยังคงไม่ติดไวรัส ก่อนเริ่มเปิดฉากโจมตีทั้งคู่อย่างรวดเร็ว กระนั้นเมื่อพยายามป้องกันตัว 2B กลับพบว่าระบบการต่อสู้ของเธอไม่อาจทำงานได้ เพราะระบบรักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้สมาชิกหน่วยทำร้ายกันเอง 9S จึงช่วยเจาะระบบของเธออีกครั้งเพื่อเปิดระบบให้

2B สั่งให้ POD 042 ติดต่อผู้บัญชาการเพื่อรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินให้อีกฝ่ายทราบ ทว่าสัญญาณรบกวนของศัตรูก็ทำให้พวกเธอไม่สามารถติดต่อกับบังเกอร์ได้ 9S จึงเสนอให้รีบไปจัดการหุ่นยนต์ที่ปล่อยสัญญาณรบกวนออกมา แต่แม้พวกเธอจะสามารถจัดการมันได้แล้ว POD 042 ก็ยังไม่สามารถทำการติดต่อกับฐานได้อยู่ดี เพราะเซิร์ฟเวอร์ของบังเกอร์ไม่สามารถเชื่อมต่อด้วยได้

แอนดรอยด์ทั้งสองยังคงถูกสมาชิกหน่วยซึ่งถูกควบคุมร่างกายเข้าทำร้ายไม่หยุด เมื่อไร้หนทางที่จะเอาชนะ 9S จึงนึกขึ้นได้ว่าเขายังสามารถอัพโหลดข้อมูลของพวกตนกลับไปยังบังเกอร์ได้ผ่านช่องทางพิเศษของเซิร์ฟเวอร์ได้ และคิดแผนใช้ Black Box ระเบิดแอนดรอยด์ที่เสียสติไปพร้อมกัน เมื่อสำรองข้อมูลครบแล้ว 2B และ 9S ก็รีบหยิบ Black Box ขึ้นมาสัมผัสกัน โดยมีสมาชิกหน่วยโยร์ฮาที่พยายามจับตัวทั้งสองไว้ แสงสีขาวสว่างวาบขึ้น และเมื่อข้อมูลถูกอัพโหลดส่งสู่ร่างกายใหม่บนบังเกอร์ พวกเธอก็รีบไปยังห้องบัญชาการเพื่อพบกับหัวหน้าสาว


เมื่อเห็นลูกน้องที่ควรกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่บนโลกมาพบ ผู้บัญชาการก็ตกใจมาก แต่แม้ 9S จะอธิบายสถานการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นให้เธอฟัง อีกฝ่ายกลับไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดแม้แต่น้อย เพราะเธอไม่ได้รับรายงานเรื่องไวรัสจากสมาชิกหน่วยคนอื่นเลย เมื่อแอนดรอยด์หนุ่มแจ้งว่าหน่วยบนโลกไม่สามารถติดต่อกับบังเกอร์ได้ เธอกลับเปลี่ยนไปแสดงความไม่พอใจที่ทั้งสองทิ้งสนามรบออกมา 2B ซึ่งไม่อาจควบคุมตนให้ใจเย็นเช่นปรกติ จึงเอ่ยเสริมเสียงดังว่าสมาชิกโยร์ฮาที่ถูกส่งไปปฏิบัติงานทุกคนถูกควบคุมร่างหายไปแล้ว และนั่นก็ทำให้หัวหน้าของพวกเธอนิ่งไปพักหนึ่ง

"ไม่หรอก ถ้าจะมีใครที่ติดไวรัสล่ะก็ นั่นก็คือพวกเธอนั่นแหละ"

คำตอบที่ได้รับทำให้ 9S และ 2B แทบไม่อยากเชื่อ ผู้บัญชาการยกดาบสั้นในมือชี้มาที่ทั้งสอง พร้อมออกคำสั่งจับกุมพวกเขาเพื่อตรวจสอบการติดไวรัส สมาชิกหน่วยโยร์ฮารีบเข้าล้อมสองคู่หู ยกอาวุธในมือขึ้นพร้อมโจมตีหากไม่ได้รับความร่วมมือ ทว่าจู่ๆ พวกเธอกลับยกมือขึ้นกุมหัวของตัวเอง พร้อมส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ผู้บัญชาการมองพวกเธอด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความตระหนก แต่ขณะที่เธอทำลังพยายามทำความเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น เสียงของแอนดรอยด์ก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปกลายเป็นเสียงหัวเราะชวนขนหัวลุก

"แฮะๆๆ บิงโก"

เมื่อพวกเธอเงยหน้าขึ้น แสงสีแดงก็ปรากฏออกมาจากดวงตาของพวกเธอเช่นเดียวกับแอนดรอยด์บนพื้นโลก และเมื่อโอเปอเรเตอร์หันมา ดวงตาของพวกเธอก็กลายเป็นสีแดงไปแล้วเช่นกัน 2B รีบเข้าไปปกป้องหัวหน้าของตนที่ไม่ใช่แอนดรอยด์สำหรับต่อสู้ ทว่าตอนนี้พวกเธอกลับทุกล้อมไว้ทั้งหมด ทั้งประตูทางออกยังถูกล็อคไม่ให้หนีออกไปได้ แอนดรอยด์สาวจึงต้องต่อสู้กับโยร์ฮาที่เสียสติไปแล้ว ขณะที่ 9S พยายามเจาะระบบเพื่อเปิดประตูออก เขาพยายามเรียกสติของเพื่อนร่วมหน่วย แต่ก็ไม่เป็นผลแม้แต่น้อย เหตุใดไวรัสจึงขึ้นมาบนบังเกอร์ได้กัน ตอนนั้นเองแอนดรอยด์ที่ถูกควบคุมร่างก็เอ่ยประโยคหนึ่งขึ้นมา

"พวกเราคือหุ่นยนต์สุดที่รักของพวกเธอเองไง เรากำลังพูดกับพวกเธอผ่านระบบเครือข่ายกับไวรัส ที่ผ่านมาพวกเราสนุกมากเลยที่ได้เห็นพวกเธอต้องทุรนทุรายกัน แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่ตอนนี้เวลามันหมดแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ"

เสียงหัวเราะราวเด็กกำลังเล่นสนุกดังก้องขณะที่ 2B ต้องจำใจจบชีวิตของเพื่อนที่เคยทำงานร่วมกันมาตลอด ในที่สุดทั้งสามก็ออกมาจากห้องบัญชาการได้ ทว่าโยร์ฮาที่ติดไวรัสก็เข้ามาโจมตีพวกเธอไม่หยุด คำพูดของพวกหุ่นยนต์ยังดังออกมาจากร่างที่พวกมันควบคุม แถมอีกฝ่ายยังใช้คำพูดล้อเลียนแอนดรอยด์อีกด้วย

"เพื่อความ รุ่ง รุ่ง รุ่ง รุ่ง รุ่งเรือง ของ ม่ะ มนุษยชาติ หน่วยโยร์ฮาทุกคน ...เตรียมพร้อมแล้ว..."

สถานการณ์เลวร้ายเข้าขั้นวิกฤต ไม่มีโยร์ฮาคนใดที่ยังคงรักษาตัวตนของตัวเองเอาไว้ได้ ทั้ง 3 จำเป็นต้องสละบังเกอร์ และหนีออกไป แต่แล้วผู้บัญชาการก็นึกขึ้นได้ว่าเหตุใด 2B และ 9S จึงไม่ติดไวรัสเหมือนคนอื่นๆ แอนดรอยด์หนุ่มจึงสารภาพว่าเพราะก่อนหน้านี้ที่เขาลอบเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์ และเจอความผิดปรกติในนั้น ทำให้เขาตัดการเชื่อมต่อของตัวเองกับคู่หูออกมา เมื่อได้ยินดังนั้นผู้บัญชาการก็เพียงตอบรับเบาๆ และไม่กล่าวอะไรอีก

2B 9S และผู้บัญชาการวิ่งมาจนถึงโรงเก็บ Flight Unit เพื่อเตรียมตัวหนีไปบนโลก ทว่าหัวหน้าของพวกเขากลับหยุดฝีเท้าอยู่ที่นอกประตู

"ฉันจะอยู่ที่นี่ ฉันไปต่อไม่ได้แล้ว"

ผู้บัญชาการหลับตากล่าวกับลูกน้องสาวที่หันมาเร่ง และเมื่อเธอเปิดเปลือกตาขึ้น แสงสีแดงก็ฉายออกมาจาก สร้างความตกใจให้แก่โยร์ฮาทั้งสองคนมาก

"ฉันเองก็เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์เหมือนกับคนอื่นๆ..."

"แต่ว่า 9S เขาเจาะระบบของท่าน แล้วช่วย..."

"ไม่มีเวลาแล้ว ตอนนี้โยร์ฮาเหลือแค่พวกเธอสองคนที่ยังรอดอยู่ พวกเธอมีหน้าที่ต้องมีชีวิตต่อไป"

หัวหน้าสาวตะโกนเสียงแข็ง หลังจากที่แอนดรอยด์สาวพยายามเสนอหนทางอื่นเพื่อช่วยเหลือเธอ ก่อนที่ 9S เอ่ยเรียกแอนดรอยด์สาวผมสีทองเบาๆ

"แต่ว่า ท่านผู้บัญชาการครับ..."

"นี่เป็นคำสั่งของฉัน อย่างน้อยก็ให้ฉันได้ทำหน้าที่ของตัวเองอยู่ที่นี่จนถึงที่สุดเถอะ"

คำที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ทว่าก็เต็มไปด้วยความเข้มแข็งของหัวหน้า ทำให้ 9S ตัดสินใจดึงมือของ 2B ที่พยายามต่อต้านเนื่องจากไม่ต้องการทอดทิ้งอีกฝ่ายไว้

"2B เราอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้วนะ"
"ผู้บัญชาการคะ"
"ไปซะ 2B!"

คำสั่งสุดท้ายที่ดังก้อง ทำให้ในที่สุด 2B ก็ยอมหันหลัง เธอกับ 9S ขึ้น Flight Unit พร้อมกับประตูที่ปิดลง และภาพของผู้บัญชาการที่หายไปจากสายตา Flight Unit หลายเครื่องพุ่งออกมาจากบังเกอร์ที่กำลังระเบิด โดยมีเสียงตะโกนร้องด้วยความแค้นใจจากโยร์ฮาสาวที่เหลือรอดดังกังวาน ต่อไปนี้พวกเธอจะไม่มีพวกพ้องร่วมหน่วยให้ความช่วยเหลืออีกแล้ว ไม่มีคำขอร้องไร้สาระ ไม่มีเสียงปรับทุกข์ ไม่มีใครอยู่ข้างหลัง ไม่อาจดึงข้อมูลลงบนร่างใหม่ ไม่มีหนทางใดให้กลับไปอีกแล้ว


เศษซากของบังเกอร์หล่นลงผ่านชั้นบรรยากาศ พร้อมกับ 2B และ 9S ที่ขับ Flight Unit ลงมา พวกเธอตรวจพบสัญญาณจากหน่วยโยร์ฮาคนอื่น และเป็นไปตามคาดที่ Flight Unit ซึ่งเคยเป็นพวกพ้องกันต่างพุ่งเข้าโจมตีทั้งสองอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนที่มากกว่าทำให้สองคู่หูไม่เห็นหนทางรอดไปได้เลย 2B จึงเสนอให้ 9S โอนการควบคุม Flight Unit ของเขามาให้เธอที่มีความสามารถในการต่อสู้มากกว่าแทน เพื่อที่เธอจะได้กำหนดเส้นทางหลบหนีได้ ทว่าเมื่อได้รับการควบคุมมาแล้ว แอนดรอยด์สาวกลับออกคำสั่งให้ Flight Unit ของอีกฝ่ายบินหนีออกไปเพียงลำพัง

"หา น่ะ นี่มันอะไรกัน ไม่นะ เดี๋ยวก่อนสิ 2B 2B"

2B ไม่สนใจเสียงตะโกนของอีกฝ่าย Flight Unit ของ 9S บินห่างออกไปจนลับสายตา แอนดรอยด์สาวเข้าปะทะกับฝ่ายตรงข้ามที่สาดกระสุนใส่ไม่หยุด ระบบค่อยๆ ขัดข้องทีละส่วน จนในที่สุดเครื่องของเธอก็ไม่อาจต้านทานไหว 2B จึงดีดตัวเองออกจาก Flight Unit เธอตกลงกระแทกพื้นที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ที่เตรียมเข้าล้อม โดยไม่มีเวลาให้พัก เธอหยิบดาบของตัวเองออกมาต่อสู้ต่อทันที แม้ร่างกายจะบาดเจ็บหนักแค่ไหนก็ตาม แอนดรอยด์สาวก็ไม่สามรถลดการป้องกันของตัวเองลงได้

POD 042 ตรวจพบไวรัสในระบบของ 2B ทว่าแม้จะพยายามแก้ไข ระบบของแอนดรอยด์สาวก็ค่อยๆ เสียไปทีละส่วน การเดินเริ่มยากลำบาก ดวงตาก็พล่าเลือน 2B พยายามหาจุดที่ตรวจพบสัญญาณของแอนดรอยด์น้อยที่สุดเพื่อหาทางหลบหนี แต่ศัตรู และอดีตเพื่อนร่วมหน่วยก็ยังเข้าโจมตีเธอไม่หยุด เสียงการติดต่อปลอมจากสภาแห่งมนุษยชาติยังตามหลอกหลอน ในตอนนั้นเอง เธอก็นึกถึงใครบางคนขึ้นมา

"9S... ร่างกายของฉัน..."

2B พยายามใช้อาวุธในมือป้องกันตัวเองจากแอนดรอยด์ที่ถูกยึดร่างไปอย่างไร้ทางออก ทว่าในตอนที่เธอกำลังจะถูกอีกฝ่ายใช้อาวุธฟาดฟัน ร่างๆ หนึ่งก็กระโดดลงมาจัดการอีกฝ่ายไปก่อน ผมสีเงินยาวสลวย และร่างกายที่ยังคงมีรอยต่อปรากฏ ช่วยบอกได้ว่าเธอเป็นใคร A2 แอนดรอยด์โยร์ฮาคนที่ 3 ที่ยังเหลือรอดนั่นเอง

A2 มอง 2B ด้วยสายตาเรียบเฉย ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเรียกชื่ออีกฝ่ายออกมาอย่างไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงมาปรากฏตัวที่นี่ กระนั้นโยร์ฮาต้นแบบก็เข้าต่อสู้กับแอนดรอยด์คนอื่น แม้เธอจะถูกสร้างมาก่อน แต่ประสบการณ์ที่ต่างกันก็ทำให้เธอล้มรุ่นน้องของตนได้โดยไม่ยากเย็น และในตอนนั้นเอง 2B ที่นั่งคุกเข่าอยู่ก็ตัดสินใจเอาดาบในมือตัดผ้าปิดตาของตนออก

"คง... ไม่มีทางอื่นแล้ว..."

แอนดรอยด์สาวเอ่ยออกมาอย่างยากลำบาก ดวงตาสีฟ้าฉายแสงสีแดงออกมา ก่อนที่เธอจะออกแรงปักดาบกับพื้น เธอหอบหายใจหนัก เอ่ยปากขอร้องคนที่เธอแทบไม่รู้จัก แต่ตอนนี้ก็ไม่มีใครอื่นที่เธอจะสามารถพึ่งพาได้อีกแล้ว

"นี่คือ... ความทรงจำ... ของฉัน ช่วยดูแลทุกคนแทนฉันด้วย ช่วยปกป้องอนาคตไว้ที ได้โปรดเถอะ A2"

คนที่ถูกขอร้องมองแอนดรอยด์ตรงหน้าอยู่ครู่หนึ่งโดยไร้คำพูดใดๆ แต่สักพักเธอก็ย่างเท้าเข้าใกล้อีกฝ่าย แล้วดึงดาบที่ปักบนพื้นขึ้นมา

ขณะเดียวกัน 9S ที่ได้ที่รับการปกป้องจากคู่หู ก็รีบออกตามหาอีกฝ่ายด้วยความร้อนใจ เขาตรวจหาสัญญาณ Black Box ของเธอ จนมาถึงสะพานแขวน และในที่สุดเขาก็เห็นเธอที่หน้าผาข้างหน้า

"2B เธอเป็นอะไร..."


แอนดรอยด์หนุ่มตะโกนถามแต่ยังไม่ทันพูดจบ เขาก็สังเกตได้ว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียว และที่นั่นเอง A2 กำลังใช้ดาบแทงร่างของ 2B อยู่ ของเหลวสีแดงสดไหลออกมาจากร่างกายของเธอ เสียงที่คุ้นเคยทำให้ 2B ก็ค่อยๆ หันหลังมา เมื่อเห็นว่าแอนดรอยด์หนุ่มคนสำคัญของตนยังคงปลอดภัยดี เธอก็เผยรอยยิ้มออกมา

"Nines...."

ชื่อที่เธออยากเรียกมาตลอดดังแผ่วเบา ร่างของเธอค่อยๆ หลุดออกจากคมดาบ ล้มลงบนพื้นโดยไร้การเคลื่อนไหวใดๆ อีก

"ม่ะ ไม่นะ 2B ไม่..."

9S ยกมือขึ้นกุมหัวอย่างไม่อย่างเชื่อสายตา เสียงสะอื้นไห้ดังออกมาจากแอนดรอยด์หนุ่ม พร้อมกันนั้น A2 ก็ใช้ดาบในมือตัดผมของตัวเองออก เมื่อผมสั้นลง ใบหน้าของเธอก็ยิ่งดูเหมือน 2B ราวกับว่าเธอคือต้นแบบของอีกฝ่าย

"อาาา A2!!"

9S กรีดร้องเสียงดัง เขาชักดาบของตัวเองออกมาพุ่งตัวไปข้างหน้า ไม่สนใจความผิดปรกติของแผ่นดินที่สั่นไหวอย่างรุนแรงแม้แต่น้อย อะไรบางอย่างพุ่งทะลุขึ้นมาจากพื้น แต่ไม่ว่าสะพานจะสั่นรุนแรงเพียงใด เขาก็ยังพยายามเข้าไปหาคนตรงหน้าอย่างไม่ลดละราวกับไม่รับรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวเลย

"ผมจะฆ่าเธอ!! อาาา"

สะพานแขวนขาดลง ร่างของ 9S ตกลงไปในช่องผา ทว่าสายตาของเขาก็ยังไม่ละไปจาก A2 แม้แต่น้อย แอนดรอยด์สาวมองสถานการณ์รอบๆ อย่างไม่เข้าใจ ก่อนที่เธอจะถูกสิ่งที่ออกมาจากพื้นกระแทกจนสลบไป

สิ่งก่อสร้างรูปร่างประหลาดปรากฏตัวออกมาจากพื้นดิน ที่ใจกลางนั้นมีแท่นยิงบางอย่างอยู่ มันปล่อยลำแสงออกมา ก่อนที่ลูกไฟ 3 ดวงจะกระจายออกเหนือยอดของมันเล็กน้อย และจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของสงครามจักรกลก็เริ่มขึ้นในตอนนั้นนั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spoil NieR Automata Part 27 Ending E : the End of YoRHa และวิเคราะห์เนื้อเรื่องทั้งหมดตามใจฉัน

ผ้าปิดตาของ YoRHa